Punishment
Chapter 13
EZRA'S POV
PUNYETA!
first day as a Assistant secretary mapapa sabi na ako na ayoko na!!
"E-ezra..?"
"First day niya palang parang pinag laruan na.."
"Hindi naman ako ganyan ka stress nung first day ko haha"
Hahaha punyeta ang daming gagawin na letters! Bat pinagsunod sunod ni Mr.President?! Diko naman sasabihin sa iba na may affectionate side pala siya sa ate niya eh!!
"Ezra"
Nandito na ang nagpapahirap ng buhay ko.
"Early akong aalis sa school, by any chances can you do the Club inspection?"
HUH?!
"Mr.President diba dapat si Karina ang gagawa niyan?"
Tama!
"No"
"I want the new officer to do the job"
Potanginamo Maxiel Kieth! Madapa ka sana!
"Aalis na muna ako"
Wag kanang bumalik!
Lumabas siya sa office and lahat ng officers nag madaling tinulungan ako sa mga files at-
"Teka, Tapos na to ah?"
"Pati ito"
"Mr.President hates this Event kaya dina namin inulit"
"Na dissaprove to ni Ms.Vp ah"
Ha?
Ano daw?
Wala akong narinig
"Seems like pinaglalaruan ka ni Mr.President, Ezra"pinaglalaruan talaga!
"For now tinapos ko na ang lahat ng mga letters para dika masyadong stress dahil new officer ka but..."
Wag mo nang sabihin
"Tulungan ka nalang namin mag ligpit"
SALAMAT!
"And by the way, sasamahan nalang kita sa inspection mo mamaya"
"THANK YOU ATE!"
To think of it, si Ate Karina yung Eldest officer dito, kanina before dumating itong problemang to napa share na din sila sa mga grade levels nila
Karina Jallish Cuaton -18 years old Grade 12
Elliot Leonard Vicente -18 years old
Grade 12Vice President -18 years old
Grade 12Alliyah Cristal Omega -18 years old
Grade 11Maxiel Kieth Evazco -17 years old
Grade 11 (almost 18)Ezra Clarisse Gonzales -17 years old
Grade 11 (almost 18)Yuno Takashima -17 years old
Grade 11 (just turned 17)Months lang ang pagitan saamin and heh, si Yuno pala yung bunso saamin like? A week before i enter this school lang siya nag 17?! Kaya pala ang cute niya tingnan huhu o Mas umaapaw lang talaga ang Japanese genes niya?
"Oh btw yuno Half Filipino ka ba?"Tanong ko and he stopped and smiled
"Hindi bakit?"
Ha??
"Both parents ko Japanese bakit?"
"Eh paano ka napadpad dito?"Tanong ko
"Well that's a long story, Both of my parents guardians or my Grandparents doesn't agree of them getting married and so the both of them ran away from Japan and lived here in the Philippines at malamang nagpakasal na rin, but natagpuan sila ng Lolo ko at kinuha si Mama but huli na ang lahat kasi buntis na si mama saakin. So walang nagawa sila lolo at ipinakasal si Mama kay papa sa Japan and Ipinangak nadin ako sa Japan, at dahil sa pressure dahil First born son ayaw nina mama at papa matulad ako sakanila so lumipad sila pabalik sa Pilipinas at dito ako ipinalaki"
Wow
"Kaya pala parang walang Pilipino genes sa mukha mo"
"Walang Pinoy sa Mukha pero Pinoy ang puso!"
Napaka Chuckled kaming lahat sa proud niyang Pinoy at Heart and suddenly bumalik ang problema ng buhay ko, kasooo parang may mali sa mukha niya?
"Mr.President..??"
Teka...Bukol ba yan?
Para siyang Unicorn...
"May Bukol ka ata Mr.President!"Concerned ni Alliyah
"Napano ka?"Tanong ni Elliot
"Nahulog at Nadapa sa hagdan."
Sorry but...HAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAAHAAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHSAHSHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHSHAHAHAHAHAAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAAHAHAHAHAHHAHAAHAHAHAAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHA!!!!!!!!!!!!!!
"Pfft!"
Lahat kami napa pigil tawa i mean sino naman hindi matatawa?! HE LOOKS LIKE A UNICORN!
"Happy? Sige Walang uuwi ng maaga"
Heh jowk lang naman yun boss!!
"NAKU NAKU HETO MAY ICE PACK AKO DITO MR.PRESIDENT!"
"TEKA TEKA PAHIGAIN NIYO!"
"JUSKO NAUNTOG NANAMAN ULO MO MATULOG KA MUNA"
"ETO PAGKAIN PARA MAY ENERGY KA!"
"TEKA UNAN! UNAN! UNAN!"
Lahat ata gustong umuwi ng maaga ah...
"STOP!"Sigaw ni Mr.President
"No one can change my mind, lahat Overtime! Elliot make a permission letter na lahat ng Council Officers Mag O-overtime! Karina! You'll be incharge sa Sports Inspection! Alliyah! Kukunin mo LAHAT ng donations from the Headmaster's office and you will count ALL OF THOSE! Yuno! You will be staying and to look for how much we purchased this Month! And last month! And EZRA—"
"Club inspection i know"Paulit ulit tsk
"Glad you know, Walang uuwi until i say so!"Galit na Sigaw ni mr.President at pumasok sa office niya at nag dabog sa luob
"Tawa pa more haayy"Sabi ni Yuno at napayuko
Damay damay tayo ngayon!
Tila lahat ng First day ko ah Palpak!
YOU ARE READING
The CEO's Secret Daughter
RomanceEzra Achaia Clarisse Gonzales Monte-Verde (Ezra) The CEO's Secret Daughter she was a result of an accidental affair between her parents mistake. She was known as the Family's Black sheep in her father's side and was treated as if she's not part of t...