Mở Đầu[1]

346 3 0
                                    


Có thời điểm buổi sáng mưa nặng hạt như nước trút, tưởng chừng sẽ tạnh ráo một lúc nhưng đến chiều lại đổ mưa lớn. Cơn mưa không có dấu hiệu dừng lại, gió thổi mạnh, những hạt mưa không ngừng bám vào ô kính cửa sổ rồi chảy xuống.

Trời đã mưa thường xuyên như vậy trong một thời gian. Sau mỗi trận mưa, nhiệt độ giảm xuống, hơn nữa vào thời điểm này, khi mùa xuân gần kết thúc, trời lạnh. Sau đợt mưa này tạnh, một hai ngày nữa trời sẽ se lạnh.

"Hôm nay thật bất thường..."

Jeong Taeui, người đang nhìn chằm chằm vào những hạt mưa điên cuồng đập vào cửa kính của phòng khách dẫn ra sân, đột nhiên lẩm bẩm. Trời mưa thường xuyên, cứ vài ngày lại mưa một lần, nhưng hôm nay mưa rất to.

Nhưng điều này cũng tốt.

Tiếng mưa đập vào bên ngoài lớp cửa kính dày không thể nghe thấy từ vị trí này. Cánh cửa kính khẽ lay động, và tất cả những gì tôi có thể nhìn thấy là dòng nước chảy.

Cứ như cả thế giới chìm trong nước.

Jeong Taeui uể oải nằm dưới tấm rèm che phía sau ghế sofa, ở một nơi kín đáo.

Mùi tươi mát thoang thoảng từ những tấm rèm đã được giặt và phơi khô vào ngày nắng hôm qua. Đó là một hương thơm dễ chịu, hoàn hảo cho một ngày mưa như thế này.

Đó là nơi yêu thích của Jeong Taeui.

Mọi người trong nhà đều biết rằng Jeong Taeui thích nằm ở đó. Đó là một nơi hoàn hảo để trốn tránh người khác, đón nhiều ánh sáng mặt trời và kéo rèm che nắng nếu ánh nắng quá nhiều.

Lần đầu tiên bị Rita bắt gặp, tôi đã cảnh cáo cậu ấy hai ba lần là không được nằm trên sàn ở một góc như vậy. Nhưng sau đó, tôi đã chứng kiến ​​cảnh Jeong Taeui cúi mình trong chỗ chật hẹp đó, cố gắng hết sức để không bị bắt gặp. Tôi cảm thấy tội nghiệp cho cậu ấy vì vậy tôi không cằn nhằn nữa. Thế nên góc nhỏ sau ghế sofa trong phòng khách đã trở thành của Jeong Taeui.
Điều đó là thỏa đáng.

Buổi trưa nắng dịu như lông gà con, để hé cửa kính và đánh một giấc ngắn dưới bóng rèm thì còn gì mong hơn. Hoặc, vào một ngày mưa như thế này, thật tuyệt khi cảm nhận được hơi mát lạnh của sàn nhà và lắng nghe âm thanh yếu ớt của mưa.

Nếu không phải Ilay, người đang làm gì đó trong phòng làm việc hoặc phòng của tôi, đang ngồi trên ghế sofa và lật giở các tờ báo, giả vờ như không biết, vắt cánh tay của anh ta qua ghế sofa và ấn xuống Jeong Taeui, chỗ này sẽ là một nơi nghỉ ngơi rất thỏa mãn.

"Tốt thật đấy..."

Jeong Taeui, người uể oải thở dài và lẩm bẩm một mình, nhắm mắt lại.

Hôm nay là 'một ngày hoàn toàn ổn định'.

Không phải là một ngày nắng, cũng không phải là một ngày lo lắng với giông bão. Kyle về nhà sớm hôm nay, không có sự cố hay tai nạn nào xảy ra hôm nay.

"Thật tốt."

Lẩm bẩm một lần nữa.

Có nơi nào khác tốt hơn để sống như thế này?

Trong ngôi nhà này, nơi mà anh ấy đã quá quen thuộc đến mức thậm chí anh ấy sẽ không nghĩ đến việc sống chung trừ khi anh ấy nhớ lại một cách có ý thức, Jeong Taeui nằm yên bình.

Nghĩ lại thì, Jeong Taeui đã sống ở đây như thế này trong vài năm. Ngoại trừ những dịp hiếm hoi khi tôi quyết định đi nghỉ mát, tôi thường không thể ra khỏi khu phố này. Ranh giới nơi tôi có thể tự do dạo chơi được giới hạn trong một phần của khu vực này. Mặc dù nó gần như là một hình thức, nhưng thật không may, Jeong Taeui vẫn bị truy nã quốc tế.

Tên tội phạm bị truy nã độc ác đang ở cùng ngôi nhà này, đúng hơn, đã từng ra ngoài mà không chút do dự. Có những lúc mấy ngày không về, bảo có việc phải làm dù không biết là việc gì.

Những lúc như vậy, Jeong Taeui cảm thấy thế giới thật bất công, nhưng anh không buồn đến thế. Vốn dĩ không phải vì chỉ có mình ở nhà mà anh bức xúc như vậy. Trong mọi trường hợp, các nhiệm vụ mà Kyle yêu cầu giúp đỡ, ngay cả khi một người như trợ lý lành nghề của Kyle, James có thể hoàn thành chúng trong nửa ngày, sẽ khiến Jeong Taeui mất nhiều thời gian hơn gấp nhiều lần. Và thật không may, công ty của Kyle ngày càng làm ăn phát đạt, công việc thì không có hồi kết.

Ừ, nghĩ lại thì, tôi không phải là một tên ăn bám trơ ​​trẽn như vậy. Dù sao, tôi cũng đang cố gắng làm việc chăm chỉ để giúp đỡ.

Jeong Taeui gật đầu tự hào, nhớ lại gói tài liệu mà anh đã giao cho James sáng nay sau khi xử lý nó cho đến tận đêm khuya ngày hôm qua.

Thế còn hơn là một vài năm tù. Bạn có thể tìm thấy nơi nào khác một nhà tù thoải mái và sang trọng như vậy? Có một chút tiếc nuối khi tôi không thể đi gặp những gương mặt mà tôi muốn gặp khi nhớ họ, nhưng dù sao thì họ cũng luôn bận rộn. Bên cạnh đó, có những lúc, mặc dù rất hiếm, nhưng ai đó trong số họ sẽ đến thăm Jeong Taeui. ... Giống như chú tôi đã đến hai năm rưỡi trước và ở lại chỉ một ngày.

Jeong Taeui nghĩ, 'Nghĩ lại thì, ở đó cũng sẽ là kỳ nghỉ lễ, vậy tại sao không đến đây lần này?' Rồi bắt đầu lăn qua lăn lại trong không gian chật hẹp.

"Ngay cả một con mèo cũng không làm thế."

Đột nhiên, một giọng nói vang lên trên đầu.

Một bóng người mờ nhạt chiếu lên ô cửa kính, nơi những hạt mưa lăn tăn lăn tăn.

Khi tôi quay đầu sang, đó là tên tội phạm đang bị truy nã độc ác, tên khủng bố quốc tế Ilay Riegrow, kẻ đã tự nhốt mình trong phòng từ khoảng trưa và đập máy tính xách tay.

"Nó không hẹp như vẻ ngoài của nó đâu. Thôi, để anh nằm xuống..." Nằm xuống nếu anh có thể.

Jeong Taeui giả vờ từ bỏ vị trí của mình bằng cách lăn qua lăn lại. Ánh mắt lãnh đạm không nói một lời hướng xuống góc ghế cách đó chưa đầy nửa nhịp.

"......"

"......"

"Vậy thì chúng ta hãy nằm xuống một lúc"

"Gì..."

Jeong Taeui nhanh chóng nói với Ilay, người đã thực sự bước tới nằm xuống với vẻ mặt thờ ơ.

Ngay từ đầu, đó là một không gian chật hẹp để anh ấy nằm một mình, và anh ta cao to hơn Jeong Taeui rất nhiều.

Tôi nói đùa, nhưng sau khi nói ra, tôi nghĩ lại. Nếu Jeong Taeui không nhanh chóng nằm xuống, tôi đã thực sự nằm trên mặt đất.

Khi thấy Jeong Taeui nằm xuống Ilay đã cười. Sau đó, anh lặng lẽ ngồi trên ghế sofa. Như thể không có ý định làm phiền giấc ngủ của Jeong Taeui, anh ấy nghe thấy tiếng sột soạt của tờ báo buổi tối được bọc trong nhựa và được chuyển đến khoảng nửa giờ trước.

"Anh có tin gì thú vị không?"

"Không hẳn."

Cuộc trò chuyện ngắn ngủi kết thúc ở đó.

Jeong Taeui cuộn người lại và nằm quay mặt ra ngoài.

Tôi có thể nhìn thấy khoảng sân vẫn đang đổ mưa nặng hạt. Tôi cảm thấy tiếc cho những cái cây mà Peter đã cắt tỉa hôm qua.

Khoảng sân tường thấp với song sắt kiểu cũ nhìn ra đường. Nằm trong một khu dân cư yên tĩnh và rộng rãi nhưng ngôi nhà này nằm sâu trong một con hẻm, ít người qua lại vì vị trí của nó. Chín trong số mười người đến trong tầm nhìn của sân có khả năng đến ngôi nhà này. Vì vậy, nếu đó là bóng người, tôi thường thấy nó đi tới đi lui ở ngã tư nhỏ trước mặt, cách đó vài dãy nhà.

Nhưng hôm nay, có lẽ do trời mưa bão nên không thấy ai đi trên đường. Chà, vào một ngày như thế này, ai lại muốn ra ngoài trong khi có thể uống trà trong ngôi nhà ấm áp của mình.

"..."

Tôi rất muốn chiên một ít bánh kếp, nhưng tôi có thể dễ dàng tưởng tượng ra ánh mắt không mấy thiện cảm mà Rita sẽ dành cho tôi trong bữa tối trong một hoặc hai giờ nữa. Ngoài ra, rượu gạo mà tôi đã vận chuyển bằng máy bay ngày hôm trước đã hết cách đây một thời gian. Bánh kếp và bia cũng không tệ, nhưng chúng không hợp nhau...

Jeong Taeui liếm môi với một chút tiếc nuối.

Đó là khoảng thời gian đó.

Ngoài hàng rào, trong làn mưa xối xả ngoài đường, tôi thấy thấp thoáng bóng người hiện ra ở góc phố cuối con hẻm, dần dần tiến lại gần.

Anh ta là một người đàn ông rất cao, hầu như không thể nhìn thấy khuôn mặt vì anh ta cầm một chiếc ô màu đen rất thấp. Một bộ vest đen sành điệu, cà vạt đen và giày đen. Trên người đàn ông toàn màu đen ngoại trừ chiếc áo sơ mi màu ngà, không hề có cảm giác u tối hay ảm đạm. Có thể là vì những bước đi thong thả như thể đang tận hưởng một cuộc dạo chơi ngay cả giữa cơn mưa dữ dội như vậy.

Anh ta đến thăm ngôi nhà này.

Jeong Taeui đột nhiên nghĩ như vậy mà không có lý do.

"Có vẻ như một vị khách đang đến."

Anh lẩm bẩm, như thể đang nói với chính mình. Chắc hẳn anh ấy đã nghe thấy giọng nói đó, nhưng không có tiếng trả lời nào phát ra từ chiếc ghế dài thay vào đó chỉ có âm thanh lật qua tờ báo.

Ngay sau đó, chiếc đồng hồ ở một bên phòng khách bắt đầu di chuyển. Con lắc nặng nề, chậm rãi phát ra âm thanh quen thuộc năm lần.

Hệ thống liên lạc nội bộ vang lên. Tôi nghe thấy tiếng bước chân nhẹ nhàng của Rita từ trong bếp tiến lại gần. Một cuộc trò chuyện ngắn với người bảo vệ.  Theo giọng nói của cô ấy, có lẽ khách sẽ đến sớm.

Jeong Taeui tiếp tục nằm trong góc phòng, tự hỏi liệu có nên đứng dậy khi khách đến hay không.

Chẳng bao lâu sau tôi đã nằm xuống. Chỉ là tôi cảm thấy tốt ngay bây giờ. Vả lại, khách ở nhà này khác khách ở nhà khác. Đây là nhà mà khách đến ở hàng ngày là chuyện thường ngày, đến móng tay cũng không đụng.

Không, tôi phải đứng dậy, đó là phép lịch sự tối thiểu.

Jeong Taeui vừa cố gắng ngồi dậy thì một tờ báo bất ngờ bay qua mặt anh.

Như thể anh ta đã đọc xong tờ báo đó, tờ báo mà Ilay đã ném ra sau ghế sofa đập vào mặt anh ấy. Nó không đau lắm, nhưng tờ giấy bay ra và trượt từ đầu tôi xuống sàn.

"Anh làm gì vậy?"

"Em đang ở đó à?"

Tuy nhiên, trước khi Jeong Taeui có thể càu nhàu và phàn nàn, đã có dấu hiệu cho thấy Kyle từ phòng làm việc đi xuống cầu thang. Cọt, kẹt những bậc thang gỗ đang phát ra.

Khi anh bước bước cuối cùng xuống cầu thang và đặt chân xuống tầng một, cửa trước mở ra.

Vẫn ngồi trên sàn phía sau chiếc ghế sofa, phủ một tờ báo, Jeong Taeui nhìn người đàn ông bước vào với mùi mưa nồng nặc.

Người đàn ông đặt chiếc ô màu đen ngoài cửa trước, từ từ ngẩng đầu lên và nhìn Kyle, sau đó là Ilay đang ngồi trên ghế sofa.

Một nụ cười từ từ nở trên khuôn mặt người đàn ông điềm tĩnh. Mắt và miệng hơi cong. Và chỉ khi đó Jeong Taeui mới nhìn rõ người đàn ông đó.

Ấn tượng về sự kiên cố đến với tôi đầu tiên. Giống như một hòn đá lạnh, cho dù tôi chọc vào đâu, dường như đầu kim không đi vào. Điều duy nhất có vẻ hơi sơ hở là khuôn mặt tươi cười của anh ấy, nhưng có vẻ điều đó sẽ không dễ dàng.

Jeong Taeui gãi đầu.

Thỉnh thoảng có những người như vậy trong số bạn bè của Kyle và những người khác đến ngôi nhà này. Đây là một người không muốn bị khi dễ.

Tuy nhiên, anh ta có ấn tượng tốt hơn nhiều so với những người ghê gớm khác mà tôi đã gặp cho đến nay. Bộ trang phục tối màu đó, lẽ ra sẽ phù hợp cho một đám tang, nhưng nếu được mặc bởi người khác thì trông sẽ u ám, nhưng với người đàn ông đó, đó là một sự chào đón tinh tế và sạch sẽ.

Không dễ để tạo ấn tượng tốt như vậy trong một bầu không khí kỳ lạ như vậy, đó là điều chắc chắn.

Jeong Taeui nhìn người đàn ông với vẻ ngưỡng mộ. Có một chậu hoa ở nơi Jeong Taeui đang ngồi, và nó có thể được anh, vì vậy không thể nhìn thấy được.

Trong khi nghĩ về điều đó, Jeong Taeui đã bỏ lỡ thời điểm để rời đi.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 26 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

DIAPHONIC SYMPHONIA 1Where stories live. Discover now