"Anh có thể lợi dụng tôi nếu anh chứng minh được giá trị của mình."
Rất nhanh câu trả lời đã có, như có thứ tà thuật đọc tâm trí con người. Chimon không cần nhìn hắn, quay người lục lọi gì đó cũng có thể đoán ra suy nghĩ của người đàn ông trước mắt.
Như thể vốn dĩ Perth đã vô tình thốt ra đầu môi những lời này chứ nó chẳng còn nằm trong suy nghĩ của hắn. Mồ hôi lạnh tố cáo sự sợ hãi bất chợt của cơ thể, những phép màu hóa ra có thật, nó thật khủng bố.
Một câu nói tưởng chừng như vô thưởng vô phạt lại khiến Perth như mèo bị dẫm phải đuôi. Không dám nghĩ ngợi gì thêm nữa, ngoài mặt vẫn tỏ vẻ cười cười cho qua chuyện.
"Thật đáng sợ nếu suy nghĩ của mình bị đọc trộm, không lịch sự lắm nhỉ?"
"Vừa gặp đã nghĩ đến việc biến ai đó trở thành con tốt cũng không tốt đâu. Nhưng tôi cũng như vậy thì sẽ ổn thôi, hai bên cùng lợi dụng đối phương sẽ tạo thành mối quan hệ hợp tác mà."
Đẩy một ly nước khác đến sau khi thu hồi ly rượu cũ, anh mỉm cười với Perth, ngỏ ý mời hắn hợp tác với bản thân. Lần này không còn là màu đỏ sẫm, là một ly màu xanh nước biển, phủ một lớp bạc bên trên, trông hấp dẫn hơn nhiều rồi.
Perth kéo chiếc ly về phía mình, gõ gõ lên miệng ly hai cái, không vội uống nó mà nhìn Chimon. Nhận thấy ánh mắt đó, anh thuận theo nhìn hắn, chỉ là cửa sổ tâm hồn đóng kín, dù nhìn bao lâu cũng không thể nhìn ra manh mối cảm xúc.
Cả hai đối mắt với nhau một hồi, đồng hồ tích tắc giữa không gian yên tĩnh đến quỷ dị. Cuối cùng Perth giơ cờ trắng trước, không thể tiếp tục màn tranh đấu này, đành hỏi Chimon.
"Cậu muốn hợp tác thế nào?"
"Đơn giản thôi, tôi giúp anh ra khỏi đây, đồng thời trốn khỏi sự truy đuổi. Còn anh phải từ bỏ thân phận của mình, và cắt đứt đi đoạn kí ức trước 15 tuổi."
Từ bỏ thân phận...hắn không hiểu ý của vế này, nhưng còn phần đằng sau Perth hiểu. Nó giống như tẩy não nhỉ?
Nghe ra không tệ, bởi những hồi ức về quá khứ hình như hắn cũng chẳng thể nhớ bao nhiêu, cắt đi rồi không thay đổi điều gì. Perth không có manh mối vì sao anh cần xóa kí ức của mình, hắn chỉ biết mối này trước mắt mình ăn lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Eternity - PerthChimon
Fiksi PenggemarThứ tham vọng tồn tại bên trong luôn khát khao, là thứ người có được muốn buông bỏ... Làm ơn, đừng nói với em về sự vĩnh cửu.