3. Nhưng ai nói được trước ngày mai

162 10 0
                                    

Bảo vốn cho rằng mọi chuyện cứ thế rồi trôi qua thôi ai ngờ Andree cũng không vì lời nói khó nghe của cậu mà bỏ cuộc. Bảo thật sự rất thắc mắc, suy cho cùng thì Andree muốn tiền có tiền, muốn tiếng có tiếng, đầy gái bu quanh tại sao cứ phải mặt nóng dán mông lạnh một hai bám lấy cậu như một tên hề vậy.

Nhưng đấy cũng chỉ là trong mắt Bảo, còn với mọi người thì anh vẫn vậy, ngoài mặt thì vẫn bình thường nhưng chỉ có Bảo biết những hành động quan tâm âm thầm thì lại không ít đi chút nào. Những bữa sáng nóng hổi âm thầm được đưa đến đúng giờ bất kể có quay chương trình đi diễn hay nằm ở nhà, những bó hoa xinh đẹp hết bó này đến bó khác được gửi đến, hay những tin nhắn dặn dò quan tâm không cần lời hồi đáp, và cả dáng người quen thuộc đứng ở góc cầu thang đợi đến khi cậu vào nhà an toàn mới rời đi.

Dần dần những hành động đó tựa như những chồi non mùa xuân vậy, điên cuồng cắm rễ sinh sôi trong trái tim Bảo, từng bước từng bước phá đi hàng rào bảo vệ vững chắc.

Vòng một của chương trình cuối cùng cũng kết thúc, bọn họ đều phải bắt đầu một guồng quay mới, bận rộn chuẩn bị cho bài thi vòng hai của các thí sinh, Andree cũng chẳng còn nhiều thời gian để quay quanh cậu nữa, điều này cũng khiến trong lòng cậu hụt hẫng kinh khủng. Có điều Bảo biết rõ sự hụt hẫng ở đây chẳng phải do cậu cũng thích Andree nên mới vậy mà là do đã quen với việc anh lấy cậu làm trung tâm mà xoay quanh, một ngày vệ tinh không còn nữa thì tất nhiên sẽ cảm thấy trống vắng và hụt hẫng rồi, nhưng suy cho cùng cũng chỉ đến thế mà thôi.

Trong suốt quá trình diễn ra vòng hai, giữa hai người bọn họ vẫn lúc nóng lúc lạnh, lúc gần lúc xa như thế cho đến ngày Bảo sốt. Sau khi quay xong đội của Andree, Bảo có cứu một thí sinh từ đội anh, công việc của cậu lại càng nhiều hơn, thêm một thí sinh không chỉ đơn thuần là thêm một bài nhạc cho vòng ba mà còn là cả một quá trình làm việc từ tâm lí đến chuyên môn, và việc này thì đã vắt kiệt hết sạch sức lực của cậu. Vậy nên vào một ngày bình thường như bao ngày bình thường khác, Bảo ốm, sốt đến gần 40 độ, uống thuốc không hạ, thậm chí sức lực để kéo bản thân ra khỏi giường kiếm tí gì đổ vào mồm cũng không luôn. Trong lúc nửa tỉnh nửa mê như vậy Bảo vớ lấy điện thoại bấm bụng định gọi cho trợ lí sang vác mình đi bệnh viện nhưng cuối cùng lại gọi nhầm cho Andree.

Người ta thường nói lúc ốm đau chính là lúc ta yếu lòng nhất, vậy nên khi nhìn thấy Andree vì mình mà lo lắng bận trước bận sau khiến cho lòng của cậu như có dòng nước ấm chảy qua, cảm giác giống như của một gia đình ấm áp, và cậu như một đứa trẻ được người lớn quan tâm hết mực. Có lẽ do cô đơn quá lâu rồi, đến mức dù chỉ là chút quan tâm vụn cũng đủ khiến tim cậu đập rộn ràng lên. Tất cả những điều hối tiếc trong tuổi thơ mà cậu luôn mong muốn từ tấm bé trong chốc lát như được đền bù toàn bộ, và Bảo chẳng thể kiềm chế đứa trẻ yếu đuối bên trong mình nữa, nước mắt cứ thể im lặng chảy xuống thấm ướt hết gối đầu. Sau đó cậu đã đại khái ngỏ ý với Andree rằng bọn họ có thể thử một chút, hình như còn nói rất nhiều, nhưng sớm đã quên rồi. Nghe xong lời đề nghị yếu ớt từ cậu cứ ngỡ anh sẽ lập tức đồng ý nhưng không, anh cứ nhìn cậu một lúc lâu thiệt lâu, đến nỗi suýt nữa cậu đã định bất chấp sức khoẻ của bản thân chửi lại anh vài câu cho thoả sự bất mãn của mình. Và rồi anh bước đến ôm chặt lấy cậu, thì thầm vào tai câu gì đó mà cậu chẳng còn nhớ nổi.

|Andray| NGÀY CUỐI (của chúng ta)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ