một ngày đẹp trời nọ, em jungwon đột nhiên nảy ra ý tưởng làm bánh quy.
chuyện là em mèo lướt tiktok thấy quá trời là bánh quy. nhìn ngon lắm luôn, mà hồi bé jungwon nghe cô giáo bảo bánh quy là dễ làm số một. sẵn cũng sắp đến dịp cuối năm thế là jungwon háo hức muốn làm ngay, còn tính làm xong rồi sẽ đem tặng mọi người trong phòng ban mình làm quà tất niên.
và tất nhiên, một mình em làm cho cả phòng thì làm sao mà nổi. thế là em mèo nhỏ liền đem chuyện này đi kể cho anh cún bự nghe, rồi chẳng biết thế nào mà đúng sáu giờ sáng hôm sau jaeyun đã tay xách nách mang nào bột nào bơ đứng trước cửa nhà jungwon đợi, làm jungwon mới ngủ dậy nghe tiếng bấm chuông liền hoảng hồn một phen. hình như còn lẫn cả tiếng chó sủa nữa, mèo nhỏ đánh răng nhưng trong lòng tự nhủ, chắc là dẫn theo layla đến chứ gì.
jungwon cười, anh bồ của ai mà dễ thương thế nhỉ ~
"bé ơi, anh mang đồ làm bánh tới nhà bé rồi nè! bé ơi bé mở cửa cho anh với..!"
ờm... hay là mình rút lại lời nói nhé.
jungwon vừa mở cửa ra liền thấy ngay một anh cún bự đang cười tươi rói cùng cô cún không nhỏ lắm đang vẫy đuôi rất nhiệt tình. như chỉ chờ có thế, jungwon chưa kịp chào hỏi gì thì một người một chó đã chạy ào vào nhà, tay vẫn còn cầm đống đồ ra vẻ hồ hởi lắm. layla thấy nhóc maeum đang nằm ườn trên ghế sofa thì như cá gặp nước, hai đứa vui quá nên vẫy đuôi rồi quấn nhau sủa um hết cả lên, căn nhà nhỏ vốn yên tĩnh nay ầm ĩ lạ thường.
hình như rút lời nói thôi chưa đủ, vì lẽ ra yang jungwon phải rút luôn cái ý định làm bánh của mình luôn mới phải. nhưng nhìn jake hyung háo hức quá rồi nên thôi kệ, anh vui là được.
...
sau một hồi chật vật bày biện nguyên liệu (thật ra là chật vật né hai cô cậu cún đang dí nhau chạy quanh nhà kia) thì cuối cùng hai đứa cũng xong. jungwon ngơ ngác hết nhìn anh bồ rồi lại nhìn đống nguyên liệu trước mắt, rồi anh bồ cũng mở to mắt nhìn em. hai đứa nhìn nhau một hồi rồi cũng ngộ ra."ủa thế ra anh chưa làm bánh quy bao giờ hả?"
"ủa... anh tưởng em biết rồi nên mới rủ anh qua phụ?"
ôi thôi xong.
thôi thì có gì làm nấy vậy.
jungwon với tay lấy bơ, tay nhỏ cứ vậy mà cầm cục bơ bự huơ qua huơ lại trước mặt anh bồ, "anh jake, bây giờ chắc mình tán bơ trước ha..."
jaeyun nào biết gì đâu. cố nhớ lại mấy cái video làm bánh mà mẹ mình hay xem, cún bự vờ ậm ừ, "chắc thế á, anh thấy tán cho mềm mềm mới dễ làm."
thế là bây giờ hai anh em đứng trong bếp, người lớn hơn cầm đồ đánh trứng dầm dầm tán tán muốn nát cái thau bơ, còn người nhỏ hơn ngồi một góc nhìn anh người yêu tán bơ mà mồ hôi đầm đìa ướt đẫm cả áo. jungwon thấy jake mệt quá thì toan giật lại thau bơ mấy lần, nhưng chẳng những không giật lại được mà còn văng luôn nguyên một miếng bơ to lên trên bàn.
"thôi để anh làm cho."
"ừm... vậy em lấy điện thoại quay lại nhá? quay làm kỷ niệm thui."
BẠN ĐANG ĐỌC
jakewon - vài mẩu chuyện nhỏ
Fanfictionvài ba mẩu chuyện nho nhỏ lấy cảm hứng từ chính những khoảnh khắc có thật của cún mèo. warning: lowercase. vui lòng không mang đi đâu khác khi chưa có sự cho phép của mình.