2. Bài tập

244 21 4
                                    

Càng học cao thì mớ bài tập càng nhiều và cô nàng biết tuốt rất mệt mỏi khi phải đôn đốc hai thằng bạn lười thối thây của mình. Ít nhất thì cậu bé vàng cũng chịu nghe lời cô nàng. Người còn lại thì, cũng có thể coi là nghe lời nhưng cách thức thì khác hẳn.
---

"Bồ đã làm xong bài tập môn Biến rồi chứ? Ronald Bilius Weasley?" Hermione hai tay chống hông đứng chình ình ngay phòng sinh hoạt chung nhà Gryffindor.

Ron ôm áo choàng núp sau lưng thằng bạn thân:

"Sao bồ không hỏi Harry?"

"Bồ ấy đã làm rồi! Đã hoàn thành cả bài luận môn Tiên tri rồi." Hermione thở mạnh: "Quan trọng nhất là bồ ấy không đợi nước đến chân rồi nhảy đến giật bài tập của mình! Và không suốt ngày cắm đầu ở sân Quidditch như bồ."

"Có mà..." Ron lí nhí đáp lại.

"Ron! Bồ có nhớ bài tập Độc dược tuần trước không? Thầy Snape đã trừ nhà chúng ta 30 điểm vì bồ chép bài của Harry đó. Nhớ không?"

"Thực ra là 10 điểm thôi. 20 điểm kia là vì thầy ấy hỏi lại bài tập nhưng mình không trả lời được."

"Ron!" Hermione nghiêm mặt. "Điều gì đáng tự hào ở đây à? Rồi bồ sẽ để nhà Gryffindor hạng bét năm nay đúng không?"

"Mione, bồ biết là mình không có ý đó mà."

"Vậy tại sao đến bây giờ bồ vẫn chưa hoàn thành bài tập trong tuần này nữa. Hôm nay đã là thứ bảy và đống bài tập của bồ dù có bỏ ra ba ngày cũng không xong được." Hermione tức đến đỏ cả mặt, mái tóc xù của nó như đang toả khói. "Bồ muốn mình và Harry bỏ nốt ngày cuối tuần tuyệt vời cắm đầu giúp bồ làm bài tập hay sao?"

"Đằng nào thì bồ cũng vẫn dành cả ngày nghỉ ở thư viện mà."

"Không có nghĩa là mình sẽ chép bài giúp bồ. Hiểu không?"

"Thôi đi Hermione! Bồ càng ngày càng giống mẹ mình." Ron ôm đống bài tập, bỏ đi một mạch, cố ngoái lại gào lên. "Mình thề từ giờ sẽ chẳng mượn bồ giúp mình làm bài tập nữa đâu!"

"Mione, dù sao Ron cũng có cố gắng mà." Harry bị bỏ lại vô cùng bối rối.

"Bồ nhớ không Harry? Bồ cho bồ ấy chép bài và bị thầy Snape trừ 20 điểm đó. Cả hai bồ làm mất của nhà cả thảy là 50 điểm chỉ vì một bài tập môn Độc dược thôi đấy!"

Harry không thể đáp lại nhưng vẫn cố cứu thằng bạn thân:

"Nhưng ngày mai bồ vẫn giúp Ron mà, đúng không?"

Hermione thở hắt ra, lắc cái đầu xù:

"Nếu bồ ấy nhờ."

Ron không nhờ. Thậm chí là còn không về phòng hay tháp Gryffindor. Nếu không phải vì sợ sẽ bị trừ thêm điểm, Hermione đã báo cáo cho các giáo sư và thủ lĩnh phù thủy sinh rồi.

Sáng thứ hai, Ron đầu bù tóc rối chạy vào lớp học của thầy Snape. Hiển nhiên là dậy muộn và cũng không kịp ăn sáng.

"Bồ đã đi đâu cả ngày hôm qua thế Ron?" Harry hỏi ngay khi thằng bạn thân vừa ngồi xuống ghế, tiện tay vuốt mấy cọng tóc chỉa tứ phía của cậu chàng xuống. "Hermione đã rất lo cho bồ đấy."

[Draco x Ron] Họ lén lút yêu đươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ