CHAPTER 5

45 1 0
                                    

pagdating ni Xander sa bahay nila..nakita niyang nakaupo ang asawa na para bang may problema ...

''san ka ba naggaling?'' tanong ni Cassie

''none of your business''

''alam kong hindi m ko magawang mahalin...pero sana..subukan mo nmn kahit konti''

''i dont love you! alam m  yan..''

'''bakit?dahil mahal m parin yang babaeng yan.? ang babaeng nang-iwan sayo... ang babaeng sinaktan ka...''

hindi na niya naituloy ng mgsalita si Xander

''oo! Mahal ko parn siya hanggang ngayon..siya lang ang mamahalin ko...SIYA LANG''

at umakyat na si Xander...

:""(   eto at iyak ng iyak si Cassie..

nagising na lang siya ng mapansin niyang nakatulog pala siya sa sofa... 

hindi man lang niya ako nilipat sa kama :( 

umakyat ako para maligo na...wala siya sa kwarto...siguro nagkita nanaman sila....ni Sheryn... balita ko kasi dumating na daw siya.. :(

aray..!! ara...

eto nanaman at sumasakit nanaman ang puso niya.. actually may sakit sa puso si Sheryn... may butas ang puso niya... :(  ito ang dahilan kaya pinilit niya ang kanyang mga magulang na ipakasal siya kay Xander...dahil kung mawawala man siya sa mundo..gusto niya muna makapiling ang taong mahal niya....

pero ang mali niya... hindi siya pinagbigyan ng pagkakataon...

nagising nalng siya na nasa loob na siya ng ospital...

''ma...''

'

''anak... ano gusto m kainin?''

''wala po..''

''' panu po ako napunta dito?'''

''pumunta kasi ako sa bahay nyo kanina,,balak kitang bisitahin pero nagulat ako ng makita kitang nkahiga sa sahig...buti pumunta ako...''

'' si Xander po ?''

''ahy hindi ko muna siya tinawagan... nataranta kasi ako kanina...sandali lang at tatawagan ko siya''

''ma wag! kung pwde po sana wag nyong sasabihin ang tungkol sa sakit ko''

''bakit anak?'

''please ma....''

''ok.''

 pumasok ang doctor ni Cassie..

 ''pwede na po siyang makauwi...basta take some rest ha? wag kang magpapagod o magisip-isip ng kung ano ano''

''opo''

inuwi na siya ng mama niya at umalis narin agad ang mama niya..

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

PANO PAG NALAMAN NI XANDER ANG TUNGKOL SA SAKIT NG ASAWA? HANDA NA BA SIYANG MAHALIN NITO? O HINDI?

ABANGAN...

COMMENT GUYS...HEHEHE  

Why don't you love me?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon