Chương 1

526 44 5
                                    

...Bắt đầu khởi chạy, tiến hành xác lập nhiệm vụ...
Khởi chạy hoàn tất...

Hứa Cầm Dụ bừng tỉnh khỏi giấc mộng, gương mặt cậu lấm tấm mồ hôi, đôi mắt có chút trống rỗng. Không biết vì lý do gì mà đột nhiên cậu nhớ lại những ký ức kiếp trước, nhưng hiện tại cậu đã biết chắc rằng bản thân đã vô tình xuyên vào tiểu thuyết. Không những vậy, cuốn tiểu thuyết này còn là sự kết hợp giữa hai cuốn tiểu thuyết Boy Love khác nhau!

Nếu nói về cốt truyện của hai bộ truyện này thì phải thừa nhận rằng đây đều là loại cốt truyện np nhất thụ đa công 3 xu đầy rẫy trên mạng.

Cuốn đầu tiên nói về một bạn thụ tên Hứa Dĩ An, anh ta là con ruột của nhà họ Hứa nhưng lúc ra đời bị nhận nhầm nên phải lưu lạc ở một gia đình khác đến năm 17 tuổi mới trở về. Sau khi trải qua vô vàn tình tiết máu chó, vượt qua được bao nhiêu nhân vật phụ, Dĩ An cũng hạnh phúc ở bên đám công của anh ta.

Còn Cầm Dụ cậu đây thì chính là đứa con không máu mủ gì với gia chủ nhà họ Hứa, đã vậy còn là một tên chuyên bắt nạt thụ chính, lập ra nhiều kế hoạch hãm hại anh ta vì ghen tị với sự quan tâm mà cha dành cho thụ chính.

Năm đó người mẹ không máu mủ của cậu vì khó sinh mà mất, ngoài bà ra cũng chỉ có một người y tá khác biết được chuyện Hứa phu nhân chỉ sinh một chứ không phải sinh đôi. Nhưng vì lòng tham vô bờ bến của con người, cô ta đã lợi dụng điều đó mà tráo đổi đứa con ruột nhà họ Hứa khi anh ta nằm trong buồng giữ ấm với cậu và em trai sinh đôi.

Người cha không có máu mủ với Cầm Dụ kia cũng không quan tâm đến hai anh em các cậu lắm bởi vốn dĩ ông ấy cưới Hứa phu nhân chỉ vì bị gia đình ép buộc, nhưng cũng chính sự thờ ơ đó đã khiến cho Cầm Dụ tổn thương sâu sắc. Cậu trở thành một tên nhóc cao ngạo ngu ngốc, lúc nào cũng đi dè bỉu, bắt nạt người khác. Cậu cố gắng trở thành một đứa con hư hỏng để cha chú ý đến cậu hơn nhưng cũng bất thành. Trái lại, mọi người ngày càng ghét Cầm Dụ, cha cũng không coi trọng cậu ta quá mức, ông dường như coi trọng Hứa Cầm Nguyên, em trai sinh đôi của cậu hơn một bậc.

Ở cuốn thứ hai, thụ chính gọi là Thời Án, là một bạn học nhà giàu nhưng không hống hách kiêu căng. Trái lại, anh ta là một thánh mẫu lương thiện, là kiểu bạch nguyệt quang được người người yêu mến.

Thụ chính thứ hai cũng rất thân thiện với cậu, nhưng anh ta lại không hài lòng lắm với cách cậu bắt nạt các bạn học khác vì thế mà thường xuyên bênh vực những người bị cậu đánh.

Cậu ở đây lại nghiễm nhiên trở thành bạn cùng bàn đanh đá đôi khi lại châm chọc dè bỉu anh ta.

"Mẹ kiếp, trước kia mình đã cư xử như thế nào vậy? Trông như một thằng ngốc ấy..."

Cầm Dụ thở dài, cậu quyết định rồi, cậu sẽ thay đổi. Lần này cậu sẽ tránh xa mấy tên nam chính nam phụ, sau đó cao chạy xa bay ra nước ngoài mà hưởng thụ hạnh phúc.

"Không được đâu thưa chủ nhân, cậu không thể làm vậy."

Một âm thanh trầm thấp phát ra khiến cậu giật mình.

Cậu hoảng hốt nhìn xung quanh.

"Ai? Là ai đang nói vậy."

"Cậu không thấy được tôi đâu, vì tôi đang ở trong tâm trí cậu. Thật ra cậu không cần phải hét lên như thế, chỉ cần suy nghĩ là được."

Giọng nói ấy lại một lần nữa vang lên, nhưng lần này còn kèm theo một tiếng cười trầm thấp.

'Cậu là ai? Tại sao tôi nói chuyện được với cậu? Không lẽ...cậu là hệ thống như trong mấy bộ truyện xuyên không sao?'

Thứ tự xưng là hệ thống kia bắt đầu giới thiệu, không quên nói thẳng về mục tiêu chính của nó.

"Ồ, thông minh lắm, chủ nhân của tôi. Xin tự giới thiệu, tôi là hệ thống Frcs 109, tôi có nhiệm vụ giúp đỡ cậu để cậu hoàn thành cốt truyện này. Cậu cứ gọi tôi là 109 là được."

Cầm Dụ im lặng, cậu đang cố gắng tiếp nhận thứ gọi là hệ thống kia. Thật không ngờ cậu đã xuyên không rồi quên hết ký ức thì thôi chớ, lại còn có cả hệ thống nữa?

Cậu cảm giác như hệ thống vừa thở dài một cái, nó bắt đầu nói.

'Chủ nhân à, cậu không cần phải lo lắng đến thế đâu. Vì cậu đã thức tỉnh và nhớ lại tất cả về kiếp trước nên tôi đã được khởi chạy để giúp cậu giữ vững thiết lập. Nhiệm vụ duy nhất của cậu chính là duy trì thiết lập đá lót đường ngu ngốc hay bắt nạt người khác, ngoài ra không còn nhiệm vụ nào khác cả. Vì vậy nên, đừng quá lo lắng.'

Cầm Dụ chớp chớp mắt, cậu bắt đầu suy nghĩ về chuyện này. Duy trì thiết lập tính cách ban đầu thôi sao? Xem chừng không có gì quá khó.

'Vậy tôi phải duy trì thiết lập tính cách này trong bao lâu?'

"Đến khi cốt truyện kết thúc, cũng chính là lúc cậu bị đuổi khỏi nhà. Cậu có muốn thực hiện nhiệm vụ? Nếu không chúng tôi còn một lựa chọn khác dành cho cậu, cậu có thể di chuyển sang thế giới khác để làm một nhiệm vụ khác, nhưng bắt buộc cậu phải sống như một đứa trẻ trong nhiều năm tới."

Cậu khẽ mím môi suy nghĩ.

'Không cần, tôi nhận nhiệm vụ.'

"Được."

Tiến hành đồng bộ hoá dữ liệu. 5...4...3...2...1... Đồng bộ hoàn tất, chúc mừng ký chủ 215 đã kí kết thành công.

"Chủ nhân, đã xong rồi. Từ nay mong cậu chiếu cố."

Cậu cười nhẹ, và hình như cũng cảm nhận được rằng hệ thống cũng đang cười đáp lễ lại cậu.

'Không cần khách sáo, tôi mới là người nên nói câu này. Mong cậu chiếu cố, 109.'

__________________________________

Mọi người vote và ủng hộ mình nhé(⁠。⁠•̀⁠ᴗ⁠-⁠)⁠✧, rất mong mọi người có thể cmt và tương tác với mình nhiều hơn <33

(ĐM, NP) Đá Lót Đường Vốn Dĩ Không Hề Thay Đổi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ