Part 4

2.4K 56 34
                                    

“AND FOR THEIR FINAL DUET,PLEASE WELCOME JULIE ANNE SAN JOSE AND ELMO MAGALONA”

 

Araw ng concert nila at puno ang venue.Hindi nabigo ang fans nila sa mga individual performance nilang dalawa pero ang pinakahihintay ng lahat ay ang huling duet nila.

Pansin ni Julie ang matamlay na mukha ni Elmo ngunit tinuloy pa din nito ang show nila.

Nasa backstage sila at naghahanda na para sa kanilang last song

“Kaya mo pa ba?”

“Kakayanin ko para sayo”

“Moe-

“Alam kong sinabi na sayo ni Mom ang lahat, Julie patawadin mo ako.For the last time,give me ur second chance.Habang humihinga pa ako.Habang andito pa ako,mamahalin kita”

 

Naiiyak si Julie sa mga oras na ‘yon.Hinawakan niya ang mukha ni Elmo “Basta ba magpagaling ka eh”

Ngumit si Elmo sa dalaga ngunit sa likod ng mga ngiti niya, naitatago ang luha niya dahil alam niyang wala ng gamot sa karamdaman niya.

“Gumaling man ako o hindi,ikaw lang ang mamahalin ko.At para sayo,iaalay koi tong huling duet natin”

 

“AND FOR THEIR FINAL DUET,PLEASE WELCOME JULIE ANNE SAN JOSE AND ELMO MAGALONA”

Naghawak kamay sila at lumabas sila ng stage.

Si Elmo ang pumili ng kantang iyon at para sa huling pagkakataon na makikita siya ng tao na kasama nang taong naging kasama siya sa bawat tagumpay nila.Hindi lamang bilang mga indibidwal na mang-aawit ngunit bilang isang LOVETEAM PARTNER na hinangaan ng lahat ng tao.

The day we met,
Frozen I held my breath
Right from the start
I knew that I'd found a home for my heart...
... beats fast
Colors and promises
How to be brave?
How can I love when I'm afraid to fall?
But watching you stand alone
All of my doubt suddenly goes away somehow

One step closer

Julie’s POV: Since day 1.Unang duet pa lang namin, may naramdaman na ako sa kanya at noong araw na ‘yon nasabi ko sa sarili ko na balang-araw, mamahalin ko ang lalaking ito.

I have died everyday waiting for you
Darling don't be afraid I have loved you
For a thousand years
I'll love you for a thousand more

Elmo’s POV:Inantay ko si Julie simula nung nag-break kami.Umasa ako na balang-araw maiintindihan niya lahat at dumati na kami sa puntong ito, I WILL LOVE JULIE FOR A THOUSAN MORE.

Time stands still
Beauty in all she is
I will be brave
I will not let anything take away
What's standing in front of me
Every breath
Every hour has come to this

Julie’s POV: Hindi man siguro magiging kami sa panghabambuhay, he will stay in my heart

I have died everyday waiting for you
Darling don't be afraid I have loved you
For a thousand years
I'll love you for a thousand more

And all along I believed I would find you
Time has brought your heart to me
I have loved you for a thousand years
I'll love you for a thousand more...

I'll love you for a thousand more...

Julie: I will love him until forever is over

Elmo: Because inside my heart will always be HER

Their duet made a mark to all their fans.This may be their last but there legacy will continue forever.

Natapos ang concert at agad nilang itinakbo sa hospital si Elmo dahil sa panghihina ng katawan nito.

“Moe!Ano ba!Kababalik ko lang tapos aalis ka na?!” Nasa loob sila ng ambulansya

“Ju…Julie…pata..wadin mo ako”

“Oo, Elmo,pinapatawad kita.Please hold on”

“I…I Love you…”

“I love too Moe.Huwag mo naman akong iwanan ulit!!Ayoko!Hindi pwede”

“Ma…mahal…ki..ta”

“Mahal din kita.Elmo,please” Hinawakan siya ni Elmo sa mga kamay nito “Things…does’nt last forever but I promise..you,I will love you for a thousand more years”

“Moe-

“Magiging masaya ka…promise me,you will find another man”

“AYOKO!IKAW LANG ANG GUSTO KO”

“Our memories….will..last forever.Julie and Elmo will be together forever.Thankyou for being in my side since we are 18.Just one more thing”

Habang umiiyak si Julie,tumango-tango siya kay Elmo “Julie…ipangako mo.You will continue our legacy.Don’t stop dreaming and always remember….THE  MUSIC IN MY HEART WILL CONTINUE BEATING FOR YOU”

 

“MOE!!!!!!!”

Hindi na napigilang hindi umiyak si Julie at sa puntong iyon,sobrang higpit ng yakap nya kay Elmo.And she felt that Elmo’s heart stop beating and she knew it.

Things does’nt meant to last forever but the memories they have will remain in her heart forever.

-----------------------------------------------------------

2 years had passed.

I have died everyday waiting for you
Darling don't be afraid I have loved you
For a thousand years
I'll love you for a thousand more

Natawa si Julie nang marinig niya ang nag-play sa cellphone niya.Ito ang kantang pinili ni Elmo para sa final duet nila.

Nasa backstage ngayon si Julie para sa solo concert niya.Nag-browse siya ng pictures sa phone niya tinignan ang picture ni Elmo at naalala ang last words nito sa kanya

Our memories….will..last forever.Julie and Elmo will be together forever.Tama ka nga Elmo, Julie and Elmo will be forever.

Hanggang ngayon ipinagpapatuloy ni Julie ang legacy ng kanilang loveteam.Sa bawat guestings niya,hindi niya nakakalimutang pasalamatan si Elmo.

Nawala man si Elmo, pero sa puso niya,nanatiling si Elmo ang nagmamay-ari nito.

FOR THEY WILL LOVE EACH OTHER FOR A THOUSAND MORE.

-END-

Salamat at napagtiyagaan niyo pong basahin ‘to.First one shot ko po!Thankyouuuu =)))

Comments?Thoughts?Positive or negative,ayos lang =))

🎉 Tapos mo nang basahin ang JuliElmo:Forever After(Short Story:COMPLETED) 🎉
JuliElmo:Forever After(Short Story:COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon