*
"At na-surprised nga talaga ako!" Yuki stated sarcastically. "Hayop ka talaga" she whispered with gritting teeth.Suddenly Leira burst on laughing too... "How does it feel, little disney princess?"
"What's going on?" I asked innocently, the fuck, bat wala akong kaalam alam dito ha. Walang pumansin sa akin at patuloy lang ang dalawa sa pagtawa habang ang isa naman ay tila gigil na gigil.
"Disney princess my ass! Mga bwiset" inis na inis ito, "at hindi ko man lang talaga napansin kanina na nandito sila"
"Wait nga!" Tuwang-tuwa naman si Ayura at halos mamula na sa sobrang pagtawa dahil sa reaksyon ng kapatid sa mga pinag-gagawa niya.
"Ikalma mo muna yang pekpek mo, gigil na gigil e, para namang di kayo nag—"
"—Manahimik ka potaaaaaka!"
Muli naman ay napahagalpak kami sa tuwa, apektado talaga siya, patunay lang na successful ang pangiinis ng kaptid.
"Lumabas ka na nga don, baka hinahanap ka na ni Jacob!Nag-dedicate pa ng song ha" dagdag pa ni Leira nang makabawi
Tuluyan namang nainis ang huli at nagwalk-out na ito.
"What's with that Jacob?" I asked once again
"Hayst, ang hirap kapag kailangan mo pang i-explain yung mga kalokohan mo..." —Leira
"Ay girl, ex yon ni Yuki, last month lang nag break oo" Ayura said still smiling
"Ayan kasi outdated ka, palagi kang wala ih" —leira
"And to mention that you're attracted to him..." saad ni Ayura kasabay ng pagirap nito saakin "Tanginamo..."
Wth?
*
The party continued, madaling araw na pero madami pa ring tao. Though, wala na rin namang matatanda rito, tanging ang mga kakilala at kaibigan nalang namin ang natira.
Some of them are already drunk and wasted. Some flirts are minding their own business as well as the others.
The calm music earlier turned into a loud and deafening music.
I'm still in the kitchen, habang ang mga kaibigan ay nagpaalam na lalabas muna. Nagpa iwan ako dahil ayoko sa mga crowded na lugar, I would rather be sitting here alone with my bourbon.
Suddenly my phone rang, Rava's calling...
"What?" I started...
"Where are you?"
"Ako ang naunang magtanong..."
"Nasa PSS ka ba?"
I sighed irritatedly, "Ano ngang kailangan mo?!"
"Chill! You're drunk, pupunta ako diyan" she said, mabilis naman na kumunot ang noo ko...
"Of course you won't" I said, hoping that she's not serious
Hindi ito sumagot hanggang sa marinig ko nalang ang pagsara ng pinto ng kotse.
"I'm on Hans Mansion, birthday ni Yuki..." I just said, of course she won't come here, hindi sila magkasundo ni Ayura.
"You have to come home now, umuwi ka na please lang" pakiusap nito
My expression changed, she sounds serious.
"What's going on there?" I asked in a low manner, already contemplating if I really have to go home now
"I don't know..." I can hear how nervous she is just by her voice. "But they're fighting, nagsisigawan sila at galit na galit ang mama mo"
YOU ARE READING
Lost Along With The Waves
RomanceAlbrente Series First Installment CLEO FERONIA MONTREIAS SALDEHA Trainings, Academics, Family and Friends are the only things that she's prioritizing... As a heiress, there's no space for love life, self love is enough for her. Cleo's known for bein...