ᴇᴜɴᴊɪ ᴘᴏɪɴᴛ ᴏғ ᴠɪᴇᴡ
"Gaga! Ang pogi niya!" bungad sa akin ni Lea at shinake pa ako. Alam ko na kung bakit ganto 'to ngayon.
"Ini-stalk mo talaga?" tanong ko, tumango naman siya na may mapaglarong ngiti. Tinaasan ko na lang siya ng kilay.
"Pero don't worry hindi kita aagawan, Eunji ko." saad niya, umirap na lang ako sa kanya. What does she mean na naman?
Lahat na naman ng mga estudyante ay nakatingin sa amin like always. We're totally the losers in this school that's what they think of us.
"Yan na naman ang mga marites nakikitingin naman sa ganda natin." saad ni Lea at nag wink pa sa mga estudyante na nadadaanan namin.
Tumawa naman ako at binatukan siya. Gaga talaga siya minsan, I mean everyday pala.
"Bro, isn't that look like the stranger you accidentally messaged?" saad ni Lea at tinuro yung lalaki, hala! Siya nga!
Teka, mas pogi siya sa personal. "Mas pogi siya sa personal, Ji!" saad ni Lea at pinaghahampas na naman ako. Napa-facepalm na lang ako.
"Oo na." saad ko, hinila ko na lang siya papasok ng classroom at umupo sa upuan naming dalawa. Magkatabi lang kami ng upuan.
It turns out kaklase pala namin si Soobin kaya tinago ko ang mukha ko gamit ang book ko para hindi niya ako makilala. Mukha ko pa naman ang profile pic ko.
―
Lunch time na and nandito kaming dalawa ni Lea sa canteen. Nagchi-chikahan na naman. "Hindi mo ba lalapitan si Soobin?" Tanong niya, napataas naman ako ng kilay.
Bakit ko siya lalapitan?
"Bakit naman? Hindi ko siya kilala, Hindi niya ako kilala. Mas mabuti ng ganito." Saad ko at kumagat sa pagkain ko, napanguso na lang si Lea.
"Well, well, well... it's the Losers of the school." Napapikit na lang ako ng mata dahil narinig ko na naman ang boses ni Jara, the 'princess' of this school.
Napatayo naman si Lea kaya pinigilan ko agad siya pero ayaw niyang magpa-awat. "Oh... here comes the plastic!" Saad ni Lea, teka hiyang hiya na'ko sa pinaggagagawa nitong babaeng 'to.
Jara scoffed. "You little — What's happening here?" A voice interrupted, tumingin naman si Jara sa likod niya at nagulat siya tsaka umusod.
"Hi Soobin! Uhm... we're just having a conversation with my friends here." Saad ni Jara at tinuro pa kami ni Lea, si Lea naman ay akmang aatake na kay Jara pero pinigilan ko siya.
"Lei, naatake naman yung anger issues mo kaya ikalma mo yang sarili mo. Nakakahiya." Bulong ko sa kanya, tumingin naman siya sa akin at ngumiti lang ako na painosente sa kanya.
"Yeah. It's true." Saad ni Lea at ngumiti ng painosente sa kanila, sa kanya lang ako nakatapat kaya hindi nakikita nila Jara at Soobin ang mukha ko. Ayaw ko din magpakita.
"We will go back now, Lea and Eunji." Narinig kong sabi ni Jara, tumango kaming dalawa ni Lea at hinila ko na din si Lea paalis ng canteen.
Pagkaalis namin ay napa-bugha na lang ako ng hangin. "Kayamot talaga si Jara!" Sigaw ni Lea, I just tap her back.
YOU ARE READING
3𝐚𝐦 , 𝐜.𝐬𝐛 ✓
Romance"𝑆𝑖𝑛𝑜𝑛𝑔 𝑡𝑎𝑛𝑔𝑎 𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑔𝑐ℎ𝑎-𝑐ℎ𝑎𝑡 𝑠𝑎 ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑛𝑖𝑦𝑎 𝑘𝑖𝑙𝑎𝑙𝑎 𝑛𝑔 3𝑎𝑚? 𝑒𝑑𝑖 𝑎𝑘𝑜." 『 𝐼𝑛 𝑤ℎ𝑖𝑐ℎ 𝐸𝑢𝑛𝑗𝑖 𝑐ℎ𝑎𝑡𝑡𝑒𝑑 𝑠𝑜𝑚𝑒𝑜𝑛𝑒 𝑖𝑛 𝑡𝑤𝑖𝑡𝑡𝑒𝑟 𝑎𝑡 𝑒𝑥𝑎𝑐𝑡𝑙𝑦 3𝑎𝑚. 』 ✎ 𝑡𝑤𝑖𝑡𝑡𝑒𝑟 × 𝑛𝑎𝑟𝑟...