Chapter III

59 0 0
                                    

.....Back To Reality

K.A's POV:

Time Check: 2:00 PM. Parang zombie ako na naglalakad sa hallway.. I can't even contact Jade.. And this headache is killing me..

Nakakaasar.. why the hell would I care kung makikita ko pa sya o hindi.. E simpleng bungguan lang naman nangyare.. Oh well.. I am K.A. .. dahil sa binunggo nya ako sa madaming tao, I think the reason why I want to see her is gusto ko lang naman sya magantihan.. Tama! Haller?! Isang K.A ang pinahiya ng babae -------------....

"Blaaag" For the 2nd time sa linggong 'to.. nabangga na naman ako.. My God.. uso nanaman ba ang wrestling at nauuso na naman ang balyahan?!

Umikot ako para hanapin ang nagpasira ng araw ko at nagpasakit lalo ng ulo ko.. I saw this girl nakatalikod na habang nagmamadali maglakad.. "Hey You!!! Ikaw! Hoy babaeng naka-jeans!" I guess mali ang ginamit ko kasi 3 babaeng naka-jeans ang tumingin sa akin.. At abot tanaw ko na lang yung babaeng nagmamadali na naka-jeans din na bumangga sa akin.. Buong lakas ko sinigaw.. "Magkikita pa tayo! Patay ka sa akin!"

Wala na.. badtrip na ang araw ko.. I just went sa Cafeteria and ordered coffee.. Kung ano ba naman kasi meron sa ininom namin kagabi at sumakit ang ulo ko ng ganito..

Nagtitimpla ako ng coffee when someone just sat beside me.. "Hoy! anu ginagawa mo dito? At bakit ka hindi pumasok kaninang umaga?" Well of course it's Jade habang nag na-nail pile na tinatanong ako..

"Will you stop doing that.. Nagtitimpla ako ng kape mahalo pa dito yang mga mumu ng kuko mo at kalyo!" Anas na sabi ko.. Well ang gross diba.

"Wow ang hard teh! Pasalamat ka kinopya ko po 'to sayo!" Sabay tayo at bato nya ng notes ng natapos na subjects kanina.. I just ignored her.. Didn't even bother to say thank you.. "Oh and by the way my dear K.A. if you wish to graduate.. pumunta ka na ng library.. remember you were supposed to be with this A+ student na sabi ni Ms. Tolentino? Unless ayaw mo grumaduate.. And of course.. You're welcome." At tumalikod na sya.

Nawala ata sakit ng ulo ko.. kandatapon na ang kapeng binili ko makarating lang sa library..

Time Check: 2:30PM

When I got there.. bobo moments ako.. panu ko malalaman sino yung mi-meet ko dito?? Naisip ko tanungin sa librarian.. As I was walking towards the librarian's desk.. a girl sitting near the last shelf caught my eye.. Familiar sa akin ang jeans na yan at damit.. Hindi ko makita ang mukha nya dahil nakaharang ang librong binabasa nya..

"Mamaya ka na Ms. Librarian.. May haharapin lang ako.. " pabulong na sabi ko sa sarili ko..

Paglakad ko sa harapan ng babaeng balyadora.. "Hey you! Kinakausap kita.. kilala mo ba ako.. bat mo ako binangga?!" I said on a really pissed off voice. The nerve of this girl.. Ni hindi man lang ako tinignan.. "Aba't sinusubukan mo ba ako?! Don't you know me? Do you know who the hell I am?!" Medyo napalakas na yung dulo kong sinabi kasi may mga mangilan-ngilan ng students na tumingin..The hell I care!

Well I guess I got her attention too. I saw her lower the book she was reading and looked at my direction without moving her head.. Alam mo yung mata lang yung kumilos para tignan ako..

"So ano?! Aren't you gonna explain yourself creature?!" I said sarcastically..

Imbes na magsalita ay may inusog sya na index card towards my direction.. I read what was in it.. Wait.. tama ba to?! I have to read it again.. baka dala ng sakit ng ulo ko.. baka hallucination??

Hi Meagan,

I am assigning you to assist and help Keanne Alessa Agrade on Accounting 101. Her graduating and passing this class would rely on the assessment you would be giving her. Make it count..

Ms. Tolentino

Then this Meagan girl.. just placed the book she was reading down, remove her reading glasses and said.."And you were saying???"....

I don't know kung dahil ba sa mangilan-ngilang buhok nya na nalaglag sa mukha nya o dahil sa pagkapahiya ko.. but I know for the love of God.. Napanganga ako sa sinabi nya...


Eto na yun... I'm Dead... I am so freaking dead..

Something RationalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon