Trời tờ mờ sáng có mưa nhẹ.
Một đội kỵ binh bước đi ở rìa sơn cốc.
Trong đội có rất nhiều người, nhưng không ai lên tiếng, không khí im lặng tràn ngập mùi tanh, không biết là mùi của kim loại hay là mùi máu.
Hai ngày trước, tại doanh trại quân đội.
"Có gần một vạn quân Bắc Bàn từ phía đông tiến về Thiên Môn Quan. Kế hoạch của chúng ta là ta tự mình dẫn năm ngàn kỵ binh mai phục bọn chúng tại Giáo Nộn sơn cốc, cách Thiên Môn quan sáu mươi dặm."
Lối vào sơn cốc trước mặt toàn là những khối đá kỳ lạ, càng đi vào càng sâu.
Lý Đồng Quang tháo mặt nạ ra, giơ tay lên.
Phó tướng phía sau lập tức dẫn quân tiến vào trong cốc.
"Đây là một hành động mạo hiểm, cho nên chúng ta nhất định phải truyền lệnh, tất cả binh lính còn lại đều phải canh giữ Thiên Môn quan, bản hầu một ngày chưa về, một ngày không được biếng nhác."
Tiếng vó ngựa lộc cộc vang vọng trong sơn cốc.
Lý Đồng Quang đi ở phía cuối, chờ xe ngựa hộ tống quân nhu.
"Dương Doanh, cô không được đi."
"Ngài nói không tính.
Hắn nắm chặt cổ tay của nàng, đem người kéo đến trước mặt mình.
Hai người nhìn nhau dưới ánh nến mờ ảo.
"Đừng gây thêm rắc rối cho ta." Hắn ném xuống một câu.
"Đừng coi thường người khác, ta sẽ làm việc trong quân đội và giám sát trận chiến, quản việc của ngài làm gì."
Cuối cùng, Dương Doanh vội vàng đánh xe ngựa lắc lư mà tới.
Lý Đồng Quang không nói nên lời nhìn con ngựa đang run rẩy vì phải gánh quá nhiều trọng lượng.
"Ta nói lại lần nữa, đừng cho ta thêm..."
Dương Doanh thậm chí không nhìn hắn cái nào, nhẹ nhàng lướt qua mặt hắn.
Phó tường đi đầu càng vào sâu, trong lòng càng cảm thấy khó chịu.
Sơn cốc có vị trí thấp và có nguồn nước ngầm dồi dào nên cây bụi rất tươi tốt và thường xuyên tìm thấy các loài động vật như chuột nhảy, rắn cát.
Nhưng ở đây có vẻ yên tĩnh quá.
Họ rất thận trọng, kiểm tra cẩn thận từng bước đi để đảm bảo không có mai phục trước khi tiến về phía trước.
Chờ đến khi đi được quá nửa đường, ánh sáng đã rất mờ mịt, phó tướng từ từ thả lỏng cảnh giác quan sát.
"Báo cáo quốc công, quân đội đã tiến vào..."
Phía sau đột nhiên truyền đến âm thanh kinh thiên động địa của tiếng giết chóc.
Hắn vội vàng xoay người, xa xa nhìn thấy lá cờ màu đỏ nâu phấp phới.
Vào lúc đó, máu trên mặt tất cả các tướng lĩnh dường như đông lại.
Sơn cốc hẹp, trở thành một cái phễu tự nhiên, bọn họ bị mắc vào giữa chiếc bình.
Lý Đồng Quang là người đi cuối cùng, cũng là người phát hiện đầu tiên
Hắn gần như dựa vào bản năng để né tránh những mũi tên sau lưng. Một mũi tên bay ngang qua má hắn.
Hắn xoay người xuống ngựa, lăn đến bên cạnh xe ngựa, kéo Dương Doanh đang ngây người, trốn cạnh bánh xe phía sau.
"Trốn ở đây, chú ý phía trước, không được ra ngoài!"
Hắn giấu Dương Doanh, lại chạy lên ngựa như một cơn gió, quay lại đón địch.
Yang Ying ôm một túi lương thực trốn sau một tảng đá, lắng nghe tiếng kiếm va chạm.
Một binh lính Bắc Bàn đột nhiên xuất hiện trước mặt nàng.
Cả hai đều sửng sốt.
Một giây tiếp theo, hắn tiến lên phía trước, Dương Anh run rẩy ấn động cơ ở tay áo.
Chờ nàng mở mắt lần nữa, người nọ đã ngã chết dưới chân nàng, chỗ nàng ngồi đầy máu tươi.
Không biết qua bao lâu, bên ngoài tiếng giết chóc dần dần lắng xuống.
Ngay lúc nàng chuẩn bị ra ngoài nhìn xem, khuôn mặt đầy máu của Lý Đồng Quang xuất hiện trên đỉnh đầu.
"Chúng ta tạm thời đẩy lùi đợt tấn công thứ nhất." Hắn dựa vào tảng đá, thanh âm rất nhẹ, tựa hồ cực kỳ mệt mỏi, "Trước khi trời tối sẽ có đợt tấn công thứ hai, vì vậy Dương Doanh, ta sẽ vì cô mở một con đường, mau nhanh lên"
"Lý Đồng Quang, ngươi..." "Trên người hắn có rất nhiều máu đến nỗi không phân biệt được là máu của ai." "Ngài ngồi xuống, ta cho ngài thuốc."
"Ta nói, cô mau đi." "Biểu tình của hắn khá lãnh đạm, như thể quay lại thời điểm lần đầu gặp mặt.
"Được, ta đi, chúng ta cùng nhau đi."
"Ta đã đáp ứng sư phụ sẽ chăm sóc cho cô", Lý Đồng Quang đến gần nàng giữ chặt cổ tay nàng và nói: "Ta sẽ đưa co ra ngoài ngay bây giờ. Cô phải tiếp tục đi về phía nam và không cần quay lại Thiên Môn quan hay An đô."
Hắn không để ý đến sự giãy giụa của nàng, dùng thắt lưng trói hai tay nàng lại.
"Về quê đi, về Giang Nam."
Dương Doanh đá mạnh vào hắn, thoát khỏi sự kiềm chế.
"Vậy còn ngài? Ngài muốn thế nào?"
"Mau tới đây, hiện tại ta không còn sức bắt ngươi cô." Áo giáp trên ngực hắn bắt đầu rỉ máu, "Ta chỉ huy sai mệnh lệnh, kết cục chinhs là chết trên chiến trường."
"Vậy thì ta sẽ không rời đi."
"Nghe lời ta!"
"Ta không thể nghe ngươi! Ninh ca đã chết, sư phụ tung tích không rõ, hoàng đế An Quốc muốn giết ngươi, huynh trưởng cùng tẩu tẩu đều muốn giết ta, chúng ta đều đã ở trung tâm của bão tố.
Dương Doanh nắm lấy bàn tay ướt đẫm máu của hắn, ngẩng đầu lên nhìn vào trong mắt hắn.
"Ta không còn quê hương nữa, ta không còn nơi nào để trốn."
Không biết có phải vì chiến trường quá hỗn loạn, cách vết máu cùng bụi mù khoảnh khắc đối diện này dường như kéo dài cả đời.
"Chúng ta hãy đi cùng nhau."
Đôi mắt nàng rất kiên định, mặc dù nàng vừa giết người bằng chính đôi tay của mình, cũng không làm thay đổi sự trong trẻo trong mắt nàng.
Lý Đồng Quang há miệng thở dốc, nhưng lại không có lời nào phát ra.
Một con ngựa vô chủ kinh hoảng chạy qua, bị hắn tóm lấy
"Mọi người," hắn dường như đã hạ quyết tâm, hét lên với những người lính bị thương còn lại trong sơn cốc sâu thẳm, "Lên ngựa ngay lập tức! Theo ta, đột phá cánh trái!*
"Nếu đột phá thành công, không cần hội hợp, chúng ta ở Thiên Môn quan gặp lại."
BẠN ĐANG ĐỌC
Fanfic 1 Lý Đồng Quang - Dương Doanh
RomanceDương Quang couple Lý Đồng Quang & Dương Doanh Fanfic đăng duy nhất tại Wattpad, vui lòng không reup khi chưa có sự cho phép.