"Mặc dù lần này Bắc Bàn đã lui binh, nhưng theo thói quen của họ, hai ngày sau nhất định sẽ quay lại, chúng ta không có nhiều sức lực để lãng phí với họ."
Đã gần giờ Tý, doanh trại chính vẫn sáng đèn, Lý Đồng Quang cùng một nhóm phó tướng ở cạnh bàn cát liên tục suy tính.
Hai ngày nay bọn họ đã đẩy lùi mấy nhóm nhỏ kỵ binh Bắc Bàn, mỗi lần những người này đến gần Thiên Môn quan, đều chỉ cướp một ít vật tư rồi bỏ chạy, binh sĩ không dám truy đuổi quá xa vì sợ trúng mai phục.
Các binh lính canh cổng thành đều không chịu nổi sự quấy rối này.
Điều khó khăn chính là kỵ binh trong vài lần gần đây đến từ các hướng khác nhau, không thể đoán được vị trí doanh trại chính của chủ soái Bắc Bàn, đây là lý do tại sao bọn họ vẫn luôn cố thủ tại Thiên môn quan, không chịu tấn công.
Với tình hình binh lực hiện tại, nếu không thể thắng được chỉ bằng một đòn, chính là lấy trứng chọi đá, tự hủy hoại mình.
"Phu nhân."
"Phu nhân."
Tiếng gọi của binh lính vang lên từ ngoài cửa.
Dương Doanh xốc rèm bước vào.
"Đã muộn thế này, cô tới đây làm cái gì?"
Hắn nhíu mày, giọng điệu trách cứ, nhưng tay lại bắt đầu thu dọn bàn cát để nhường chỗ cho nàng ngồi.
Mấy vị phó tướng cũng rất sáng suốt, từ khi Quốc công phu nhân đến tiền tuyến, cuộc sống của họ dễ dàng hơn rất nhiều, không chỉ có cơm ăn áo mặc, tâm tình Lý Đồng Quang cũng ổn định hơn rất nhiều, không còn hành động như một kẻ điên nữa, bắt mọi người giống như hắn ta không ăn, không uống, không ngủ.
Bây giờ phu nhân đã đến, bọn họ có thể lui xuống nghỉ ngơi.
Dương Doanh mặc váy lụa cùng áo bông nhỏ, Lý Đồng Quang sợ nàng chết cóng, nên cố ý sai người làm một chiếc áo choàng lông thỏ đưa cho nàng, áo choàng này sẽ che chắn khiến cho nàng thở không nổi.
Nàng lục lọi trong tay áo, cuối cùng lấy ra một bình rượu.
"Nó từ đâu ra?"
"Đương nhiên là ta bán tài sản của ngài đổi lấy. Đi thôi, Lý Đồng Quang, uống hai ly đi."
Sa mạc dưới ánh trăng trống trải đến khó tin, phía sau là Thiên Môn Quan, được làm bằng gạch và đất, đột ngột cắt ngang bầu trời và mặt đất.
Ngọn lửa trước mặt đang cháy rực, Dương Doanh ném hai củ khoai môn vào đó, sau đó rụt cổ núp sau lưng hắn để chắn gió.
"Không nhìn ra một công chúa như cô còn biết nhóm lửa?"
"Hài tử trong lãnh cung có điều gì mà không biết?" Nàng nhặt một cành cây lên, đem khoai môn lật lại.
"Khi còn bé, ta thường ăn bánh bao nguội. Lúc đó... Hắn chợt nhận ra mình muốn nói chuyện gì, vội vàng nhấp một ngụm rượu nuốt xuống.
"Này! Ta không mang theo ly! Ngài uống như vậy xong ta phải thế nào?"
Nàng ghét bỏ đoạt lại bình rượu, rồi dùng tay áo lau lau bình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fanfic 1 Lý Đồng Quang - Dương Doanh
RomanceDương Quang couple Lý Đồng Quang & Dương Doanh Fanfic đăng duy nhất tại Wattpad, vui lòng không reup khi chưa có sự cho phép.