2. Buck Beak.

351 45 2
                                    

Warning : Có chửi tục.

"Olivia! Tiết sau là tiết gì tên lạ dữ mậy?"

Draco Malfoy ném cái thời khóa biểu sang bàn Olivia. Palermo chưa kịp lên tiếng thì Goyle đã giành mất tiêu câu trả lời rồi.

"Sinh vật huyền bí! Tiết gì lạ hoắc."

"Để tao nói chớ Greg?"

Hết tiết, Draco Malfoy lập tức phóng qua bàn nơi anh em tốt tên Theodore Nott của nó đang ngồi làm Harry Potter ngã nhào xuống đất. Thánh Cứu Thế lườm nó một cái rồi dọn sách vở chuẩn bị đi ra ngoài vì ở với đám rắn rết này nó thà chết còn hơn. Olivia Palermo nhìn chằm chằm vào Potter, có cái gì dính trên má. Mực cây bút đã lem nhem trên mặt thằng nhỏ. Cơ mà liên quan gì đến nó, kệ đi.

Cả đám nhanh chóng cút sang khi rừng, nơi lão Hagrid đã chờ sẵn. Mấy cái cuốn sách đầy rong rêu, răng nhọn này là sao? Bộ cầm nó rồi hôn như hoàng tử hôn công chúa ngủ trong rừng là how to nó tự mở hả má?

"Rồi cái này mở sao bây?"

Draco quay sang nhìn tụi nhỏ, chắc nó nghĩ tụi này là bạn lão già Hagrid nên biết chơi với mấy cuốn sách nhìn như con vật gớm ghiếc này. Nhỏ Pansy vừa cầm cuốn sách nên đã lập tức buông tay. Làm sao cô tiểu thư Parkinson chịu giữ mấy thứ này trên đôi tay ngọc ngà của cô ấy chớ. Hagrid nghe tụi nhỏ phàn nàn thì lão lên tiếng.

"Mấy trò cứ nhẹ nhàng vuốt cái gáy sách là nó mở ra à."

Draco cũng nhanh chóng làm theo, cơ mà thằng này thì nhẹ nhàng cái nỗi gì. Nó vuốt cái gáy sách, thầm chửi rủa lão Hagrid. Cái cuốn sách quái dị trên tay nó mở ra, Draco giật mình vì nhìn như thứ này muốn ăn tươi nuốt sống nó vậy..

"Sao ông Dumbledore dám để lão ta dạy học tụi mình vậy? Lỡ bị mấy con vật gớm ghiếc của lão tấn công thì sao?"

"Cha tao sẽ kêu người xử tử cả đám vật nuôi bé nhỏ của lão chớ sao? Cho lão ta tỡn thì thôi."

Draco cùng đám bạn của nó bàn tán về lão "giáo viên" mới. Harry Potter kiêm chức Thánh Cứu Thế lừng danh đời nào bỏ qua cho những kẻ hèn mọn dám nói bác Hagrid của nó như vậy. Nó tiến lên phía Malfoy.

"Im đi, Malfoy."

"Mày đang bênh lão già bệnh hoạn thích chơi với mấy con vật gớm ghiếc kia à, Potter?"

Bỗng dưng Draco Malfoy trưng cái vẻ mặt sợ sệt của nó ra, chỉ tay về hướng sau lưng Potter rồi rít lên.

"Gi-Giám ngục kìa..!"

Thánh Cứu Thế lập tức quay đầu lại. Làm gì có con giám ngục nào đâu chớ?

Tụi nhỏ nhanh chóng kéo cái mũ chùng lên. Đưa tay bắt chước tụi giám ngục. Harry Potter tức lắm, nhưng chả thể làm gì. Mặc cho tụi nhỏ làm loạn, Potter lặng thing.

Rồi bỗng con Granger từ đâu xuất hiện, cầm lấy cánh tay của Harry kéo nó về. Hành động này được Olivia Palermo thu hết vào tầm mắt. Thân thiết như vậy à? Theodore thấy nhỏ "Best Friend Forever" của nó tức đỏ mặt tía tai thì đặt tay xoa xoa đầu rồi "an ủi".

"Olivia, đừng có để Potter thấy mày đang ghen ăn tức ở như vậy nhe. Nó bỏ mày theo nhỏ biết tuốt luôn á!"

Merlin ơi, đây là bạn hay là thù? Theodore Nott dám thốt lên câu này thì có lẽ nó không muốn sống nữa. Đầu tóc bị Nott xoa rối bù, Olivia rít lên.

"Nè mày là gián điệp con Granger cài vào nhằm mục đích giật thằng Potter phải không Theo?!"

Lão Hagrid vừa đi đâu đó rồi quay lại. Trên tay là mấy con chồn nhỏ đã chết tức tưởi, sau lưng lão là một con chim có chân dài như ngựa.. Thông cảm cho tụi nhỏ đi. Vào lớp chỉ lo nói chuyện chớ có học hành chăm chỉ gì đâu mà biết con này là con gì. Cơ mà theo lời lão Hagrid thì "bé" này là bằng mã, tên Buck Beak hay gì đó. Tất nhiên chữ bé là lão Hagrid gọi chớ tụi nhỏ đời nào gọi con chim có chân con ngựa là bé.

Merlin trên cao, cái con này vừa xấu vừa tự trọng cao. Mấy đứa muốn làm quen bắt chuyện gì với nó cũng phải cúi người 45 độ rồi chào nó. Chim chớ có phải phượng đâu mà làm quá!

"Có ai xung phong không nè?"

Nghe Hagrid hỏi, tụi Gryffindor lập tức bước lùi về sau để Potter làm bia chắn đạn. Thằng chồn là chủ mưu, chắc luôn. Lão Hagrid quay xuống thấy Potter đứng một mình liền mở miệng khen nó giỏi, Potter hoảng rồi.

"Á đù Olivia, bạn người tình trăm năm của mày tốt với nó dữ ta."

Blaise buột miệng trêu chọc. Tất nhiên nhỏ Palermo cũng không vừa.

"Im đi đồ da đen."

Nè nha, cái này rõ ràng là phân biệt chủng tộc!! Blaise không can tâm.

Lo cãi nhau với Blaise, Olivia giờ mới nhận ra Potter đã cưỡi con chim có chân ngựa bay lên trời từ bao giờ. Khi Potter cùng con quái thai đó đáp xuống, Draco Malfoy và cái tính hơn thua của nó làm sao để yên.

Draco tiến tới chỗ con Buck Beak, cũng tính cúi đầu cơ mà làm sao quý tử này lại cúi người xuống chào con chim chân ngựa được chớ? Tất nhiên là cái lòng tự trọng cao như đống bài tập điểm T mà cha nội Flint nhận được của con Buck Beak thì đời nào nó bỏ qua?

Buck Beak quạo rồi nha, thằng này vô duyên. Nhìn muốn đá cho phát!











[Harry Potter] Get Out!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ