Gặp lại

115 13 0
                                    

Mùa đông lại đến, trời bắt đầu trở gió, từng đợt gió thổi khiến người không chịu được lạnh như cô rét run. Adaa quấn chăn nằm dài trên ghế sofa xem phim, trên bàn còn ly cafe nóng hổi đợi cô nhâm nhi.

Dạo gần đây cô bỗng hóa sâu lười, cả ngày chả buồn di chuyển. Một phần vì thời tiết, một phần cũng vì không có lịch. Ban đầu Adaa rất vui vẻ, được ăn uống, đi chơi thoải mái ai mà chả thích. Nhưng bung xõa được một thời gian thì chán, giờ cô chỉ muốn đi làm, cô "thèm" công việc quá rồi. Adaa than trời không thấu, cô thật sự muốn đi sớm về khuya, quay cuồng trong mớ kịch bản và hơn hết là tự thưởng cho mình những món ngon sau một ngày làm việc vất vả.

Nghĩ ngợi linh tinh một hồi, Adaa chợt nhớ trước đây cô cũng từng mệt mỏi với lịch trình dày đặc. Đó là khi quay Naagin 1,2, mỗi ngày cô đều đến phim trường rất sớm và đến tận khuya mới trở về nhà.

"Eo nhớ chị Mon quá" Adaa bỗng thấy nhớ người chị này quá đỗi. Trước kia cô cùng Mouni như hình với bóng, người trong đoàn không ai là không thấy họ ở cạnh nhau cười nói vui vẻ.

Nghĩ đến đây Adaa khẽ thở dài, lâu quá rồi cô không gặp chị ấy, lịch trình dày đặc khiến cả hai không có thời gian trò chuyện với nhau như trước.

Một suy nghĩ lóe lên, Adaa vội bật tung chiếc chăn đang quấn chặt trên người ra rồi đứng dậy.

"Hay là mình hẹn chị ấy gặp mặt một phen!"

Suy nghĩ ấy khiến cô nàng vui vẻ nhảy nhót như đứa trẻ được cho kẹo. Adaa nhanh nhạy liền với lấy chiếc điện thoại toan gọi.

Chợt cô bỗng khựng lại, lỡ như chị ấy bận thì sao? Cô có đang làm phiền quá không? Những suy nghĩ ấy cứ len lỏi vào đầu cô như muốn đánh gục ý định kia đi.

Sự hứng thú vừa rồi chợt tắt ngấm, cô thật sự muốn gặp người chị yêu dấu của cô, cô nhớ chị ấy quá rồi nhưng lại sợ làm phiền đến chị.

Adaa đăm chiêu nhìn chiếc điện thoại trên bàn. Suy nghĩ của cô chia thành hai thái cực, nên và không nên, thật khó khi phải lựa chọn!

___

"Hi! Chị còn nhớ người em gái này không đấy"

"Đương nhiên phải nhớ bé iu của chị rồi! Sao thế? Tìm chị có việc gì vậy"

"Um... Sắp tới chị rảnh không?"

"Sắp tới chị có một job ở New Delhi, nhưng có việc gì cứ nói chị nghe"

"Đã lâu rồi chúng ta không gặp nhau nên em muốn hẹn chị đi chơi, ở quán cũ ấy, nhưng nếu chị bận thì thôi không sao"

"Sao lại không nhỉ? Đợi chị sắp xếp thời gian rồi báo lại với bé nha!"

"Ok chị! Hẹn gặp lại sau nha!!"

___

• Quán cafe A

Tại góc phòng, Adaa mặc một thân đen tuyền ngồi nghịch điện thoại, cafe trên bàn đã nguội từ lâu nhưng chiếc ghế đối diện vẫn trống không.

Ở một mình thế này khiến cô nghĩ ngợi lung tung, những suy nghĩ cứ nối đuôi nhau khiến lòng cô rối như tơ vò.

"Nãy giờ em đợi có lâu không? Chị xin lỗi nhé, do kẹt xe quá" Mouni thở hồng hộc, mặt đỏ như cà.

Từ lúc Mouni bước vào đến khi tiến lại đây, Adaa vẫn còn chìm trong suy nghĩ nên thoáng giật mình.

"Chị mau ngồi xuống đi, uống gì để em gọi"

"Nè em vẫn chưa trả lời câu hỏi của chị, đợi chị lâu không đấy"

Adaa nghe đến đây mắt rưng rưng, hai má ửng đỏ, trông như mèo con đang giận dỗi.

"Lâu lắm đấy nhá, lâu lắm lắm luôn, em còn tưởng chị không đến cơ" Mọi lo lắng của cô nãy giờ xem như được trút bỏ, cô giận người chị này lắm nhưng chẳng thể nào ghét nổi.

"Cho chị xin lỗi mà.. Lâu quá rồi chúng ta không gặp nhỉ" Mouni nhìn Adaa, trông em ấy chả thay đổi tẹo nào, vẫn y hệt như trước đây.

"Đúng là lâu thật đấy, em thật sự rất nhớ lúc chúng ta ở cạnh nhau khi quay Naagin a!"

"Chị cũng nhớ, nhớ cả Arjun thối và mama Sudhaa, lúc ấy vui thật"

"Giờ mỗi người đều có công việc riêng nên gặp nhau cũng khó. Cả chị nữa ấy, gặp còn khó hơn lên trời"

"Không phải chị đang ở đây rồi sao!? Được rồi được rồi, lát nữa chúng ta lượn vài vòng quanh trung tâm thương mại, dành thời gian cả ngày để "iu thương" nhau được không"

"Chị nói rồi đấy nhé"

Từ đó cả hai sống hạnh phúc bên nhau... Đùa thôi, nhưng chắc chắn đây là ngày ấm áp nhất của cả hai trong tiết trời giá rét.

Bonus:

Bonus:

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

___

P/s: một chiếc fic nho nhỏ dựa trên(hồi tưởng lại) buổi đi chơi của hai chị em, cũng là vì quá mong ngóng bọn họ ở cạnh nhau. Adaa vẫn luôn như thế, vẫn luôn là "baby girl" của chế Mon!!

CHỊ EM CHÚNG TA[Mon×Adaa]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ