Epilogue

19 2 0
                                    

CALIX'S

I've never been in love before, not until I met Zyrelle. Nung unang beses niyang pumasok sa section namin napansin ko na agad siya. But the thing is she's really cold and mysterious. Bibihira siyang makipag usap nakikita ko lang siyang ngumingiti kapag kausap niya kaibigan niya.

Until nagkagrupo kami sa isang project na gagawin doon lang ako nagkaroon ng pagkakataong makausap siya. But whenever I talk to her she's give me a cold reply. Hindi nagbabago ang ekspresyon ng mukha niya ni hindi niya ako tinitignan sa mata unlike Minchie na kaibigan niya.

Halos araw araw niya akong kinukulit para lang mapansin ko siya. Noong naglaro kami ng truth or dare, I admit, nagselos ako dahil buong akala ko may gusto talaga siya sa kaibigan ko.

Then I read puzzle's message, hirap na hirap pa akong hulaan kung sino siya. I really thought it was Jean. I was disappointed that time nung malaman kong si Minchie siya. I didn't reply on her messages dahil naiinis na ako.

Until nalaman ko nalang na siya si Zyrelle, I already like Zyrelle since the first day kaya natuwa ako.

Sobrang natuwa ako dahil siya 'yon at nalaman kong gusto niya rin ako.

"Kanina ka pa nakangiti!" Nabalik ako sa realidad dahil sa sigaw ni Zyrelle sa likuran ko kaya naman natatawa akong humarap sa kanya at hinalikan siya sa noo.

"May naalala lang," sagot ko kaya ngumuso siya.

Cute.

We spend our whole day together, para sakin wala na akong ibang mahihiling pa kapag kasama ko siya. This is all started when she message me in my IG account and now I am her boyfriend.

A month have passed and I am planning something for our 4th monthsary gusto ko siyang surpresahin.

=========

Instagram

Puzzle Writes
Puzzzzzle
Active now

Hello po

Do you want purple tulips?

I'm sorry who are you?

Someone you love:)

Hahaha

Sino ka ba kasi?

Saka ang bantot ng
username mo.

Hotdog.na.sunog143

Gusto ko lang naman
mag message sa
idol ko nalait pa:(

Sorry HAHAHAHAHAHAH

Pero sino ka muna?

Basta ako to si natoy
na mahal na mahal ka

🚶🚶

Kidding haha

It's me love

Your Calix

Happy 4th monthsary

I love you

Eh?

Hoy😭😭

Raulo ka!

Akala ko kung sino eh

Bakit kasi ganyan username mo😭

Grabeng effort ha!

Labas ka sa bahay niyo
may surprise ako;)

Okie mabilis lang
naman akong kausap;)

============

ZYRELLE'S

Gaya ng sinabi ni Calix lumabas ako ng bahay nagulat naman ako no'ng makita ko siya na may dala dalang bouquet of purple tulips lumawak ang ngiti sa labi ko dahil do'n kaya tumakbo ako papalapit sa kanya at niyakap ko siya.

"Miss me?" Tanong niya.

"Syempre naman! Tatlong araw kang walang paramdam," sabi ko sabay kalas sa yakap.

Pinisil niya ang pisngi ko, "I'm sorry for that pinag-iisipan ko kasi surprise ko sayo," napangiti ako sa sinabi niya.

Pumasok siya sa bahay namin at umupo sa sofa inabot niya sa'kin yung bulaklak.

Yung wish ko na sana may magbigay sakin ng purple tulips nagkatotoo na. Siya yung tumupad no'n tapos may binigay pa siya sa'kin cardigan na sabi niya siya raw may gawa. Pinag aralan niya pa daw 'yun at inabot siya ng dalawang linggo bago matapos.

"Thank you po," nakangiti kong sabi.

"Welcome, love," hinalikan niya yung noo ko.

Masasabi ko lang na sobrang saya ko dahil yung dating crush ko na gustong gusto kong mapansin ako ngayon boyfriend ko na. Yung dating hindi niya ako pinapansin gusto na pala ako matagal na.

Kaya kung ako tatanungin kung ano ang paraan para mapansin ng crush nila gumawa sila ng account tas message nila tapos dapat yung crush nila mag overthink kung sino sila haha!

Joke!

Syempre tadhana parin ang gagawa ng paraan, kung kayo talaga kayo talaga.

At ako po si Puzzle na nag iiwan ng kataga na.

Ang sarap pala maging in a relationship lalo na kapag alam mong ikaw lang ang ginugusto.

The end

(Epistolary series#4) Puzzle Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon