" In every road we take there will always be a curves ,ups and downs and sometimes a humps. It's already a part of life hindi pwedeng wala yun ang pangit naman kung flat lang parati ang dadaanan natin db? walang thrill at higit sa lahat wala na tayong matutunan kc always fine naman ang buhay kapag nagkataon. atleast if we have those matututo pa tayong mag-ingat sa mga bawat kilos o desisyon na gagawin natin"
Am I making sense here?
Laking gulat ko ng biglang nagtaas ng boses ang mama ko ..
uhm ' yes naman Ma! sense na sense ko nga ee parang natisod lang ako sentimyento na agad sa buhay ang binungaga niyo sa akin .. tsss..
May sinasabi kaba Liezel? ..
huh? naku Ma! wala po ..
mabuti naman at nagkakalinawan tayo , ang mabuti pa hugasan mu na yang sugat mu sa tuhod pagkatapos gamutin mu na rin ..my betadine pa jan sa med.kit natin .. ang laki laki na lampa parin .. hayyyy
Ma! naman ! ee sa di ko napansin na may butas pala dun sa linalakaran ko kanina kaya ayun nasemplang ako .. aksidente un Ma! at di kalampahan..
aba! at nangangatwiran pa tong batang to .. ang sabihin mu txt ka ng txt kaya hnd ka nakatingin sa linalakaran mu kaya ka sumemplang! oh cge na baby akyat na sa kwarto at lulutuin ko na tong pinamalengke mu ..
Si mama talaga .., moody kahit kelan. opo aakyat na at gagamutin ko na po ung sugat ko ..
hmmm ganyan kami ni mama parang ewan lang minsan pano ba naman inutusan akong mamalengke ee lam naman niyang sinusulit ko na ang bakasyon ee at bukas pasukan na naman maaga na naman ang gising tsk.. pahirapan na naman to!
Nang makaakyat na ako sa kwarto agad akong dumiretso sa banyo para mahugasan itong sugat ko .. kc naman ba't pa ako ngayon nadapa nakakahiya para bukas 1st day pa naman at may sugat pa akong papasok pagtatawanan na naman ako nito nila Mica at Pat.
flashback
beep! *A/N : ringtone yan wag kaung anu! hahaha*
oii Zel , bukas ha 5am dapat nasa school na tayo .. first day un dapat early birds tayo ..hahanapin pa natin classroom ee..
WHAT? so early naman Mica. 6am pa pasok natin ha ??..
grabe alangan naman quarter to six pa tayo magkita-kita ni Pat jusmiyo akala mu naman madaling mahanap ang room laki pa naman ng school natin..
magrereply na sana ako sa txt ni Mica ng biglang .. AAAAAHHH! BUUUGGGSSSHHH**nashoot ako dun sa butas kung saan kasalukuyang ginagawa ang kalsada ..
aww aray ! anu ba yan .. ba't ba kc hnd lagyan ng MEN AT WORK letsugas naman oo ! ..
ms. ayos kalang ?
tanong nung tambay dun
gusto ko sanang magtaray dahil nga napahiya ako ee kaso I need a hand para makalabas dto sa butas na to pistii!
d man ganun kalalim ung butas pero kailangan ng tutulong para makaalis ako that's the time I smile dun sa tambay at sinabing "I'm not okay(which is very obvious bulong ko sa sarili ko) pls. kuya help me naman ..
and then , ayun na nga tinulungan na niya ako at sa wakas nakaalis na rin dun sa butas .
nakipag-shakehands ako dun sa kuya tambay bilang pagpapasalamat syempre big help sia saken ee ..pero hnd na ako nag-abalang makipagkilala dahil nga sa late na kong mkakapgreply kay Mica ee late na rin itong pinabibili saken ni mama ..
On-time pa namang nagluluto yun pagagalitan na naman ako nun I'M SURE..
end of flashback
kaya ayun na nga at pag -uwi ko naghesterical na c mother at nakapgbgay na nga ng sentemyento nia sa buhay .. hahahaha pero kahit ganun un c mama super mahal ko yun ..
matapos kung mahugasan at malagyan ng betadine ung sugat ko dun ko palang nireplyan c Mica.
umupo muna ako sa kama sabay kinuha ang cp at nagtype ng text..
sabihan mu na rin c pat about dun sa napag-usapan natin .. mamaya magtampo pa yun at walang ibang makakasabay pagpasok yun kundi tayo lang .
message sent
nahiga muna ako saglit habang nag-aantay sa kung anung mggng reply ng kaibigan ko ..ng biglang marinig ko ang pagtawag ni mama mula sa ibaba..
Zel, kakain na bumaba ka na at sabay-sabay na tayong maghapunan..
yes, Ma .. I'm coming right away..
BINABASA MO ANG
This Girl meet that Mysterious Guy
RomanceLiezel Amaranthe, simpleng babae na may isang simple rin at maayos na pamilyang kinabibilangan likas na madaldal at masayahin na siyang nagiging dahilan rin ng pagkakaroon nia ng maraming kaibigan. Ngunit sa kabila ng mga ito ay pakiramdam niya ay t...