Bản edit được đăng tại quát pát Phù Thỉ 56317 và hometranche.wordpress
Edit: Chè Beta: Quin
"Tôi nghĩ chúng ta nên tới đó."
Zabini nói rồi lười biếng ngả người trên ghế sofa trong phòng sinh hoạt chung.
Pansy bĩu môi, nhưng vẫn im lặng không phản đối gì.
Zabini nhìn hai người trước mặt, thản nhiên nói: "Trước kia không đi là để tránh những rắc rối ngoài ý muốn, nhưng lần này nếu Chúa cứu thế đã gửi lời mời, thì ít nhất điều đó cũng thể hiện thái độ của cậu ta ."
"Miễn là cậu ta ở đấy, thì chắc sẽ không có rắc rối gì lớn đâu, vừa hay Slytherin cũng cần một cơ hội kiểu thế để cải thiện hình ảnh của mình."
Draco biết Blaise nói có lý. Kết bạn với Chúa cứu thế mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng lại khiến hắn khó lòng kiểm soát được ý định muốn lợi dụng danh tiếng của Potter.
Pansy suy nghĩ một lúc, mở miệng và nói: "Tôi cũng đi, dù sao chẳng có gì tệ hơn bây giờ nữa đâu". Giọng nói của cô nàng pha một chút mỉa mai. Kể từ khi Pansy tuyên bố muốn giao nộp Harry trong trận chiến ở Hogwarts, nhà Parkinson về cơ bản đã từ mặt cô. Các Slytherin khác, chẳng hạn như Goyle và Nott, đã được gia đình chuyển đến Durmstrang, trong khi Pansy bị bỏ lại ở Hogwarts.
"Tùy các cậu, dù sao tôi cũng còn việc khác phải làm." Draco hờ hững lật trang sách.
Blaise nhún vai, nắm lấy tay vịn để đứng lên, "Thôi được, nếu các cậu không phiền, bây giờ tôi phải đi hẹn hò với Eva xinh đẹp."
Pansy khoa trương trợn trắng mắt.
Nhìn Blaise bước đi, Pansy quay sang với Draco.
"Cậu phải đi, Draco."
Thanh niên tóc vàng nhướn mày nhìn cô nàng, im lặng không nói.
"Tôi biết cậu muốn đi, dù cậu đang vùng vẫy như một con cá sắp chết."
"Cậu rành nghệ thuật giao tiếp đấy, Pansy."
"Chiến tranh đã kết thúc, chúng ta không thể vẫn đeo gông xiềng tiếp được... Ít nhất cậu ta đã bước về phía cậu trước đúng không?"
Draco vẫn im lặng
***
Có lẽ não hắn đã bị tráo đổi với quỷ khổng lồ nên mới đi theo Pansy và Blaise ra ngoài như vậy.
Tối thứ sáu, ba Slytherin cùng nhau tiến về phía Tháp Thiên văn. Địa điểm tụ tập của học sinh năm tám không cố định, tuần này được tổ chức tại phòng học thiên văn trống. Bữa tối đã kết thúc, bên ngoài là trời đêm trong lành và mát mẻ. Tụi học sinh Hogwarts đang vui vẻ đón đợi ngày cuối tuần.
Bọn họ đi qua hành lang dài, leo lên cầu thang xoắn ốc, rồi dừng lại trước cửa lớp học. Tiếng cười nói loáng thoáng truyền ra ngoài từ trong phòng.
Khoảnh khắc ba người mở cửa bước vào phòng, mọi âm thanh đều im bặt.
Draco nhướn mày, thích thú lướt nhìn những khuôn mặt ngạc nhiên, lo lắng hoặc mất hứng.
BẠN ĐANG ĐỌC
DraHar • Tham Luyến Ánh Dương
FanficSau chiến tranh, năm lớp tám. Draco yêu đơn phương x Harry ngốc xít chậm tình cảm, phần lớn truyện là dưới góc nhìn của Draco. Cốt truyện lòng vòng, nửa sau bắt đầu có thịt ✨ Draco yêu nụ cười phóng khoáng của em, yêu sức sống tràn trề và sự ranh mã...