Chapter 3

128 6 2
                                    

Chapter 3

"Sige na Papsie. Payagan mo na ako. Kasama naman si Allan eh." Nagpapaalam na sya sa daddy niya.

"Ok. Basta mag-iingat kayo ha. At wag kang lalangoy sa malalim." Wala ng nagawa si Papsie Ernie dahil alam niya na dati pa gustong pumunta dun ng panganay na anak. May tiwala naman sya dito dahil lumaki naman itong responsible.

"Yehey!!!"

"Baka naman mag-away na naman kayo dun ni Allan ha. Huwag mo masyadong awayin si Allan," paalala naman ni Momsie.

"Siya lang naman mahilig mang-inis sa akin eh." With matching pout pang sabi ni Cricket. "Tatawagan ko lang si Allan. Thanks Momsie & Papsie!" then she kiss her mom and dad.

"Hello Allan! Ok na... Pinayagan na ako. Sige ibook mo na ako... Oo... Sasama din un dalawa... O sige. Babush!!!"

Excited na sya sa lakad nila. Dali dali syang pumunta ng room niya to fixed her things na. Ayaw kasi niya na gahulin sa oras para macheck pa niya kung kumpleto ang dala niya.

SUNDAY

Nasa church ang Delgado family. Active ang kanilang family when it comes to being a Christian. Gusto ng parents nila Cricket na malapit sila kay Lord. Pinalaki sila na malapit kay God.

Member ng Youth Fellowship si Alexie, Cricket at Allan. Sa Adult naman ang parents nila. Tumutugtog ng gitara si Allan sa Music ministry nila.

Kasalukuyang tinutugtog nila Allan ang Saving Grace by Hillsong.

Si Cricket naman ang Praise and Worship leader.

Night and day I seek Your face

Long for You in the secret place

All I want in this life

Is to truly know you more...

As the waters cover the sea,

So Your love covers me

Guiding me on,

Roads unkown

I trust in You alone

CHORUS

My Saving Grace

My endless love

Deeper and deeper I'm falling in love with You

My one desire

My only truth

Deeper and deeper I'm falling in love with you

BRIDGE

And I will rise on wings of eagles

Soaring high above all my fears

I rest in Your open arms of love

Hindi maiwasan na humanga ni Allan sa galing kumanta ni Cricket. She really sings wholeheartedly para kay God. Masaya sya na Christian din si Cricket at nakakasama niya sa mga activities sa church.

Teka! Bakit ba sya ang pinapanood ko? Sorry Lord God.

At binalik na niya ang kanyang attention sa pagtugtog.

DELGADO RESIDENCE

"Mare, huwag kang mag-alala at makakasama naman nila ang pinsan ni Allan. Nandun un kapag summer," sabi ni Ninang Alice.

"Inaalala ko lang kasi na puro bata ang mga eto. Baka mapaano eh. 1st time umalis ni Cricket na hindi kami kasama." Worry naman ng mom ni Cricket.

"Tita ako na bahala kay Cricket."

"O sige. Basta mag-iingat kayo dun ha. Laging magsuot ng life vest"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 20, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love Begins with YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon