Part 1

3.5K 53 0
                                    

Nasa isang malaking presscon ngayon ang mundo ng media. Halos lahat sila tutok sa mga susunod na mangyayari.Lahat ng kanilang bitbit na camera ay nakatutok  na sa pintuan kung saan papasok ang kanilang mga inaantay na personalidad.Bawat maliit na detalye na mangyayari sa presscon na iyon ay inaantabayanan na nilang lahat.

Nagkumpulan na sa isang sulok ang mga media at hindi magkamayaw ang lahat ng dumating na ang isa sa kanilang pinakahihintay

“Mr.Magalona,what do you feel about this presscon?”

“Mr.Magalona bakit ka pumayag sa concert na ito?”

“My statements will be stated later” Matipid na sagot ng binata.

Naging mailap siya sa media at piniling huwag munang sumagot sa mga katanungan ng press sa kanya.Hindi mapagkakaila na siya na siguro ang pinaka-sikat na singer ngayon dahil sa  dami ng fans niya at lakas ng demand niya sa mga endorsements, tv appearance, guestings.He is in the peak of his career right now.

Pero nagulat ang mundo nang maisipan niyang tumigil muna sa pag-aartista noong nakaraang taon at malaking palaisipan din ito sa kanyang mga taga-hanga

Sabi niya sa publiko, ‘mag-papahinga lang ako.’ Panandalian siyang nawala sa showbiz at ngayon, nakatutok ang buong Pilipinas sa kanyang pagbabalik.Isang major concert.

He is ELMO MAGALONA. “The heir of rap”.He is now 25 years old.

Halata sa binata ang kaba habang naka-upo.Hindi siya mapakali at halatang pasilip-silip siya sa may pintuan ng presscon room nila.

Napatingin ang lahat noong pumasok ang isang lalaki na naka formal-attire.

Nakahawak sa kanyang mga kamay yung isa sa mga artistang inaantay nila.They are couple.Yes, real life couple.

“Ms.San Jose,what are your  feelings about this presscon?”

“I’m so glad” Nakangiting sagot ng dalaga

Naupo sila sa kabilang side.Inihatid siya nung lalaki sa may kabilang side kung saan naka-upo si Elmo at sa loob ng 2 taon,ngayon na lang ulit nagtama ang kanilang mga mata.

“I’m going out” Nagbeso sa kanya si Alden

ALDEN RICHARDS.He’s boyfriend.

“Thanks sa paghatid” Nginitian siya ni Alden at nag-beso sila at umalis na si Alden.

JULIE ANNE SAN JOSE.Wala na ngang hindi makakakilala sa pangalang iyon.Since she is 18, she is the most popular teen singer of her generation.

First album pa lang niya, dinumog na ng masa.Yes,she is one of a kind.Total packagce.A true performer.

Ikinagulat ng lahat nung i-announce niya sa publiko ang relasyon niya kay Alden Richrads at kasabay nito ang pagkawala ni Elmo sa showbiz.Umalis si Julie noong nakaraang taon para mag-perform sa ibang bansa.Marami din siyang guesting doon at ngayon ay ang pagbabalik niya sa Pilipinas.

“Okay,Let’s start this presscon”  Isa sa mga director nila.At dito mag-uumpisa na ang comeback ng

JULIELMO.Ang loveteam na inidolo ng masa.Hinangaan ng maraming tao.

Bago pa man dumating ang iba’t-ibang teen loveteam gaya ng JhaBea, KathNiel at kung ano pa.Sila muna.

JuliElmo:Forever After(Short Story:COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon