Bạn có từng tự hỏi, thiên đàng trông như thế nào không?
Đó là một nơi ngự trị ở trên những tầng mây cao mà con người không với tới được, nơi mà những thiên thần sống cùng với Chúa.
Những thiên thần luôn theo dõi cuộc sống của con người, âm thầm giúp đỡ và bảo vệ họ khỏi mọi nguy hiểm, dẫn dắt con người lạc lối, linh hồn con người trở về bên cạnh chúa.
......
Ithaqua bước đi trên con đường dài xung quanh bao phủ bởi những áng mây trắng, trên không trung có rất nhiều người với đôi cánh trên lưng đang bay lượn trong ánh sáng, họ là những thiên thần của Chúa đang đi khắp nơi để hoàn thành những nhiệm vụ mà bản thân được giao phó.
Hôm nay, Itha cũng có nhiệm vụ phải đi tuần tra xung quanh Thiên đàng, cậu là một thiên thần cấp thấp ở dưới chướng của một tổng lãnh thiên thần.
Vị này là người nắm giữ tri thức, thông tin của thiên đàng, một trong những thiên thần cấp cao, đồng thời cũng là một trong những người lãnh đạo đứng đầu của thiên đàng.
Lúc mà Ithaqua tưởng chừng công việc ngày hôm nay của cậu sẽ kết thúc trong yên bình thì một tiếng chuông ngân vang lên, tiếng chuông phát ra từ toà tháp chính điện.
Sau khi nghe thấy tiếng chuông, Ithaqua trở nên nghiêm túc và có phần cảm thấy bất an, cậu dang đôi cánh trên lưng ra bay vút thẳng lên trời, dùng đôi mắt tinh tường của mình đi tìm ráo riết nguồn gốc khiến tiếng chuông ngân vang.
Thường thì nếu không phải dịp đặc biệt, tiếng chuông sẽ không bao giờ vang lên, còn trường hợp khác khiến chuông rung là khi có thiên thần ngã xuống.
Thiên thần nào cũng đều bất tử vì thế nếu một thiên thần chết đi, đồng nghĩa với việc người đó bị tấn công, điều này đồng nghĩa với an nguy của thiên đàng đang bị đe doạ.
Ithaqua thân là thiên thần dưới chướng của người quản lý bảo vệ sự an toàn của thiên đàng phải lập tức di chuyển để đi dẹp loạn.
Nhờ có đôi mắt tinh anh của mình, Ithaqua nhanh chóng khoanh vùng được nơi xảy ra án mạng, cậu đáp xuống một khu vực vắng vẻ ít người qua lại.
Nơi này là một góc khuất ở thiên đàng khi mà không phải lúc nào ánh sáng cũng chiếu đến, mùi máu bay thoang thoảng trong không khí, Ithaqua không dám chậm trễ vội vàng tiến vào sâu bên trong con đường hi vọng kẻ giết người chưa bỏ trốn thành công.
"Anh!?"
Ở cuối con đường, đập vào mắt cậu bóng lưng vô cùng quen thuộc, Ithaqua tròn mắt kinh ngạc nhìn người đó không nói nên lời, trên lưng người đó có sáu cánh, vầng hào quang toả sáng rực rỡ trên đỉnh đầu thể hiện anh ta không phải thiên thần bình thường.
"Hmm!? Nhóc đã đến rồi sao? Khá nhanh đấy có tiến bộ ta có lời khen."
Mái đầu bồng bềnh rực rỡ ánh vàng quen thuộc quay lại, giọng nói trầm ấm mà Ithaqua đã quen được cất lên, người đó nở một nụ cười hài lòng nhìn về phía cậu, nhưng với gương mặt còn đang dính máu của thiên thần nằm trên đất kia thì chỉ mang lại cho cậu ta cảm lạnh sống lưng, nụ cười của người đó trở nên tà mị vô cùng khi đứng ngược ánh sáng.
Tuy nhiên, Ithaqua biết sẽ chẳng có chuyện giết người để diệt khẩu, cậu biết anh sẽ chẳng bao giờ làm hại đến mình, Ithaqua lo lắng tiến đến kiểm tra xem anh có bị thương không rồi nhanh nhẹn lau đi vết máu trên mặt anh.
"Anh mau rời đi đi! Em sẽ ở lại đây chờ người đến..."
"Ồ...Nhóc con, em muốn thay ta gánh tội danh giết người này sao? Thật ngây thơ!"
Nebu nhìn Ithaqua bằng ánh mắt trầm tư , anh không có ý định sẽ để cho cậu gánh tội thay mình, chỉ là không ngờ đến nó còn không hỏi lý do đã thẳng thừng muốn nhận tội thay anh rồi.
"Anh sẽ bị phát hiện nếu tiếp tục ở lại đây đó!"
"Việc này ta tự làm không liên quan đến em, nếu em còn muốn bao che cho ta thì sẽ bị coi là đồng phạm......Hơn nữa, tội giết thiên thần nặng lắm đó một thiên thần cấp thấp như em, nếu chịu phạt thì cái thân phận thiên thần này của em sẽ mất vĩnh viễn."
Nebu mỉm cười, anh tiến lại gần Ithaqua và dùng một ngón tay nâng cằm cậu lên nhìn thẳng vào mắt mình.
"Nhưng anh thì sao!? Cho dù anh có là tổng lãnh thiên thần thì cũng sẽ bị phạt thôi! Anh cũng quan trọng hơn em rất nhiều....
..... nếu em bị phạt mất tư cách thiên thần mà đổi lại anh bình an thì cái giá này có là gì!?"
Ithaqua cố chấp khuyên nhủ vị thiên thần đang đứng trước mặt cậu suy nghĩ lại, cậu ta coi anh là một người thân trong gia đình, tuy rằng hai người không có quan hệ gì nhưng Ithaqua là được Nebu nuôi dưỡng thành, cho dù anh không phải tổng lãnh thiên thần thì cậu vẫn sẽ chấp nhận chịu phạt thay cho anh thôi.
"Nhóc con, em học đâu cái tính bướng bỉnh này!? Ta không nhớ mình từng dạy em bướng bỉnh như vậy với ta! Hơn nữa nếu em bị phạt thì Nathaniel phải làm sao đây!?"
Nebu có chút tức giận nhìn về phía cậu, anh là cảm thấy không được thoải mái khi đứa trẻ mình nuôi lớn giờ lại chỉ bảo anh cần phải làm gì.
"Nhưng...a..."
"Nathaniel này....Sau này nhờ em phải quan tâm đến Ithaqua nhiều hơn rồi!"
Khi cảm thấy cuộc tranh cãi của mình và Ithaqua sẽ chẳng đi đến đâu nếu cứ tiếp tục như vậy, Nebu sau khi nhận ra Nathaniel người anh trai song sinh của Ithaqua đã đến thì anh đã ra tay đánh ngất cậu nhóc.
Nebu bế cậu nhóc đến và trao trả nó cho Nathaniel, anh mới chầm chậm rời đi về hướng toà tháp cao chính điện.
Nathaniel thì chẳng nói gì chỉ im lặng gật đầu, cậu đưa tay đón lấy Ithaqua từ tay Nebu rồi gương mắt nhìn anh rời đi.
.....
Đến khi Ithaqua tỉnh lại thì đã là ngày hôm sau, vụ án giết thiên thần đã được đưa ra kết luận.
Nebu bản chất không hề yêu thích con người, anh cho rằng con người quá yếu đuối, tham lam, ích kỷ, lười biếng chỉ biết dựa dẫm vào sự ban phúc và bảo vệ của các thiên thần.
Mà thiên thần đã chết kia tâm lý không vững vàng, đã nghe lời ác quỷ xui khiến mà phỉ báng Nebu, dẫn đến cái chết thương tâm.
Tuy rằng cả hai bên đều đã sai, nhưng suy nghĩ của Nebu quá sai lệch không đúng với trách nhiệm của một thiên thần, hơn hết là anh đã ra tay giết người dù người kia chưa đến mức không thể cứu vãn được.
Nebu đã đầu thú nhận tội danh giết người, cộng thêm anh được Nathaniel và những thiên thần khác cầu xin khoan hồng cho anh nhưng Chúa vẫn kiên quyết muốn trừng phạt Nebu.
Anh bị phạt phong ấn sức mạnh, đồng thời bị đày xuống nhân gian chịu những khổ cực của con người, chỉ khi Nebu biết yêu thương chăm sóc và bảo vệ cho con người thì hình phạt mới kết thúc.
Khi đó anh mới có thể trở lại thành thiên thần, còn nếu không Nebu sẽ phải ở dưới nhân gian chịu khổ cả đời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[IthaquaTwincest] Sương Mù
Short StoryTrên thế giới này, không phải thiên thần nào cũng có cánh. Liệu thiên thần có vì thế giới mà hi sinh tình yêu của mình? Và ác quỷ có thể vì tình yêu mà bỏ qua hận thù không? Lưu ý: - Helel x Nebuchadnezzar couple chính. - Ithaqua x Nathaniel là coup...