Jio's POV
Haaaaaaaay! Nakaka bagot naman tong Physics class nato! mag diditch nalang ako! Hahaha gagamitin ko yung mga acting na tinuro saakin ni Besplend Liya sa mga drama nila sa Drama club!
Ako: l_(T.T) "Uhhhhhhm! S--Sir excuse me po"
"Yes Mr. Watson? Any problem?"
"Ka---kasi po so---sobrang sakit p--po ng ulo at tiyan ko"
"Oh I see! You really look sick Mr. Watson go get your way on the clinic and if you feel better you may go home"
"Wohoo! thank you sir! ah--hh I mean t--thank you sir" Yahoo! tagumpay ka Jio! ngayon saan naman kaya ako pupunta? Tss. Naka labas nako nang gate kakalakad pero hindi ko parin alam yung pupuntahan ko.
Hmmmmmmmm! Isip Jio isip sayang yung napaka ganda mong acting kong hindi mo alama ang gagawin mo. Isip! Isip! at Boooooooooom! Bibili nalang ako ng DVD at manunuod sa bahay nila Liya. Wohoo you're so bright Jio!
Pumunta saglit ako sa mall para bumili ng DVD sa may Astroplus. At ang napili ko Paano na kaya ni Kim at Gerald! Sus mahilig paman din sa drama yang si Liya kaya nga president nang drama club. Hay nako I'll be heading there na lalo na ngayong bad treip yun saakin babawi nalang ako.
Mga 4:00 narin akong nakarating sa bahay nila Liya sa hinaba haba banaman ng pinagagawa ko hindi ba naman ako aabot ng ganitong oras. Well pag dating ko sa kanila pina park kona kay Mang Boggart yung sasakyan ko sa garahe nila. Ganayan talaga sanay na sila saakin dito mag kababata rin kasi kami ni Liya kaya madalas nandito ako lalong lalo na pag may trouble ako kay Bestplend ako pumupunta at panatag naman nanay at tatay ko kasi alam nila dito ako naglalagi.
Pumasok na ako sa loob at sumigaw sa laki banaman ng bahay nila hindi ka sisigaw.
"Manang Midel! Manang! anjan po ba si Liya?" Parang bahay kolang eh no? HAHA XD
"Jio? Jio ikaw ba yan anak?"
"Opo manang si Liya po nasaan?"
"Naandun sa kwarto niya nag liliwaliw puntahan munalang"
"Okay salamat manang"
Haay! grabe ang haba na hagdan nila nakaka pagod akyatin kaya nga ang tawag namin ni bestplend dito eh Stairway to Heaven. Kasi pag nahulog ka sa stairs na to diretso kang heaven HAHAHA xD
"Liya? *Tok tok* Eh? hindi naka lock kahit kailan talaga hindi marunong mag lock tong babaeng to.
Aba tulog ang mokong paano to? Teka kurutin ko kaya? Wag na madagdagan pa kasalanan ko. Hmmm buhusan ng Tubig? Wag na rin baka palayasin ako. Kaya i end up tapping her cheecks grabe tong taobng to Tulog matika ayaw magising! kaya naman:
"Chubby cheeks! Chubby cheek! Ano ba yan tulog mantika ka"
"Hoy Liyang may matabang pisngi gumising kana 8:30 na late na tayo sa dinner natin!"
"Ay palakang natalon! Ano kaba Jio Kent kung maka sigaw ka parang walang natutulog!"
"Paanong hindi kita sisigawan kanina pakong alas kwatro nandito anong oras na bestplend!"
"Oh my Golly wow! late na ba? Teka lang bestplend maliligo muna ko!"
"Okay ligo kana hahahahahahahah! ^_______________^"
"Oh anong tinatawa tawa mo jan? baliw kana! Pumunta kana nang maribeles!"
"God! Liya 4:30 palang! mamaya kana maligo nuod muna tayo bumili akong DVD" I answered her laughing
BINABASA MO ANG
Catch Me I'm Falling For You My Casanova Bestfriend
Teen FictionSa mundon ginagalawan natin ngayon may mga bagay na hindi natin sinasadyang mangyari. Mga bagay na kapag nangyari pweding baligtarin ang buong mundo mo? Paano kung mahulog ka sa isa sa pinaka importanteng tao sa buhay mo? Sa bestfriend mo? Itatago m...