CHAPTER 5: FIRST DAY

1.2K 46 6
                                    

ASHRAINE POINT OF VIEW


“what's your first class?” I asked Dannie habang kumakain kami ng breakfast dito sa cafeteria.


“I think marketing, how about you?”


“Critical perspective in communication.”

Magkaiba kasi kami ng course ni Dannie, She take a Business administration course while me Political science. ‘I'm thankful na hindi nila ako pinilit mag Business Ad dahil wala talaga akon Interest sa business.


While we're eating Dannie ay napa
tingin ako sa pumasok ng cafeteria. Lahat ng tao dito sa cafeteria ay napa
tingin talaga sakanya nung pumasok siya.


She was wearing a slacks na color grey and white polo na nakatupi yung sleeve hanggang sa elbow niya. Her hair is still wet dahil kakaligo niya lang siguro and she's really handsome.

Mas handsome pa sa lalaki.

While she's walking towards in counter, Tumingin siya saakin. Ngumisi siya sa
akin kaya nagsalubong agad kilay ko, Nagsisimula na naman siya.



“Anong oras class mo Ash?” Napa-
tingin ako kay Dannie nung tinanong niua ako.

Tumingin ako sa wrist watch ko to check the time. Shet! It's already 7am, any second is mag be-bell na.

Tumayo ako agad sa kinaupuan ko and sinuot yung bag ko. Tumingin ako kay Dannie na nagtataka dahil nag
mamadali na ako.

“My class will gonna start soon. Mauna na ako sayo” Kinuha ko yung tray ng kinainan ko bago ko ilagay sa may lalagyanan nito at lumabas ng cafeteria.

Naglakad ako agad papunta sa room kung saan yung first class ko, Buti nalang hindi kalayuan sa cafeteria yung classroom nung professor namin in my first subject.

Pagdating ko sa may classroom niya ay pumasok na ako sa loob and class
room. Napansin ko namang pagpasok ko sa loob ay nag tinginan sakin yung mga ka-blockmates ko.

They are all staring at me na parang na-starstruck sila nung nakita nila ako, And all of their eyes was really on me.

Hindi ko nalang sila pinansin, I just on the empty seat na pangalawa sa unahan and my seatmate is a guy. Pag
upo ko sa upuan napansin ko namang he also staring at me.

He was wearing a glasses and his hair was really clean for me dahil naka-
undercut siya and stable yung hair niya.

“Why you all staring at me?” I asked him.

“S-sorry, I was really starstrucked by your beauty.” He said and blink for twice before umiwas ng tingin saakin.

“I thought there something off kaya nakatitig kayo.” I said and laughed slightly.


“Wala ah, A-actually. You're beautiful” He said, napansin kong namula yung tenga niya after niya mag bigay ng compliment sakin.

Her Pleasure Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon