CHAPTER TWO

5 1 0
                                    

GABI NA AT ABALA pa rin ako sa school works, dapat pala di na ako ng enroll para makapag focus ako kay Kurei.

kasalukuyan akong nasa study room, dito na ako gumawa dahil malakas din ang net dito also there's a lot of books naman as referrence. Nahihiya na ako kay Mariana dahil nagpatulong pa ako sa kanya kanina.

“It's getting late,” rinig kong saad mula sa pintuan, nilingon ko naman iyon sabay ngiti.

Nakacross arm while leaning on wall ang atake ng boss ko. Panis.

“You should sleep, I'm fine here.”

Inilapag nito ang ilang activity sheets sa desk, tinangala ko ito habang hawak ang papel na nilapag nya. Papakopyahin nya ba ako?

Napakurap ako ng kunin nya ang ilang pending activities at naupo sa tabi ko.

“I'm helping you because it's freaking late.” Hindi naman mawala ang ngiti ko habang kinokopya ang ibang activites nya.

Nauna pa syang matapos sa akin, sinabi nya pa na madali lang naman lahat ng iyon, pinabalik ko naman na sya sa kwarto nya para magpahinga.

He just nodded at iniwan ako sa study room, isang activity na lang naman ako tapos oks na. 2am na ng umaga, 2 hours sleep na lang me nito.

Nang matapos na ako, naisip ko na gumawa ng origami, paper flower iyon ibibigay ko kay boss. Ilang tupi tupi at gupit lang naman sabay dikit and “Tada!”

Masaya kong niligpit ang gamit ko, kinuha ko ang paper flower at nag dikit ako ng letter do'n.

‘Thank you for helping me’ —Kych

Inilapag ko iyon sa tapat ng pinto nya bago pumasok sa kwarto ko.

KINABUKASAN naipasa ko naman na lahat ng kailangan kong habulin na activities, thanks to my bff and boss for helping me.

Good mood ako ngayon kaya't tinulungan ko na rin magtapon ng basura yung maid nila Kurei, halfday lang naman kami today kaya tambay muna sa bahay.

“Thank you, Ms. Kych!” Ani ng Maid sa akin, I waved my hand tsaka binitbit ang trashbag na dala ko.

Paglabas ko ng basura napansin ko naman itong trashbin na di nakatali, itatali ko na sana iyon ng makita ko ang paper flower na ginawa ko.

Napabuntong hininga ako habang tinitignan iyon, “maybe he is not into this craft.” Kinuha ko iyon at inilagay sa bulsa ko.

Pag pasok ko sa loob ng bahay ay nakita ko si Minu na nakaupo sa sala, he ran towards me and hugs me tight.

“Kych, namiss kita!” I smiled at him.

“Oh, ba't sinakluban ka ng langit at lupa?”

“Wala naman, what's the tea?” Ani ko at hinila syang maupo.

Inilapag nya ang brown envelope, kinuha ko naman iyon at sinilip ang laman. Information about Blck org.

“Those are the members, wala pang location pero binabantayan pa rin namin sila.”

Sa tagal ko rito, hindi ko pa sila naencounter. I nodded tsaka isinara ang envelope. “Thanks, Minu. How's my Mom ba? miss ko na sila,” nakangusong saad ko.

“Beh, uwi ka rin kasi minsan!”

“Kuch!” Naging salubong ang kilay ko ng marinig ang boses ni Shino.

Kinalabit ako ni Minu sabay nginusuan si Shino, “Who's that hot guy?” Bulong ng pinsan ko. Ew!

Pinalo ko sya sa braso, “anong hot? need mo na ng eye wear.”  I rolled my eyes.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 10 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Bounty-ful HunterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon