Part: 14

15 0 0
                                    

Part: 14

Saturday. Quarter to 5pm palang nakita ko na sa labas ng bahay si Matt. Nakasuot ako ng navy blue sleeveless dress at flats.

Steph: Hi Dad!

Daddy Ton: Oh anak, saan ang punta mo?

Steph: Punta lang po ako sa classmate ko. Birthday po kasi ng Mom niya.

Daddy Ton: Well then greet her Mom a happy birthday for me. Mom ba yan nino? Paolo ba? Camille? Arra?

Steph: Nope, Dad. He's my new friend.

Daddy Ton: "He." Who's this "he"?

Steph: Actually he's outside. Wait, I'll call him and introduce to you.

Tinawag ko si Matt sa labas.

Steph: Matt, this is Dad. Dad, this is Matt, my friend.

Nakipagkamay si Matt sa Daddy ko.

Daddy Ton: Hi Matt. Birthday daw ng Mom mo?

Matt: Uh.. o-opo, s-sir.

Daddy Ton: Then sige, ingat kayo. Anak, be sure to be home before 9:30pm, okay?

Steph: Yes Dad!

Daddy Ton: And Matt, ingatan mo ang anak ko.

Matt: Oo naman po, s-sir.

Natatawa ako kay Matt pero pinipigilan ko. Namumula ang mukha niya. Nag-goodbye kiss na ako kay Dad.

Daddy Ton: Teka, ilang taon ka na ba Matt?

Matt: Uh.. 17 na po ako, s-sir.

Daddy Ton: Anong course balak mong kunin sa college?

Natawa ako.

Steph: Dad!! Matt is just my friend, okay?

Daddy Ton: I doubt. But okay, sabi mo eh. Sige na, baka gabihin na kayo. Magiingat kayo.

Matt: Sige po s-sir. T-thank you po.

Lumabas na kami ni Matt ng bahay. Sobrang lakas ng tawa ko, rinig hanggang kapitbahay.

Steph: Oh my gahd, Matt. Kung nakikita mo lang ang mukha mo right now, pulang pula!

Matt: At tuwang tuwa ka naman.

Steph: Sobra! Ang cute mo kaya!

Matt: Thank you. :)

Steph: 'Kay, whatever. Tara na nga!

Nauna siyang naglakad saakin papunta sa kotse. Natatawa parin ako. Sobrang cute tignan ni Matt sa harap ng Dad ko. Pero ano 'to? Hindi.. imposible. Sobrang imposible. Kinikilig ba ako?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 27, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I.D.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon