2.

162 17 1
                                    

Sau khi Haewon tốt nghiệp trường cấp hai, bố của nó được chuyển công tác đến Sejong nên gia đình nó cũng chuyển đến đó. Nó được cho đi học ở ngôi trường trọng điểm của thành phố. Tại đây nó còn tham gia vào câu lạc bộ âm nhạc. Cuộc sống ở trường học của Haewon bình ổn. Nó tập trung học tập, không quá nổi bật nhưng không đến mức mờ nhạt trong lớp.

Haewon rất hài lòng với cuộc sống của mình nhưng vào năm lớp 11, có người xuất hiện làm cuộc sống của nó đảo lộn. Buổi sáng hôm đó, giáo viên chủ nhiệm vào lớp cùng một cô gái lạ mặt theo sau. Haewon có nghe các bạn bàn tán lớp họ có thành viên mới nhưng nó không để ý lắm. Nó không buồn nhìn cô gái đó vì đang tập trung vào bài tập tiếng Anh kể cả khi cô giáo vỗ tay gọi mọi người.

"Các em. Các em chú ý nào. Hôm nay lớp của chúng ta có bạn mới. Em tự giới thiệu bản thân với các bạn nhé"

"Vâng ạ" Bạn học mới nói. "Xin chào các bạn, tên tớ là Kim Hana. Tớ vừa chuyển đến từ Sokcho. Mong các bạn giúp đỡ"

Ngay khi Hana giới thiệu, lớp học trở nên xôn xáo. Mọi người đổ dồn ánh mắt về phía Haewon. Sắc mặt của nó cũng xám xịt.

"Này, hình như tên soulmate của Oh Haewon là Kim Hana phải không...?" Một học sinh hỏi.

Haewon muốn lấy áo khoác trong balo ra để mặc vào dù thời tiết lúc này không lạnh. Nó biết hôm nay là ngày tồi tệ.

Kim Hana rất phấn khích vì vừa chuyển đến trường mới thì gặp được soulmate của mình. Mọi người trong lớp chúc mừng và chọc ghẹo hai người. Ngược lại với Hana, Haewon thấy rất phiền phức nhưng nó vẫn miễn cưỡng đi ăn trưa cùng cô ấy.

Hana xinh đẹp, có vẻ là cô bé dễ thương. Cô ấy rất nỗ lực làm quen với soulmate của mình. Haewon nhìn cổ tay của Hana, nét chữ đẹp đẽ màu đen ghi tên của nó làm nó thở dài khó chịu. Nó cố gắng nói chuyện với Hana nhưng có cố cỡ nào nó vẫn thấy hai người không hợp. Nó bắt đầu nghi ngờ tính chính xác của vũ trụ.

Những ngày sau đó, Haewon và Hana bị mọi người trong lớp trêu chọc và gán ghép. Haewon vì chuyện này nên ghét đến trường. Mọi chuyện dần đi xa khi mẹ nó đến lớp họp phụ huynh rồi nghe ai đó bàn tán chuyện của nó và Hana. Mẹ nó rất vui vì nó tìm thấy soulmate của mình nhưng nó thì không.

Mẹ nó làm quen với mẹ của Hana. Hai người rất vui vì hai đứa con của mình tìm được tri kỉ. Đôi lúc mẹ của nó còn mời gia đình người ta đến nhà ăn tối. Haewon dần thân với Hana nhưng nó chỉ xem cô là bạn còn kết hôn thì nó thấy không đúng. Cuối năm lớp 12, người lớn bắt đầu đề cập tới chuyện đính hôn cho hai đứa sau khi tốt nghiệp cấp ba.

"Nhưng lúc đó còn quá sớm" Haewon phản đối. "Ít ra phải đợi học xong đại học, kiếm được tiền ổn định cuộc sống...."

Một cái cớ hợp lý nhưng dù ở thời điểm nào, Haewon cũng không muốn kết hôn với Hana.

Haewon nói với Hana nó quyết định nộp đơn vào Đại học ở Seoul. Hana thì nói cô nộp đơn vào Đại học ở Suwon. Cô ấy không chú trọng đến việc vào đại học, cô ấy từng nói trong nhà có một người học giỏi là đủ rồi. Haewon ngán ngẩm với suy nghĩ này của cô ấy. Nó muốn Hana quan tâm chuyện học hơn vì muốn tốt cho tương lai của cô ấy và sau này nó phải nói với cô ấy hai người không kết hôn.

Hai người nộp đơn vào hai trường khác nhau, bố mẹ của Haewon và Hana chấp nhận nhưng không hài lòng lắm vì hai người là soulmate đáng lẽ không nên tách rời nhau. Haewon không nói nhưng thâm tâm của nó còn mong nó với Hana càng xa nhau càng tốt. Nó không ghét Hana nhưng nó muốn đến nơi nào đó để được tự do.

Rewrite the Stars | HaelyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ