Chapter 4: Confession

69 1 0
                                    

STELL POV

Akmang aalis na si Ken.

Hindi ko inasahan na kusang gumalawa ang kamay ko. Sabay hawak ko sa kamay ni Ken.

"Ken, aalis kana?" Kinakabahan kung tanong sa kanya.

"Bakit ayaw mo bang umalis ako?" May laman na tanong nito sakin.

"Dito ka nalang magpalipas ng gabe, baka mapano kpa, ako mapagalitan ni Tita."

"Eh Saan ako matutulig, Isa lang namn higaan dito?"

Oo nga namn, sabay sapo ko sa ulo.

"Edi dito sa tabi ko" Sabi ko na kinakabahan. Sabay peace sign na joke lang hehe.

"Edi sa tabi mo nalang" biglang Sabi ni ken na hindi manlang kinakabahan.

At Ang Gago tumabi nga sakin.
Hinayaan ko nlang ito, na tumabi.

Papikit na sana ako Ng bigla itong nagsalita, at humarap sa akin. Nailang tuloy ako sa titig nito.

"Paano kung Mahal na pala Kita?" Shock na tingin ko Kay ken.

" Hahaha ikaw ba yung nilalagnat ken?" Patawang tanong ko Dito.

Ako itong nilalagnat pero mas malakas ang trip ni ken. HAHAHA

Dahan dahan kong nararamdaman ang kamay nito sa bewang ko, na yumayakap. Hindi namn ako naiilang sanay na din kaming ganito, magkayakap habang natutulog. Hindi sakin big deal ang ganitong set up. Nasanay na yata ako.

Ulit na usal nito. " Paano kung hindi nalang kaibigan ang turing ko sayo Stell?"

Biglang umunit ang pisngi ko, kahit may lagnat ako, ramdam ko padin ang init sa pisngi ko.

Paano nga ba kung totoong Mahal niya Ako? Matatanggap ko ba? Pero alam ko sa sarili ko na may iba rin akong nararamdam sa tuwing tumititig at lumalapit ito sakin. Di ko namn maipagkakailang Mahal ko rin si Ken.
Kaya tumngin ulit ako kay Ken.

"Stell, mamahalin mo pa rin ba ako kahit bawal itong nararamdam ko? Kasi pareho tayong lalaki, malabong maging tayo." Sabay titig ni Ken sa kin.

Biglang bumilis ang tibok ng puso ko.
Ganoon rin ba ang nararamdam ko?
Bahala na

"Stell,Mahal Kita!" Nahihiyang sambit nito.

"Hindi Kita gusto, Ken". Sabay tingin ko Kay Ken, bago pa sya umiyak Ng tuluyan.

"Pero,hindi lang Kita gusto, kundi MAHAL KITA." Mas diniin ko ang salitang Mahal Kita.

Habang tinitigan ko, kung ano ang reaksiyon nito.

Lumaki lamang ang mga mata ni Ken.

"Talaga ba Stell, Mahal mo rin Ako?"

" Oo ken, Ngayon kulang na realize na mahal Kita."

Pero paano natin sasabihin kila Tita at mama ang relasyon natin?

"Tayo na ba Stell?" Tanong ni Ken sa kin.

"Doon na rin punta nitong aminan natin. Edi grab na natin."

Sabay tawa naming dalawa.




lLOVEYOU (Mahal Kita) Kentell Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon