extra: kẹo hạnh phúc (1)

72 8 2
                                    

đôi lời: extra ở tương lai, hoặc dòng thời gian khác, wtevr đây là một chiếc kẹo vui vẻ chúc mừng dịp tết nguyên đán 2024.

--

ngày lập xuân hai lăm tháng chạp.

ánh nắng dìu dịu phía ngoài hiên chiếu xuyên hành lang dài. như một bức tranh xé giấy thẳng thớm hoàn hảo của một nghệ nhân lỗi thời, giữa tia sáng vàng ấm áp có những hạt bụi mịn rộn ràng nhảy mùa ăn mừng mùa xuân tới. giống như những đứa trẻ đang ngồi bên trong lớp kia, háo hức nghỉ tết.

thầy thiên dạy lịch sử nhìn qua lớp cửa kính trong suốt khuôn mặt tươi cười của bọn trẻ, nghĩ đến mấy ngày cuối các dãy nhà chỉ còn lác đác mấy người làm công, bắt đầu thấy nhớ nhớ bầy học trò nghịch như quỷ. ngày thường quậy như giặc, đôi lúc còn khiến anh giáo của chúng nó phải đau đầu suy tính cách thêm bớt để kéo điểm trung bình lên, nhưng không có lũ trẻ lại cảm thấy buồn buồn thiếu thiếu. nếu không phải vì đa sầu đa cảm, thiên đã cho rằng đây là niềm yêu nghề đang trỗi dậy của một nhà giáo mẫu mực.



"từ ngày kia chúng ta sẽ bắt đầu nghỉ tết âm lịch. vì mai thầy không có tiết nên gửi lời chúc luôn. mong các em có một kì nghỉ tết vui vẻ, an toàn bên gia đình và người thân. nhớ không được uống rượu hay chơi pháo nhé."

"dạ! tụi em cũng chúc thầy có một kì nghỉ tết hạnh phúc bên người yêu ạ!"

tay đang cất đồ vào cặp khựng lại một chút, thiên cười cười hỏi lại: "mấy đứa nói linh tinh cái gì đấy."

"hì hì, tụi em biết hết rồi. thầy có người yêu, bạn duy anh đi nộp sổ đầu bài ở văn phòng kể dạo này thấy thầy hay vừa nhìn điện thoại vừa cười suốt thôi."

"nè, đây mới chấn động này. hình như người yêu thầy còn là người trường mình luôn cơ."

"hả, sao mày biết?"

"thì nhé, mấy lần tao mang xấp bài kiểm tra của lớp mình lên văn phòng nộp, thấy trên bàn thầy có mấy cái bánh rồi hộp sữa, nhìn là biết ngay mua dưới căn tin trường mình."

"mà điều đáng chú ý ở đây là mấy lần tao thấy, trên đống đồ ăn đấy lúc nào cũng có giấy nhớ hình trái tim, rồi thỏ con đáng yêu đồ."

"thử hỏi, không phải người yêu thầy học trường mình thì cũng thích thầy là cái chắc."

"không biết nhỏ lớp nào tốt số thế, tao cũng muốn có tình yêu thanh xuân vườn trường với thầy vương và thầy lâm!"

"chắc đến lượt mày. công bằng mà nói thì anh giáo nhà mình đẹp có tiếng, cỡ ổng chắc cũng phải xinh như hoa khôi nhỉ?"

cảm ơn mấy đứa, nhưng sự thật là không có hoa khôi hay em gái xinh xắn nào ở đây cả, chỉ có một thằng chả cao mét chín đầu tóc bù xù cũng hành nghề gõ đầu trẻ thôi.

tình hình không nguy hiểm như mình e sợ, nghe thấy những suy luận chệch hướng, thiên yên tâm tám phần, toan xách cặp bước ra cửa chuồn lẹ thì bị bạn bí thư của lớp gọi với lại.

"thầy ơi, thầy khoan đi đã!"

thiên rụt rè quay đầu lại: "bên đoàn lại có lịch trình gì hả em?"

nagichigi | tổ lịch sử hôm nay lại trêu nhau à?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ