(7)

61 6 0
                                    

Trong tẩm điện, Bạch Mộng Nghiên đang hết sức chuyên chú thêu túi thơm, Nam Thư và Kỳ Nguyện mỗi người ngồi ở hai bên, giúp nàng chuẩn bị những kim chỉ còn lại.

Màu sắc của túi thơm là màu xanh nước biếc, mặt trước là nửa đóa mây được thêu bằng chỉ thêu màu trắng, kiểu dáng chỉnh thể nghiêng về đơn giản thanh lịch.

"Công chúa, hiện tại sắc trời đã tối, chi bằng người nghỉ ngơi một chút, chờ dùng bữa tối xong lại tiếp tục thêu?"

Bạch Mộng Nghiên xoay xoay tay, lại chớp hai mắt vài cái, nàng ngồi lỳ khâu túi thơm cũng mệt rồi. Nàng đem túi thơm cùng kim chỉ đặt ở một bên rồi dặn dò Kỳ Nguyên chuẩn bị ngự thiện.

Hai nàng thu dọn xong, cùng nhau ra khỏi tẩm điện. Trên đường, Nam Thư và Kỳ Nguyện nhỏ giọng trò chuyện.

"Kỳ Nguyện, công chúa thêu túi thơm đã một thời gian rồi, ta nhớ là sau khi tướng quân xuất chinh một thời gian, điện hạ đã bắt đầu thêu rồi nhỉ."

"Đúng, hơn nữa nhìn điện hạ ngày đêm cắm mặt vào thêu túi, ta thấy, điện hạ đợi tướng quân trở về sẽ tặng cho y."

"Hai người chúng ta đều theo điện hạ rất lâu rồi, tám năm đã qua, điện hạ và tướng quân cũng không còn như trước nữa, trao túi thơm, có lẽ điện hạ muốn tỏ tâm ý với y đấy."

"Mấy năm nay Bắc Lương quốc xâm chiếm và tập kích bất ngờ ở phía bắc, La đại tướng quân thường xuyên phải dẹp loạn ở biên cương, mà La Dực ba năm trước đã được ban phong hiệu, cũng thường cùng La đại tướng quân xuất chinh. Số lần gặp mặt trong tám năm ngày một ít, ta thực sự không chắc chắn điện hạ với tướng quân có tình..."

"Một khi xuất chinh, khẳng định là không chết cũng bị thương, lúc trước thiếu tướng quân xuất chinh vài lần, khi trở về người cũng đầy vết thương lớn nhỏ, có lần còn làm chân bị thương. Chúng ta đều giúp công chúa đưa cao dược thượng hạng qua, nếu nói không có tình cảm thì ta không tin đâu."

"Cũng không biết sau này sẽ như thế nào, đi thôi, chúng ta nhanh một chút, đừng để điện hạ chờ lâu."

Dùng xong ngự thiện, Bạch Mộng Nghiên đang lau chùi dao Đại Lực. Nàng đã học được Khinh Vân đao pháp La Dực dạy nàng, nhưng gần hai năm nay, nàng luyện tập không thường xuyên như trước.

Một là nàng đã trưởng thành, chuyện cần trở nên nhiều hơn, thời gian rảnh rỗi bị nén lại không ít, luyện tập đao pháp cần tìm thời gian khác, sau khi La Dực được phong làm tướng quân lại càng bận rộn, chàng cũng theo cha xuất chinh nhiều lần, cơ hội gặp mặt của cả hai ít đi rất nhiều.

Hai là tuy rằng nàng và La Dực quen biết, nhưng cả hai cũng đã tới tuổi cập kê, tính tình cũng trầm ổn, chung quy là nam nữ khác biệt, phải đề phòng người khác nhàn ngôn toái ngữ.

Đại hoàng huynh từng nói, tính tình nàng thay đổi rất nhiều, không giống trước kia như vậy, vui vẻ thích náo nhiệt, nàng cũng chỉ cười cười không đáp.

Nàng vừa lau dao xong, liền nghe thấy thị nữ đến báo, nói là Thái tử đến thăm. Nàng đứng dậy đi đón thì đã thấy Bạch Cảnh Xuyên ngay cửa điện, nàng nghiêng người mời y vào điện: "Đại hoàng huynh, sao lúc này lại tới tìm ta?"

[Vân Lộc] NGÃ TÂM VÔ CẤU Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ