Part 2

2K 30 0
                                    

LINGGO.Isang production number sa Party Pilipinas ang inihanda ng dalawang director para sa kanila.Madami ang nagpunta sa studio para sa muling pagsasama nila.

Ang JULIELMO Musical Tandem na hinihiyawan at pinagtitilian ng buong Pilipinas.

This will be their first duet after 2 years.Malaki ang expectation ng kanilang taga-hanga at media.Pati na din ang music industry inabangan ang araw na ito.

Maging ang ticket para sa kanilang concert ay sold-out na.Dito nga napatunayan ang lakas ng fanbase nila hanggang ngayon.

“Are you nervous?” Tanong ni Alden nang puntahan niya sa dressing room ang kasintahan

“Why would I?”

“This will be your comeback duet”

“Naka-duet ko ng ilang beses si Elmo.Kahit walang rehearsals, magbleblend ang boses namin”

“You are so comfortable with him”

“Yes..I am” Napatigil si Julie ng makita niya si Alden na ngumiti lang sa kanya.Nilapitan niya ito “Huwag kang magselos okay?Elmo is just my partner oncam.Off-cam,you owns my heart”

Napangiti si Alden sa dalaga “Don’t worry.I’m not jealous.Go ahead,prepare yourself”

Ramdam ni Alden ang nararamdaman ni Julie.Sa isang taon nang relasyon nila, alam niyang hindi niya pa din kayang palitan si Elmo sa puso nito.Alam niyang si Elmo pa din ang mahal nito..at hanggang kaibigan lang tlaga siya.Pinagmasdan niya ang mukha ni Julie na nakaharap sa salamin at pumasok sa isip nito : “Yes,I owned your heart for once,at oras na nga siguro para ibalik kita jan sa nagmamay-ari sa puso mo”

“ELMO AND JULIE ANNE!GET READY!YOU ARE NEXT”

Mula sa kabilang kwarto narinig ni Elmo ang sigaw ng staff sa kanila.Pumunta na siya sa kanang bahagi ng stage at sa kaliwa naman si Julie.Inayos niya ang sarili niya.

Namatay lahat ng ilaw at naghiyawan lahat ng tao.Doon, unang lumabas si Elmo.

Right from the start,you were a thief

You stole my heart

And I your willing victim

I let you see the parts of me

That weren’t all not pretty

And with every touch…YOU FIXED ME

Elmo’s POV:Julie fixed my everything.She stole my heart since from the start.

Now you’re talking in your sleep

Oh.oh things you never say to me

Oh..oh tell me that you’ve had enough

Of out love.OUR LOVE

Hindi lang sapat yung binigay niya sa akin, sobra pa sa hinihinge kong pagmamahal sa kanya.

Lumabas na si Julie at titig na titig siya kay Elmo na mistulang kinantan niya lahat ng gusto niyang itanong at sabihin kay Elmo.

Just give me a reason

Just a little bit’s enough

Just a second, were not broken

Just bent we can learn to love AGAIN

Julie’s POV:Bakit nga ba Elmo?Anong rason mo?Ba’t mo ko iniwan..minahal naman kita

Oh It’s in the stars

JuliElmo:Forever After(Short Story:COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon