𝐟𝐨𝐮𝐫𝐭𝐞𝐞𝐧

8 3 0
                                    

ᴇᴜɴᴊɪ ᴘᴏɪɴᴛ ᴏғ ᴠɪᴇᴡ

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

ᴇᴜɴᴊɪ ᴘᴏɪɴᴛ ᴏғ ᴠɪᴇᴡ.

Bakit parang excited ako today? Syempre kasama si Soobin eh hehe. "Eunji! Ang bagal mo naman! Parang mag-aayos lang eh. Wag ka na magpaganda. Maganda ka na sa paningin ni Soobin." Saad ni Lea at tumawa pa, binatukan ko naman siya.

"Andami mo namang alam! Tara na nga! Baka tayo na lang hinihintay nila doon sa café!" Saad ko, muli siyang tumawa kaya hinila ko na lang siya pababa.

"Ma! Aalis na po kami ni Lea!" Paalam ko, hinanap ko na siya sa buong bahay pero hindi ko makita. "Saan ulit kayo pupunta?" Tanong ni Mama, narinig ko siya mula sa banyo.

Nandoon lang pala siya, malamang naglilinis siya ng banyo. Halata naman.

"Magv-volunteer po kami sa animal adoption, Tita! Ako na po bahala kay Eunji!" Saad ni Lea at kinindatan pa ako, may meaning yung mga kindat niya na yan eh.

Nakakainis.

"Sige! Ingat kayo!" Pagkasabi ni Mama ay hinila ko na agad si Lea bago pa siya magsalita. "Rude." Saad niya, umiling na lang ako. Walang kwenta.

-•-

Nakadating na kami sa Nap Of A Star café, sumilip muna kami ni Lea syempre, malay niyo kami pala yung una pero it's a prank meron ng tao sa loob.

Nakita ko nga agad si Soobin eh pero may kasama silang babae, katabi nung babae si Yeonjun at si Yeonjun naman ay naka-akbay dito. Anong meron?

Lumapit naman kami sa kanila. "Hi guys!" Bati ni Lea at kumaway p kaya kumaway na lang din ako, ngumiti naman sa amin sila. Napatingin naman ako kay Soobin na nakangiti habang labas ang dimples niya.

Hala, ang cute?

"Oh hey guys!" Bati ni Yeonjun, ginesture niya kami na umupo kaya umupo kami ni Lea pero bago yun ay hinila niya ako sa upuan na katabi ni Soobin.

Sinamaan ko naman siya ng tingin at narinig ko ang mahinang tawa ni Kai. Bwesit.

"Anyway, this is my girlfriend, Chaeyoung. Chae, this is Eunji and Lea, our friends." Saad ni Yeonjun, kumaway naman kami ni Lea sa kanya. It's nice na may isa pang babae.

(Chaeyoung is back from Stolen Kiss aye!)

"Nice to meet you guys! Hope we can be friends!" Saad niya at nag offer pa ng handshake kaya in-accept namin ni Lea. "It's a pleasure." Saad ko, ngumiti naman siya.

"So, shall we go?" Tanong ni Yeonjun, tumango naman kaming lahat kaya tumayo na kami para lumarga na.

-•-

As soon as we arrive in the animal adoption ay nagkanda-layo layo na kami ng landas. Si Lea hindi ko alam kung nasaan, baka nga kasama si Beomgyu or si Taehyun.

Kasama ko naman si Soobin. "Madalas ba kayo nagv-volunteer dito?" Tanong ko, tumango naman siya habang hinihimas ang isang shitzu na kulay abo.

"Yeah, once a month." Sagot niya, tumango naman ako. Ngayon ko lang nalaman yung place na 'to kaya I'm grateful na in-invite nila kami.

"Thank you for inviting us again, Soobin." Saad ko at ngumiti, umiling lang siya at ngumiti din. Ugh! My heart is beating so fast again!

Parang hindi na ata 'to crush lang. I think it's deeper.

"No problem." Saad niya, umiwas na lang ako ng tingin sa kanya and suddenly may lumapit sa akin na isang shitzu din pero pinaghalong abo at puti ang balahibo nito.

"Oh, it looks like she likes you." Saad ni Soobin, tumingin naman ako sa kanya at nakatingin siya sa shitzu na hinihimas ko na ngayon.

"Her name is Sunny." Pagpapakilala ni Soobin, ngumiti naman ako. Sunny? Ang ganda nung name for her.

"The staff told me na na-rescue nila si Sunny from abuse sa dating may owner sa kanya. I hope someday mabait yung mag adopt sa kanya." Saad nito at ngumuso.

Ang sad naman, sinong walangyang tao ang mananakit sa gantong mga cute na pets? Mga walang kwenta talaga yung mga ganong tao. Dapat sa kanila i-phaseout eh.

I wanna adopt her tuloy.

"I wanna adopt her." Saad ko ng hindi tumitingin kay Soobin. "Really?" Narinig kong saad niya, tumango naman ako at ngumiti.

"Someday, I want to adopt her. I will bring my future boyfriend, Ia-adopt namin siya." Saad ko at tumingin sa kanya, ngumiti naman siya.

I imagine him being that someone. I imagine calling him that 'boyfriend'.

"Your future boyfriend must be so lucky then." Saad niya, nagtaka naman ako. "Why naman?" Tanong ko, ngumiti muli siya.

"He has a girlfriend like you. Someone who has a genuine heart and precious like you." Saad niya, I can feel my cheeks burning up dahil sa naririnig ko mula sa kanya.

Did he just complimented me? Gosh, iba na tama niya sakin. This isn't just a mere crush, it's something more na hinding hindi ko matatanggi.

Geez, Choi Soobin, what are you doing to me?

3𝐚𝐦 , 𝐜.𝐬𝐛 ✓Where stories live. Discover now