"Nghe nói hai người mới mua nhà?""Uhm, mua căn hộ rộng hơn với cũng tiện hơn, nhưng là trả góp"
"Ủa, chị thừa sức trả thẳng mà, còn góp chi vậy?"
"Thuỷ Thuỷ muốn vậy, góp bằng tiền của em ấy, em ấy nói muốn tự mình cho chị một nơi để về"
"Hạnh phúc quá, viết ra mặt... chỉ có đứa em này là cực khổ!"
Trái với nụ cười mãn nguyện của Đoàn Nghệ Tuyền khi nhắc tới người thương, Viên Nhất Kỳ không giấu được nét giận dỗi của bé với chị mình. Cũng phải thôi, mới ra trường chưa bao lâu, gánh áp lực còng lưng nhờ phước đức bà chị, làm sao không giận?
"Không phải có Hiểu Diễm hỗ trợ em sao?"
"Vâng, không có chị ấy chắc em còn cầm cự tới giờ này ngồi đây uống trà với chị? Nhưng hai người bọn em rất là mệt mỏi luôn, chị không thương hai đứa em sao? Dù gì một đứa là họ hàng, một người là trợ lý thân cận bao năm của chị mà?"
"Chị thương hai đứa nhưng chị còn Thuỷ Thuỷ. Chị không muốn buông tay em ấy!"
"Thôi được rồi! Dì dượng chắc sẽ sớm thoả hiệp thôi, chị rời nhà, dì buồn lắm, căn bản dì cũng không phản đối chị, có dượng hơi khó... mà dượng đang chịu áp lực từ cổ đông với thành viên hội đồng quản trị... Vài bữa nữa cho gọi chị về à!"
"..."
"Làm ơn nhượng bộ dùm em nếu dượng tìm, em với Hiểu Diễm tỷ đời đời biết ơn chị, khi nào chị với Dương Băng Di kết hôn, bọn em sẽ tặng mừng cưới kỷ lục đất Thượng Hải này!"
"Em có vẻ thân thiết với Hiểu Diễm hơn rồi nhỉ? Hiểu Diễm gọi cho chị thì nhắc em, em đi với chị thì nhắc em ấy... Hai đứa cảm nắng nhau rồi hả? Uhm, cũng đẹp đôi đó!"
"Gì cơ? Không có, tụi em là những người cùng khổ, ủi an cho nhau, mà người gây ra khổ đau này chính là chị đó, Đoàn Nghệ Tuyền!"
Đoàn Nghệ Tuyền mỉm cười nhìn vẻ nhăn nhó của Viên Nhất Kỳ đối diện.
"Rồi sẽ đền bù cho em, cả Hiểu Diễm nữa!"
"Hừ, chị nhớ đó, không là bọn em dọn qua ở chung nhà hai người, xem hai người mỗi ngày ân ái, bắt hai người chăm lo đời sống cho tụi em"
Đúng như Viên Nhất Kỳ nói, Đoàn phu nhân nhớ con gái, đã khuyên chồng thoả hiệp. Tuy vậy, Đoàn lão gia dù muốn con về nhưng vẫn ráng níu kéo chuyện phản đối mối quan hệ của con. Không thể ép buộc con gái từ bỏ, đành phải như những kịch bản trong các phim về gia đình tài phiệt, đến gặp đối tượng của con gái làm áp lực.
Dương Băng Di dù chuẩn bị tinh thần cho ngày này từ lúc xác nhận qua lại với Đoàn Nghệ Tuyền vẫn không khỏi bất ngờ vì sự thẳng thắng của chủ tịch Đoàn, trực tiếp đặt tiền lên bàn yêu cầu cậu rời khỏi chị ấy.
"Tôi chỉ nói một lần! Tiền này đủ để cô sống an nhàn nửa đời còn lại, chưa kể, cô có năng lực, không cần bám vào con gái tôi vẫn có thể sống tốt. Đừng để gia cảnh của cô cản đường Nghệ Tuyền!"
"Chủ tịch, cháu đúng là có gia cảnh không tốt, nhưng như bác nói, cháu có thể tạo ra tiền, có thể giúp được chị ấy, cháu không phải vì chị ấy giàu có mới ở bên, cháu yêu chị ấy vì chị ấy là Đoàn Nghệ Tuyền chứ không liên quan bất cứ điều gì khác!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thủy Tuyền] Ngày đẹp trời để nói yêu em
FanficDương Băng Di, Đoàn Nghệ Tuyền cùng dàn cameo chất lượng nhà Sông. "Hôm nay là một ngày đẹp trời... thích hợp để bày tỏ, thích hợp để nói yêu em!"