Kết thúc kì nghỉ đông kéo dài một tháng là đến lúc em quay trở lại học viện không gian Herta. Ngồi trên xe ngựa, Caelus không ngừng nghĩ ngợi về kì nghỉ đông vui vẻ đã qua.
Như một cái chớp mắt, thời gian đúng thật là không bao giờ chờ đợi ai.
Ngồi bên cạnh Caelus đang nghĩ ngợi là March 7th hồn nhiên đang bàn về lịch học mới ở học viện với Dan Heng mặt lạnh. Cô để ý rằng em hình như không ổn, liền chủ động sờ vào trán em hỏi.
" Caelus, em mệt sao?"
Caelus giật mình, hơi ngập ngừng đáp: " Tôi không sao, tôi chỉ đang nghĩ về kì nghỉ đông đã qua thôi"
March 7th phì cười, nói: " Em thích kì nghỉ đông đến thế à?"
Caelus ngại ngùng: " Không phải thích kì nghỉ đông, tôi thích khi gia đình đầy đủ mọi người"
Dan Heng xoa đầu em, bảo: " Tôi hiểu cảm giác đó của em, Caelus"
" Tất cả chúng ta đều thích cảm giác đó, nhưng nghĩa vụ vẫn là nghĩa vụ, em không thể làm trái được đâu Caelus"
Caelus buồn bã gật đầu.
Em, anh và cô đều đến từ gia tộc Astral, nhưng cả ba không phải anh em ruột. Những người đứng đầu gia tộc hiện tại cũng chẳng phải máu mủ của gia chủ đầu tiên. Gia tộc của những lãng khách vô danh, chẳng cần biết bạn là ai, bạn là thường dân, quý tộc, hoàng tộc, tội phạm, sát nhân hay là nô lệ thì chỉ cần bạn được gia tộc chọn, bạn chính là người của Astral.
Biết rằng còn 2 canh giờ nữa mới có thể đến học viện, Caelus chủ động hỏi hai người anh chị nuôi của mình.
Em hỏi: " Liệu anh chị có biết tình yêu là gì không?"
March 7th xoa đầu em, cô dùng giọng điệu hiền từ giải thích cho em: " Tình yêu là thứ khó hiểu và cũng khó có giải thích"
" Em yêu anh chị, yêu dì Himeko, chú Welt, là tình yêu gia đình"
" Em yêu bản thân em cũng được gọi là tình yêu"
Caelus cắt ngang lời cô: " Vậy nếu em yêu một người không phải gia đình, không phải bản thân em thì gọi là gì?"
March 7th hỏi: " Em có người thích rồi sao?"
Em lắc đầu chối: " Không, em chỉ thắc mắc thôi"
" Chà..." - March 7th tặc lưỡi - " Chị chưa từng trải qua thứ tình yêu đó, xin lỗi em nhiều nhé Caelus, câu hỏi này chị không thể giúp em được"
Ngồi trầm tư đối diện em và cô, Dan Heng lúc này mới lên tiếng.
" Tùy vào cách em yêu, nó có thể đau đớn hoặc ngọt ngào"
Caelus khó hiểu: " Tại sao lại vậy?..."
" Bởi vì trên đời này có hai loại tình yêu, yêu được và không thể yêu"
" Không thể yêu là không thể đi bên cạnh người đó, không thể hôn, không thể nắm tay, không thể cùng người đó làm những điều khiến em hạnh phúc, mà chỉ có thể đứng phía sau nhìn người đó"
" Nó giống như khi em ngắm sao, đẹp và sáng ngời nhưng lại cách xa em ngàn dặm, mãi mãi không chạm tới"
March 7th chợt hỏi: " Sao anh biết rõ thế? Không lẽ anh từng trải qua rồi à?"
Dan Heng cười nhẹ, đáp: " Không, tôi chưa từng trải qua"
" Thế sao anh hiểu rõ vậy?"
" Do thiên bẩm chăng? Tôi cũng không rõ nữa"
Caelus vẫn muốn nghe anh nói, em hỏi anh: " Thế yêu được là gì?"
" Là trái ngược với không yêu được, em sẽ được làm mọi thứ với người em yêu mà chẳng ai có thể ngăn cản em"
" Có thể vậy sao?"
Dan Heng ngã người dựa vào ghế, nói: " Phải, yêu được người đó em là vua, không yêu được, đã vậy còn không dứt được thì đến nô lệ em cũng không bằng"
March 7th vỗ tay thán phục: " Wow, anh nên học lớp văn học cùng với tôi đấy Dan Heng, nói hay đến thế cơ mà!"
Dan Heng từ chối : " Không, tôi vẫn thích lớp thiên văn và lịch sử hiện tại hơn"
Caelus dù vẫn chưa hiểu hết những gì anh nói nhưng em vẫn nói cảm ơn anh. March 7th cùng Dan Heng đều nhìn thấu được suy nghĩ của đứa trẻ ấy, nó đang muốn trải nghiệm thứ tình yêu mật ngọt cay đắng ấy.
March 7th vỗ vai em: " May mắn nhé Caelus, chị chúc em hạnh phúc"
Caelus ngờ nghệch nói: " Cảm ơn chị"
Nói qua nói lại một hồi thế mà ngoài kia mặt trời đang dần xuống núi, biết không thể chạy xuyên đêm, Dan Heng đã ra lệnh cho người đánh xe tấp vào một ngôi làng gần đó để nghỉ chân. Đỡ March 7th khỏi xe, anh theo thói quen nhấc bổng bế em ra khỏi xe ngựa.
March 7th che miệng, cười khì khì.
Caelus ngượng đỏ mặt.
Dan Heng vẫn chưa hiểu chuyện mình đã làm, anh thãn nhiên đi vào trong nhà trọ, thuê phòng cho họ nghỉ ngơi.
Nhìn theo bóng lưng của anh, cô vỗ vai em bảo: " Kệ anh ta đi, anh ta vẫn chưa quen việc em đã lớn như thế nào rồi ấy mà"
Cô nói xong thì kéo Caelus vào bên trong, ở ngoài lúc này lạnh lắm, sắp quay lại học viện rồi, không thể để bản thân bị bệnh được.
CONTINUE ...
BẠN ĐANG ĐỌC
[LuoCae] Quan Tài Hoa Bách Hợp
FanficTác giả: Kali. Thể loại: Fanfic LuoCae, ngược, tây âu trung đại giả tưởng. Mô tả: "Gặp em lần đầu ở học viện. Yêu em ở thư viện. Mất em ở biệt viện."