Từ nhỏ Oh Haewon được người lớn dạy rằng cái tên xuất hiện trên cổ tay của mình rất quan trọng. Đó là tên soulmate của nó, người được xem là một nửa của nó, người mà nó sẽ yêu và cũng yêu nó. Nó và người đó sinh ra là dành cho nhau và được ông trời tác hợp giống như bố và mẹ của nó.
Haewon không hiểu chỉ một cái tên lại chứa đựng nhiều ý nghĩa đến như vậy. Cái tên trên cổ tay nó xuất hiện khi nó tám tuổi. Nó lướt ngón tay lên cái tên xa lạ giống hình xăm trên tay mình. Mẹ của Haewon nói sớm muộn gì người đó sẽ trở thành bạn đời của nó. Nó không biết tại sao nhưng nó không thích. Nó muốn xóa nó đi nhưng không được.
Gần nhà Haewon có một gia đình năm người gồm bố mẹ và ba người con chuyển đến. Haewon thấy cuộc sống của họ rất hạnh phúc. Nó thường thấy hai vợ chồng dắt cô con gái nhỏ đi dạo trong công viên. Một ngày nọ, Haewon ở trong nhà tình cờ nghe mẹ mình cùng mấy cô hàng xóm ngồi uống cà phê buôn chuyện. Một bà cô ngoắc tay để mọi người chụm đầu vào xì xầm.
"Cái gia đình mới chuyển đến ở bên kia đó, tôi nghe nói họ không phải soulmate đâu"
"Vậy mà họ vẫn kết hôn sao?" Một người khác kinh ngạc hỏi.
"Tin chuẩn không? Có lẽ hai người họ không có soulmate"
"Không phải. Bà Kim kể với tôi bà ấy tận mắt thấy tên trên cổ tay bà Park, tên đó không phải tên của ông Park, nó còn màu đen đó"
Tên trên cổ tay có màu đen ngụ ý soulmate vẫn còn sống, nếu người đó qua đời thì nó chuyển sang màu xám.
"Haiz thảo nào cứ đeo băng cổ tay" Một người khác nói. "Mấy người này quá ích kỷ. Chẳng thèm nghĩ cho soulmate của mình"
Haewon muốn tập trung xem TV nhưng nó vẫn không thể ngăn được suy nghĩ: không thể kết hôn với người không phải soulmate của mình sao?
Haewon hỏi mẹ của nó, bà nói không nên, những cuộc hôn nhân đó quá ích kỷ vì không nghĩ cho soulmate của mình và không thể kéo dài được lâu vì họ không phải soulmate, họ không hợp nhau.
Nhưng Haewon nghe nói cặp vợ chồng đó ở bên nhau gần 30 năm rồi, 30 năm không thể gọi là dài thì bao nhiêu là dài?
Xung quanh Haewon có nhiều cặp đôi tri kỉ và họ rất hạnh phúc, kể cả một số người bạn chung trường với nó cũng tìm được soulmate của mình. Có lần một người bạn cùng lớp với Haewon chạy vào lớp khoe khoang với mọi người cậu ta vừa gặp soulmate của mình, bạn gái kia là học sinh của trường khác, hai người tình cờ gặp nhau trước xe bán bánh gạo.
Khác với những đứa trẻ đồng trang lứa, Haewon không nôn nóng gặp soulmate của mình. Nó nghĩ mình còn quá nhỏ, điều nó nên quan tâm là học hành để đứng hạng nhất chứ không phải tìm tình yêu. Cuộc đời còn dài, nó không hiểu tại sao bạn bè của nó mong muốn gặp soulmate càng sớm càng tốt. Tụi nó chỉ mới lên cấp hai nhưng bắt đầu mơ mộng tương lai khi nào kết hôn, có bao nhiêu đứa con với soulmate của mình.
Khi được bạn bè hỏi về những chuyện này, Haewon hời hợt cho rằng đến lúc nào đó duyên số để nó gặp soulmate của mình thì nó sẽ tính đến việc yêu đương hay kết hôn xa vời hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Rewrite the Stars | Haely
Fiksi PenggemarSoulmates AU: vũ trụ mà tên soulmate của một người xuất hiện ở cổ tay của người đó Pairing: Haely, đề cập Baesull và Kyuwoo Haely ít fic quá nên viết một fic nhỏ cho hai chỉ :) Viết vụn lắm nên xin mn đừng khắt khe quá