ONE

21 0 0
                                    

"Nay Isay!"

Zade called out as he went down stairs immediately in search for his most trusted head maid -Nanay Isay.

"Good morning sir Zade, ready na po ang breakfast..." One of his maids - Sonya stated.

"Si nanay?"

"Ay sir...."

"Gandang Morningbels sir Zade!"

The two immediately averted their gazes towards the person who just spoke. Ate Sonya mentally faced-palm herself upon knowing kung sino ito.

"Who the heck are you? Ate Sonya?"

"Ay sir...si"

"Ay! Nalimutan ko pala... I'm Isabella Gavien Nerrisa Cojuangco, but you can call me Isaganni. Ang kaisa isang anak ng iyong Nanay Isay at Tatay  Gary. Ako muna ang temporary head julalaybels mo at pwede ding driver habang wala silang dalawa." Ligalig na pagkakakilala ni Isaganni

"Okay." Simpleng saad ni Zade, at least her introduction is acknowledge.

"Wag kang mag alala sir Lian. I'm as efficient as my parents naman." Dagdag pa nito.

Sa isip ni Zade, ' the heck, kauri din Evann.' at isa pa...

"Who told you to call me Lian?"

"Wala desisyonbels ako eh." Palokong sagot ni Isaganni na mukhang tuwang tuwa sa inis na mukha ni Zade.

Nahahalata ni ate Sonya na inis na ang amo kaya pasimpleng kinurot niya si Isaganni.

"Ate Sony naman... Ang intimidating kase ng Zade... Lian nalang."

"Ganni!."

Zade then leaned down a bit to Isaganni's level with their faces almost touching which made the atmosphere awkward.

"That's what I want people to think of me..." He said trying to intimidate the lady yet, Isaganni just smiled at him and said.

"The most intimidating people are the most kind, yet the most soft hearted people are the most hideous ones." She replied still with a sweet smile on her face

Hoy grabe naman kayong dalawa chapter one palang tayo hoyyy....

"Well then." Zade stated, moving away from Isaganni and composing himself.

"Prove me you're as efficient as nanay Isay... By the way you look, you seem like those ladies I know" Dagdag pa nito habang naglalakad papuntang dining hall.

Isaganni slowly turned her head facing ate Sonya with a forced smile on her face.

"Ate... Ang tinutukoy nya bang babae is yong... Mga nasa —"

"Ganni, shut up ka nalang okay. Masama ang timpla ni sir ngayon. Wag na nating sabayan..." Pakiusap ni Ate Sonya sa kanya, pero mukhang walang balak sumunod si Isaganni dito.

"No ate Sony, it doesn't mean that he is in the bad mood ay papaapekto tayo and matatakot kung magalit siya. Hindi ganon yon, hindi naman nya hawak ang buhay at mood natin eh..." Pangangatuwiran nito, dahilan para hampasin siya nang mahina ni ate Sonya.




Samantala, habang patuloy ang pagrarant ni Isaganni kay ate Sonya about sa sinabi nito. Di mapigilan ni Zade na matawa sa isip niya. He wasn't wrong when he compared that girl to his not so good friend Evann.

And speaking of which, hindi pa man siya nakakaupo ay nag notif na ang kanyang phone, revealing Evann's id.


From: Hindi ko alam paano ko nanging kaibigan tong Griyegong Pranses na toh, mushroom ata nung past life niya.... Evann

BLACK SERIES: ZADE KILLIAN ARCEUS - LAXAMANAWhere stories live. Discover now