Chapter 2: Complicated>:) (Malungkot na Masaya :D)

411 10 9
                                    

Chapter 2

 July 23, 2012 8:23 a.m Dumating yung Time na, May tinanong sya skn.. "Pano kung manligaw ako sayo?"  Ihhhh. eto na yung kinakatakutan ko. CRUSH is Turning to LOVE. Takot nako masaktan ee. </3 Pero tignan naten. tpos, "Anoooo manliligaw kaaaa?!" Ayus ka lang Arjay? sbe ko. Oo di ako ngbbiro sbe nya... Shockss! si Crush nanliligaw na syaa.. <3 Pero inunahan ko na sya.. Alam mo naman siguro dba? Alam mong bawal pa akong mkipag BF, lalu na ngayon. gusto ko mkpag tapos muna ako ng Pag aaral sbe ko sknya.. "Kaya ko naman maghintay kahit ilang Years pa yan" Yieeeeee!! :)) Sweet. alam mo siguro, mas Para mas maging mabuti, Hanggang dito nalang muna.. Maging MANLILIGAW MUNA KITA" Sbe ko sknya.. mas masaya pa nga yun dba.. na maging "M.U" muna tayooo :DD Yung tipong, gusto kita gusto mko. Pero walang TAYO diba? :"")) "Oo ngaaa! mukhang mas magiging masaya at mabuti yan!" Yeeeeesss!! buti naiintinihan nya akoo :"") Masayaaa to! :""> Kaya yun, dun yung unang naging mag M.U kame :") kaya yun.. mas Lalo pa kme nging Super Close. Araw araw minu minuto.. Oras oras mgksama kmee :"")

Ang saya talagaaa Promise! pero, minsan nga lagi nalang ako nagttampo sknya, Ehkase naman ang dami nya atang ChikaBabes>:P HAHA! Wala naman. malapit lang talaga sya sa mga babae. Sweet kase, Gentleman, mabait, Friendly, Gwapo Nsa kanya na ang lahat :"D Pero kahit ganon, Matibay paren kme :) Hanggang tumagal yung pagiging mag M.U namiin :DD hanggang Mapaisip kme kung anong magandang tawagan nmn para maiba naman dw :"> Naisip nmn tutal parang mag Bestfriend naman kme datii,, Kaya dun nabuo ang Word na "BESBY" BEStfriend baBY Ohaaaa! Unique dba? :""> Ang saya saya talaga kpg mgksama kme ni besby :) Kaya yun, dumating sa puntong tinatanong na sya ng mga PARENTS KO! :DD Mygaaaadd!! :DD This is it!

NOVEMBER 10, 2012 Nung pinakilala ko sya sa mga Relatives ko! :""> Yieeee.. nakaka excite kase talagaaa to. Nakaka kaba pero Masayaaaa :DD kaya nun nung mkilala na sya ng mga Parents ko at Mga tito at tita ko, Araw araw nya na akong hinahatid sa Bahay kapag umuuwi galing sa School, pero ang Layo pa ng Bahay nya :O Aakyat pa sya sa tulaaay :D Ang saya saya! kahit papano lagi akong masayaaa =) 

Pero dumating yung araw na Nawalan sya ng time sakin :( Bigla nalang nag iba, nagbago yung lahat<//3 Anong nagyayri sknya? Sawa na ba sya? Ayaw na ba nya skn? :// Wala naman akong mgawa ksi nga M.U lang kme dibaaa? Diko kse maiwasang mag duda saknya,. sino ba nmn hindi Magkakagusto sa Besby ko diba? Mabait,Gwapo,Matalino,Gentleman,Top1 Bastaaaa. nasa knya na talagaa yung hinahanap ko.. minsan nga Natatakot ako baka may mkita syang iba at mas hihigit sakin :/ yun nga, Nawalan sya ng time sakin.. Nawala yung dating Besby ko :'( HUHUHUHU. Ang saklaaaap<//3 yung besby na Superclose ko.. Di na nya ako masyadong nilalapitan o Kinakausap. siguro kung hindi kame uuwi di kame mag uusap, ayoko kse mag FirstMove, ayokoooo! Lagi nalang akong Tahimik,

Pag tinatanong nya kung may Problema daw ba, Sinasbe ko nalang "WALAAAAA" Ayoko na ksing lumaki pa yun. Sa totoo lang nangyare yun ksi dahil dun sa Bestfriend ko. As in super close sila.. Pero hinahayaan ko nalang kahit sya nalang lagi inaasikaso ni Besby :/ Lagi nalang sila magkasamaaa, Hindi narin ako inaayang mag Recess ni Besby :( Wala talaga as in. :(( Sbe nila Close lang dw talaga sila. Kse Bestfriend din sila. minsan pa FAKE SMILE nalang ako.. Pero minsan naiisip ko, Friends?! CLose lang talaga?! Eh parang daig pa nila mag BF/GF ehh. Ang skiit pag nkikita ko silang Magkasama :( Nasa harapan ko pa, nakakainis na Ewaaan :/ Akala ko ako lang nakkapansin nun, pati pala Barkada ko at mga TEACHER! :O Goosh! Ahhhhhhhhhhhhh... diko na talaga kaya masakeeet promise! at pati buong III SILVER Pansin na. Ni lilink na nga sila eh "Uyyyy nagkaka debelopan na silaaaaa.. Arjay nanu kpilan knyan?" sbe nilaaa as in ang las naririnig ko! kunwari Wala nalang ako naririnig. nagbibingi bingihan nalang ako kahit dinig na dinig ko naman talaga :'((( Pero ayokong isipin yun, may Tiwala ako kay Besby. Diko na alam san ako Lulugar, ang HIRAP ng sitwasyon ko. Hanggang mapansin nuung teacher namin na SuperSweet sila sa klase namin sa English, "I smell something Fishy" sbe ni Ma'am sila yung tinutukoy.. :(( Nakka SELOS na ksi talagaaa! <//3 Naiiyak na ako Promise!! malapit ng mag dissmiss si Ma'am, "May mag aaway mamaya" sbe nya.. Yun na nga, naiiyak na talaga akoooooo. T.T 

Lumapit sya skn "BESBBBBYYY!! BESSBBBYYY!!" Tawag nya skn ng malakas kunware wala kong naririning, kunware may knukuha ako sa bag kahit wala naman talaga. Kase nga ayw ko humarap saknya na mkikita nya akong Naluluha na... Hanggat uwin diko sya pinapansin masakit kse talaga yung Loob ko.. :(  "ANG MANHID MANHIND MO!" Sbe ko sa srili ko na gusto kong sabihin sakanya :( Hanggat Uwian na, nka stay prin kme sa Corridor nilapitan nya ako Tapos Umupo ako sa may upuan sa Corridor...

"Besbbbyyyyyyyy!!!" Uyyy sbe nya sakin.

"Anooooooooo?!! Napano? Sbe ko, ni diman ako makatingin ng diretso sknya :/

Galit ka? (Sad face) Nag jojoke lang si Ma'am kaninaaaa.. Wag kanang magselos kay *Tutututut* Alam mo namang ikaw lang dba? sge lalayuan ko sya para sayo sbe nya.. Syempre para skn masakit dn yun.. na lalayuan nya Bestfriend ko. Ehkase namaaaaann ee, Ang Awkward talagaaa grabe! dko sya matignan.. Oraaaas na mag gagani na sbe ko sa srili ko. madilim na. Oras na diparin kme mag kaayos. Nagulat ako sa ginawa nya. Hinawakan nya kamay ko ng mahigpit! :O Tpos bgla nyang kinanta yung "Ilang beses ng nag away hanggang sa magkasakitan dina alam ang pinag mulan, pati maliliit na bagay nanapag uusapan bigla nalang pinag aawayan. ngunit kahit na ganitoooo.. madalas na di tyo magkasundooo.. ikaw lang ang gusto kong Makapiling sa buong Buhay koooooo" :"))) yung WALANG IBA! <3 Shoock! yung galit ko sakanya biglang Nawala agaaad. tapos sbe nya.

"ALam mo besby di ako sanay na nkikita kang malungkot, Ayoko talaga.. At hindi ako sanay umiiyak kase lalaki ako" 

"Pag tingin ko sknya at sa mata nya Yung luha nya babagsak na! :O bigla akong nahimasmasan. gumaan yung loob ko. lahat ng hinanakit ng Loob ko nawala lahat yun.. dko alam anong ggawin ko. mag wwalk out ba ako o Makikipag ayos nko sknya.?

"Taraaaaaaa naaaa ngaaa!!! " Pero nakasimangot parin akoo..

"Ayoko besby. ayoko. ayokong uuwi tayo ng ganito, uuwi tayo na di mag kaayos." sbe nya.

"Cheeeeed! kinilig ako dun! :"D Bigla akong tumingin sakanya.. at Nagsmile. :))" 

"Ohhhh dibaaaa. ang cute cute mo pag nkasmile ka.. Sorry na Bessbby Please? bati na tayo" sbe nya..

"Matitiis ba kita? hinawakan ko yung kamay nya tska ko sya hinila. Oo na, oo na. Peace na tayoo:))" sbe ko sakanyaaa.  haaay natapos din yung problemang yun! :)) Grabee yun!

Mutual Understanding -on going&lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon