(Avy's Pov)
It's sunday and today is the church day.
So ayun mag se-serve ako ng first mass so maaga ako nagising.Avy- good morning.
So it's 4:30 am in the morning I fix my bed and pray and then do my morning routine which is naghilamos nagtooth brush fix my sutana and everything that I will wear.
It's already 5:00 so binilisan ko na kumilos I just ate my breakfast and take a bath ng walang mainit na water,like Wtf ang lamig! pagtapos I wear my clothes na and later ko nalang isusuot sutana ko page NASA church na para di madumihan.
So I arrived at church 5:30 am may 1 hour pa ako para tumambay so wala pa nga pala masyadong sacristan dito so ayun tambay naman ako sa office page akyat ko palang ng hagdan,I saw a familiar guy. And guess what it's Caleb my ex 1 year ago.
Avy- tadhana nga naman sa church pa talaga (bulong ko sa sarili)
Caleb- Oh good morning Avy,pls right your name here at the attendance notebook.
Avy-ah ok po.
(Avy's Pov)
sa dinamidami ng puwede mag check ng attendance siya pa!!!??super awkward na dito nakakabingi na yung katahimikan.
(Caleb's Pov)
Why this girl is too early?We are both scrolling on our phone and didn't pay attention to each other.
Ang awkward!!
(Avyanna Pov)
Sa kalagitnaan ng katahimikan biglang may pumasok na sa office and it's Andrea oh thank god.
Andrea-oh good morning every one akin na yang attendance lalagay ko na name ko.
Agad naman itong inabot ni Caleb
and nagsidatinhan na lahat ng sakristan Rosel, Zyrynn and Eldy.
And agad naman kaming bumaba at nag si-simula ng mga sutana dahil mag Simula na ang misa.
Father-katawan ni Kristo?
at nakatingin lang ako sa sanctuary ng hindi namamalayan na ako na pala agad naman akong kinalabit ng kasama Kong sakristan
Avy- a-amen
Yan nalang po muna
Sorry for typographical errors
Vote for next chapter.
YOU ARE READING
Arrange Marriage (Sacristan Version)
RomansaIt's about a girl who's arranged to have a marriage with her fellow sacristan who is also her ex.