CHAPTER 4

206 19 4
                                    

Camille's P. o. v

OMG!! Nairapan ko si stef! Ano bayung nagawa ko nginitian nga nya ako tapos inirapan ko siya.. Hindi ko naman talaga intention na irapan ko siya ng ganon. Basta yun nalang yun nairapan ko cya ito naman kasi si kuya nakakaiirita.. Haysstt naman bad trip..  Nakarating na kami kun sana nandoon yung mga gamit ko habang tsine tsek ko yung sa loob ng bag ko may napansin ako.

Camille: ano tu?? Chocolates??

Hindi ko namalayan lumaki na pala yung boses ko at narinig ako ni kuya..

John: wow Camille chocolates pahingi naman..

Sabi pa nito kukuhanin sana yun ni kuya sakin pero pinigilan ko siya..

Camille: no kuya, Hindi naman sakin tu baka nailagay lang dito. Sino kaya may are nito..

Pagtatanong ko pa. Lingun ng lingun kami wala namang tao kami lang naman ni kuya na ang andito "baka umalis na ang may ari nito at naiwan nya" sa isip ko pa. At narinig ko kuya ko nagsasalita.

John: sige na kakainin na natin nagugutom kasi ako akin na..

Hahablutin sana ng kuya ko pero napigilan ko yung kamay nya. At nagsalita ako.

Camille: kuya ha wag kang ganyan ibibigay natin tu sa may are baka namali lang ng lagay.. Pabili ka nalang nila mommy habang nagbabyahi tayu. Basta wag mong pakialaman tu.

Sabi ko pa sa kuya ko. Buti nalang at nakinig ito at hindi na nangulit pa na kainin yung chocolates..

Habang papunta kami sa parking lots nasalubung din namin si Angelica papauwi na rin sila. Nakita ni Angelica yung bitbit kong chocolates at tinignan nya ito. Tsaka ngumiti cya sakin at pinakita nya rin sakin yung chocolates nya.. Magkapareho kami ng hawak. Baka sa kanya tu. Sabi ko sa sarili ko. Tapos narinig ko siya nagsalita..

Angelica:  Camille binigyan karin pala ni stef??

Pagtatanong pa nya, naguguluhan ako ano bang binigyan ang sinasabi nya. At nag reply ako sa kanya..

Camille: anong binigyan? Ng ano?

Sabi ko at nag reply si Angelica at tinuro yung hawak kong chocolates..

Angelica: nyan!! Ng chocolates.

Sabay turo nya at pakita na din sa chocolates nya..

Angelica: dbah pareho tayu? Chocolates galing Italy..

Nagulat ako di ko alam kong ano sasabihin ko binigyan pala siya ni stef. Buti pa cya. Eh ako hindi naman ako binigyan ni stef. Siguro nalimutan nya lang tu at nahalo sa gamit ko. Nakakainggit naman cya may pasalubung si stef sa kanya galing Italy.. At tinignan ko yung chocolates at tinignan korin si Angelica.. At nagsalita ako..

Camille: hindi naman ito bigay ni stef.. Baka naiwan nya lang ito at nahalo sa gamit ko.. Ke Stefano pa la ito?? Hindi ko kasi alam.

Sabi ko pa.. At ngumiti c Angelica at ngumiti narin ako at nagsalita ulit ako..

Camille:  isusuli ko sana sa kanya.. Nakaalis na ba cya?? Or ikaw nalang ang magbigay sa kanya if ok lang??
Sabi ko pa kay Angelica at sumagut cya.
Angelica:sorry Camille nagmamadali kasi kami ng mama ko.. Malayo layo pa pupuntahan namin tsaka pagabi narin.. Ikaw nalang magsuli kay stef puntahan mo siya doon, don naka park sasakyan nila..

Sabay turo ni Angelica sa unahan..
Tumingin muna ako sa mommy at kuya John ko tapos tumango sila.  At yun na hudyat na na pumayag sila dali dali akong pumunta sa kinaroroonan nila stef.. Sakto yung dating ko papasok na si stef sa sasakyan nila at tinawag ko siya..

Camille: stef!!

At napahinto si stef at lumingun  sakin..  Napatingin si stef sa mukha ko at napatingin din ako sa kanya, sa mga mata nya.. Hindi ko talaga maiwasan na tignan yung mga mata nya napakaganda talaga ng kanyang mga mata.. Mga ilang segundo din kaming nakatayu at nagkakatitigan, at nagpakiramdaman kun sino yung unang magsasalita. Tapos bigla nalang itong yumuko at akmang tatalikod na. At tinawag ko ulit siya.

Camille: stef!! Ibibigay ko sana sayu tu..

Sabay abot ko sa chocolates. Napatingin si stef sa inabot ko sa kanya at napatingin narin cya sakin at nagsalita..

Stefano: sinusuli mo ba cya sakin??

Pagtatanong pa nya naguguluhan ako ano bang ibig nyang sabihin na sinusuli ko at nagsalita narin ako..

Camille: baka naiwan mo, naihalo kasi sa mga gamit ko.. Sabi kasi ni Angelica sayo daw to.

Sabi ko pa.. Ngunit hindi parin nya tinatanggap yung chocolates at nagsalita ito..

Stefano: camille binigay ko yan sayo..

Sabi pa nito at patuloy itong nagsalita

Stefano:para sayu talaga yan at hindi ko naiwan yan..

Pangiti pa nitong sabi nagulat ako sa narinig ko. Bakit nya ako binigyan ng chocolates.. At nagsalita narin ako..

Camille: para sakin? To??

Pagtatanong ko ulit sa kanya..

At tumango cya at nagsalita..

Stefano: ikaw kun hindi mo tatanggapin ibigay mo nalang ke John o kun sino ang may gustu..

At biglang nagbago ang mood nito nakayuko nalang ito at hindi na tumingin pa. At bigla kong hinawakan yung kamay nya. Nagulat din ako sa ginawa ko napaghawak sa kanya napatingin siya sa akin, napatingin din ako sa kanya. Nag katinginan kaming dalawa. At nag smile ako sa kanya. At sabay sabi..

Camille:thank you stef..

At nginitian ko cya ng ubud ng tamis.. At nakita ko rin na unti unti cyang ngumiti na tumingin sakin. First time kong nakita cyang ngumiti na nakipag eye to eye sakin. At narinig namin tinawag na cya ng mama nya..

Tita lulu: stef let's Go.. Baka abutan pa tau ng traffic..

At dali dali ng pumasok si Stefano sa sasakyan.. At biglang bumukas ang bintana nya at sabay sabi..

Stefano: bye Camille..

At umandar na yung kotse.. Naiwan akong nakatingin nalang habang papalayu yung sinasakyan nila.. At napangiti ako at tumalikod.. Dali dali akong bumalik sa kinaroroonan ng sasakyan namin at nila kuya at mommy..

Habang nakabyahi kami hawak hawak ko yung chocolates na binigay ni stef sakin at yakap yakap ko ito actually malaki talaga yung chocolates na binigay nya kun kakainin ko tu cguru masisira yung ngipin ko.. Ang sweet naman nya..napangiti ako habang iniisip yun..

Nang nakarating kami sa bahay agad ako pumasok sa kwarto ko nag ayos para maghanda inaantok narin kasi ako.. Dahan dahan ko nilagay yung tsokolate sa bedside table ko at biglang may nahulog na papel. Di ko akalain may nakalakip pala na papel doon. Kinuha ko ito at binasa.. At ito nakalagay sa papel.

Hi Camille,
this is for you. I hope you will like it..

                       Stefano..

Napangiti ako habang hawak hawak ko tu at nagsalita..
Camille: like it ka jan!! I love it kaya..

At di ko namalayan nakatulog na pala ako..

-haysssttt kinikilig talaga ako.. Kayo rin ba kinilig??? 🤭🥰😂

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 16 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Shy Boy and His Brown EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon