01 ban công mộ vũ
01 ban công mộ vũ vu hạp xa xôi cũ sở cung,
Đến nay □ ám đan phong.
Vi sinh tẫn người yêu gian nhạc,
Chỉ có tương vương ức trong mộng.
Mưa sa gió giật chi đêm, một cái không công mập mạp tiểu oa nhi xuất hiện ở tại Hoàng lão lang trung gia cửa. Phiêu bạc nửa đời, rốt cục có con nối dòng lão lang trung, vui sướng rất nhiều, riêng thỉnh trong thôn thiết nói thẳng đoạn cấp nhà mình cục cưng nhìn cái tướng, kết luận đúng là -- kẻ này nãi Bán Tiên thể!
Vì thế, lão lang trung rõ ràng liền cấp cục cưng gọi là -- Hoàng Bán Tiên.
Tiểu Hoàng Bán Tiên là cái tốt lắm dưỡng cục cưng, hắn giờ không khóc không nháo, lớn lên không thương nói chuyện, trung thực, tư nhã nhặn văn, duy nhất yêu thích chính là im lặng trốn đi đọc sách.
Ngũ tuổi năm ấy, hắn bang trong thôn Vương đại thẩm tìm được rồi đi buộc ngưu -- bởi vì ở thư thượng nhìn đến quá, thông qua nhận ngưu phân tới tìm tìm này tung tích. Vì thế, Hoàng Bán Tiên danh hào, truyền khắp toàn thôn.
Mười tuổi năm ấy, hắn bất hạnh ngôn trúng ba ngày sau sẽ có chấn -- bởi vì ở thư thượng nhìn đến quá, chấn tiền, động vật cùng thời tiết đều đã khác thường trạng. Vì thế, Hoàng Bán Tiên danh hào, truyền khắp toàn thành.
Mười lăm tuổi năm ấy, hắn trong lúc vô ý cứu cải trang đi tuần gặp được binh biến làm hướng hoàng đế -- bởi vì ở thư thượng nhìn đến quá, đế tinh ảm đạm, phụ tinh cái chủ, là muốn có thảm hoạ chiến tranh. Vì thế, khâm tứ phong hào “Thần tiên sống”! Hoàng Bán Tiên danh hào, truyền khắp cả nước.
Trong lúc nhất thời, Hoàng Bán Tiên = Thần tiên sống những lời này. Thịnh hành đại giang nam bắc!
Cảnh Hữu 15 năm, Hoàng Bán Tiên mười sáu tuổi, hắn bản ở quê hương đợi đến an an ổn ổn, một bên cấp người trong thôn chữa bệnh, một bên còn tại tư thục giáo oa nhi nhóm học bài, tránh đến ngân lượng đủ để duy trì sinh kế, năm đó Hoàng Thượng ban cho tiền tài, cũng có thể cam đoan hắn đời này đều có xem không xong thư! Tiểu Hoàng vốn quyết định cứ như vậy quá hoàn chính mình khi còn sống, nhưng là...... Biến cố lại tại đây khi, đột nhiên buông xuống.
........................
Cảnh Hữu 16 đầu năm thu, Thục trung Vu Sơn huyện.
Vu Sơn huyện vốn là lấy sơn nhiều rừng rậm, địa thế hiểm trở trứ danh.
Thành đông có Vu Sơn mười hai phong, phiến thạch cao vút, buồn bực bạc phơ.
Chúng phong hoặc kì hoặc hùng, hoặc xoay mình hoặc hiểm, vùng ven sông mà đứng, mây tầng bắt đầu khởi động, là tốt rồi giống như một tòa thiên nhiên hỗn độn mê cung, tránh được thế gian hỗn loạn.
Thành tây cao đều sơn thượng có sở ban công, mây mù lượn lờ, như vậy tư màn khói, lại như tầng tầng mật vũ, này đó là Vu Sơn bát cảnh chi nhất “Ban công mộ vũ”. Năm đó Sở Tương vương cùng Vu Sơn thần nữ từng ở chỗ này gặp gỡ thần thoại, truyền lưu trăm ngàn năm.