sự hiện diện của naravit dần trở nên có quỹ đạo trong cuộc sống của phuwin kể từ hôm lập xuân ấy. tỉ như gã sẽ đều đặn mỗi ngày xuất hiện cùng lúc với cậu trong thang máy, sau đó vờ vịt bị người ta chèn áp mà dựa sát vào người cậu, bờ ngực săn chắc của gã gần mũi cậu đủ để phuwin ngửi được mùi cam thêm chút gỗ trầm đặc trưng của gã, hay rằng việc mỗi sáng cuối tuần gã sẽ khiến cậu phát điên bởi giọng hát dở tệ của mình, đến mức cậu sẽ hậm hực mà với sang ban công bên cạnh mà mắng gã. nhưng đôi khi gã sẽ thình lình xuất hiện trước nhà cậu với chiếc bánh kem mặn trên tay, đúng vị cậu thích, hoặc như hôm nọ, gã ngả ngớn ngồi trên ghế, ung dùng gảy một đoạn nhạc bằng chiếc guitar màu nâu đen, ấy mà lại đúng bài hát mà phuwin thích.
phuwin không ghét gã, nhưng cũng không ưa gã, nhất là chiếc quần cộc đỏ thêu hoa gã hay mặc, và vẻ mặt ngả ngớn mỗi khi gã nháy mắt và tán tỉnh cậu. bỏ qua những điều trên, phuwin vẫn rất hưởng thụ cách mà naravit theo đuổi cậu, được một gã điển trai, có tiền theo đuổi, mẹ cậu chắc sẽ cười ngoác cả miệng nếu biết chuyện này mất.
hôm nay cuối tuần, vẫn là không phải đến văn phòng, nhưng thay vì nằm lười trên chiếc giường màu cà phê sữa của mình, thì khi đồng hồ điểm 7 giờ sáng, phuwin một thân chỉnh tề, áo thun trắng, quần dài ôm nhẹ lấy chân, đội thêm chiếc mũ lưỡi trãi mà ra khỏi nhà.
phuwin tấp vào một cửa hiệu nhỏ, chọn bừa một đoá huệ trắng mà chủ tiệm quảng cáo rằng hàng mới nhập từ đức, không đâu đẹp bằng.
"này cậu, cậu có người yêu chưa?", chủ tiệm là một bà cô trung niên thoạt nhìn 50 tuổi, bà cô vén nhẹ tóc, trong khi vừa gói hoa vừa hỏi cậu.
"vâng, chưa ạ", phuwin nhìn chằm chằm đôi tay thoăn thoắt của bà cô đang cắt bớt lá thừa mà bọc hoa lại.
"này, nhà bác có cô con gái, năm nay hai mươi hai, vừa đến tuổi cần tìm mùa xuân"
phuwin cười nhẹ, gật đầu nhận lấy boá hoa, nhưng không vội trả lời câu nói của bà cô. nhận lại tiền thối, trước khi rời đi, phuwin nhẹ bảo "cháu thích đàn ông ạ", đoạn mở cửa, lên xe và rời đi, bỏ lại bà cô trung niên đang ngớ người mà thầm mắng giới trẻ dạo này càng ngày càng không ra gì, trông sạch sẽ, đẹp trai thế mà là một tên đồng tính luyến ái chết tiệt, lần sau không bán hoa cho cậu ta nữa.
thanh minh đến, nghĩa trang thành phố đông gấp rưỡi ngày thường, lối vào nghĩa trang hiu hắt nay đầy người, ô tô đỗ hai hàng dài thẳng tít không thấy điểm dừng, nơi quạnh quẽ chỉ có tiếng lá xào xạc, tiếng chim hót thế mà ngập tiếng cười lớn, tiếng trẻ con nô đùa, tiếng người lớn hô hào nhau "anh gì đó cho tôi mượn bật lửa với". phuwin rải từng bước trên cung đường quen thuộc, cũng chỉ có mỗi dịp này cậu mới đến đây, hầu như một năm chẳng muốn ghé ngang lần nào, đôi khi rỗi người tiện đường, tạt ngang đặt nhẹ boá hoa rồi rời đi ngay sau đó.
"cha già, đến thăm cha đây", phuwin ngồi xổm xuống trước mộ phần trắng muốt, đặt boá huệ lên trên, đốt cho bài vị trước mặt một nén hương. cỏ dại mọc xung quanh, lỏm chỏm vài bông hoa cúc dại, cậu tặt lưỡi, cha già ngày xưa ghét nhất là cúc dại, bảo rất phiền, trông rất xấu, sau này chết rồi, mộ phần cũng chỉ có cúc dại bầu bạn qua ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
pondphuwin | khi trái đất quay (ta vẫn yêu nhau)
Fanficđông đi xuân lại đến, ấy mà mùa nào ta cũng vẫn yêu nhau. naravit yêu phuwin bất kể ngày nắng hay mưa ngâu, và phuwin cũng thế, vẫn yêu anh cho đến khi trái đất này ngừng quay. những câu chuyện nhỏ không theo hệ thống, chỉ có tiết trời đan xen.