Chapter One

35 0 0
                                    

A/N: 

Hi reader.

Sana makarelate ka dito at ipagpatuloy mo pa yung pagbabasa.

Thankyou. :)

Enjoy!

and Good Luck saken.

______________________________________________________________________

Ngayon..

2nd year college na si Cyrille at Coleen ngayon.

Ngayon ..

Nawala na din feelings ni Coleen kay Cyrille.

Coleen's POV (Bidang babae)

Hi reader ! Im Nikka Coleen Aguinaldo. 2nd year college na sa pasukan. At malakas kumain. Kalog din.

Malapit na ang bakasyon. Actually, bukas na nga eh. Nakaka-excite na ewan. Kasi sa probinsya daw ako magbabakasyon.

Yung tita ko kasi nagtatrabaho sya as caregiver. Sabi nya sakin nawalan daw dun ng isang katulong, magtatrabaho muna ako as katulong dun para may pang-tuition ako next year. Atchka miss ko na si tita/bestfriend/sister ko. Wala din naman kasi akong gagawin sa bahay e, chka madali lang daw mga gawain dun kasi nga dalawa lang daw nasa bahay, yung inaalagaan nya chka yung anak na babae nung matanda. Tapos yung iba.... puro katulong na.

Anyway. Gabi na po, at matutulog nako. Nighty Night.

Third Person's POV

Natapos ang gabi at umaga na. Si Coleen ay sanay na sanay na gumising ng maaga dahil siya ang nagluluto ng agahan nila. Maaga din syang pupunta sa probinsya, mahaba kasi ang byahe.

Cyrille's POV (Bidang lalake)

"Hello ma?" 

"Dahil sobrang dami mong ginawang kabulastugan sa school  ngayong year, sa probinsya ka mag-babakasyon. Mawawalan din ng kasama si Papa. Aasikasuhin ko ang business natin dun sa London. Be a good boy Cyrille. Bye."

"Ha ? Ano baket ? Pero maaaa namaaaaaaan....~" 

"Wala ng pero pero Cy... TUUUTTUUUTUTTuuuT. Ge bye na nak. HAHAHA." -Mama ni Cyrille

 Si mama yung tumawag. Badtrip. First day palang ng baksyon ko, bad vibes agad? -___-"

Yung mga kabulastugan... kasi nananapak lang naman ako ng maingay.

Anyway. Yo, reader.  Im Cyrille Jimenez. 3rd year HS na sa pasukan. Ayoko sa papansin at shunga.

Morning...

Nakakatamad naman bumyahe. -______-

Sino nanaman kaya nagsumbong kay Mama ng mga ginagawa ko sa school? Chka grabeng parusa naman to. Akala ko pa naman masaya yung baksyon ko. Tsss, hassle naman. -_____-

"YAYAAAAAAA!!" 

Bilang ng 10 seconds.. 1,2,3.....4...5..6....7.....8....9..10.

Ay bingi?  Tssssss...

"YAYAAAAA!!!"

Bilang ulet 10 seconds...1...2...3...4...5.~~

Ayoko ng pinaghihintay ako. -____-

"Sirrr?" 

"Pa-ayos nga ng gamit, pupunta ko sa probinsya. Pasabi din kay Manong Driver aalis na kami in 30 minutes kamo."

"Yes sir."

Tas yun naligo na ko at nagbihis.

Pagbaba ko ready na yung mga gamit ko chka yung sasakyan.

____________________________________________________________

"PROBINSYAAA HERE I COME." - Cyrille and Coleen

Makikita na pareho silang on the way sa probinsya, si Coleen nasa Bus samantalang si Cyrille at nasa kotse.

___________________________________________________

[[A/N]]

Paganahin nyo nalang po yung ichura nila sa imagination nyo :)

Nikka Coleen Aguinaldo There                 ~~~~~> ~~~~~> ~~~~~> ~~~~~> ~~~~~>

Opposites Attract <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon