KABANATA: 2

14 2 0
                                    

"Hindi ba pwedeng mag cheer?" As I rolled my eyes on her.

"Hindi, lahat na lang kase napapasayo" agad naman akong napatingin Sa kanya matapos na masabi niya yon.

"Hindi rin naman kasalanan ni Alicia na maganda sya" pag susulpot ni Robert Sa gilid.

"I can't argue with that" Astasia said while nodding her head.

"Hindi ah" Sabi ko ng may katotohanan.

"Pa humble pa" sagot ni astasia, and I only laugh at her.

The race is about to start now, lahat ng atensyon ay nasa dalawang mang lalaro. Naririnig ko na ang mga hiyawan Ng mga Tao, dalawang kotse ang handa na para Sa paligsahan.

It's currently 9 in the evening, while I'm enjoying myself, I forgot about my mom! Oh god I didn't even text her! I really forgot to update her! Probably my mom can't sleep thinking about me! I'm so stupid. I guess tatawagan ko na Lang sya pag katapos Neto.

Snapping back to reality, we made our way out of the garage, across the pit lane and over to the redbull pit wall to stand beside the box, looking out onto the straight where the grid was locking up into their pole positions.

Miguel and Zayden on front row.

Dalawang sasakyan na nag uumapaw Sa ingay. This two looks like they were close. in my case I think Zayden is more competitive than Miguel.

"So let's start the race!" the MC announced through the mic, mas lalong naging maingay ang buong paligid when the MC shouted. At Ramdam ko lahat Ng mga Tao ay subrang excited Sa mga mangyayari.

"Miguel v.s Zayden! Sino Kaya ang mananalo Sa gabing Ito?!"

"Putangina naman Ng MC na Yan! Ang tagal!" Pag mumura ni Stella, she's literally loosing her patience.

"Kalma ka jan" Sabi ko, kahit naiinis narin Ako Sa MC na yon.

Narinig ko ang pag putok Ng baril, signalling that the race just started.

Mas lalong naging malakas ang hiyawan Ng mga Tao when two cars are no longer in our sight.

Miguel and Zayden were still neck and neck for the game, I felt like they were going to be fighting it out til the very last drive.

I saw Miguel's car almost there to the finish line right now, while Zayden is trying to pass him.

Mas lalong naging intense ang pangyayari ang masasabi ko Lang talaga napaka galing Ng dalawang Ito Lalo na Si Zayden He's so cool!

Miguel is about to win! Pero bakit ganon? Wala akong mga reaksyon? Tanging nasa isip ko Lang ay Si Guevara hindi ko talaga ma Alis alis ang mga tingin ko Sa kanya.

"Miguel for the win!"

"Go Miguel!"

"My king!"

"Ah wala na finish na"

Sigaw Ng mga Tao.

Miguel's win! they thoughts, but in the blink of an eye Zayden take the crown.

"Sabi na nga ba!!"

"Oh diba Sabi ko lalampasan nya Yan eh"

"Huy! Panalo Ako!

"Zayden! Mahal Kita!"

Pag sisigawan Ng mga Tao, na gulat na Lang talaga Ako Sa nangyari I thought Si Miguel na talaga ang mananalo Pero nilampasan Ito ni Zayden Ng Walang kahirap hirap.

I saw the both of them got off in their cars, maraming mga Tao agad na lumapit Sa dalawa isa na don ang mga kaibigan ko. Ang Iba naman ay Hindi Makapaniwala Sa nangyari, napaka galing naman talaga ni Zayden. Akala ko nung una 'Hindi I even think na 'bakit nag Hamon pa sya Kay Miguel? But It turns out na Mali Pala Ako. I judge him quickly.

|Just you and me|✓Where stories live. Discover now