Chapter 11

502 11 4
                                    

LUMIPAS na ang ilang araw ang sinabi sakin ni Sir Liam pero hindi ko padin nakakalimotan feeling ko na truma ako don e..

Biro lang....

Hamak mo mag iisa buwan at kalahati ka palang sa pinag tra-trabahohan yayain ka mag pakasal ng amo mo..
hindi lang yon hindi basta basta ang amo mo isang sikat na negosyante nakakaluka..

Pero may part sakin na nag bibiro lang si Sir Liam alam ko naman habol niya sakin e.. bigyan ko kono siya ng anak nakaka baliw nga naman....


Kala niya sakin aso...



Bakit hindi nalang siya mag ampon para mapadali pa ang gusto niya...nakakaluka ng dadamay pa ng problema...



"Ang lalim ng iniisip mo ah!ano bayan?"biglang sabi ni Joy naika balik ng ulirat ko..


"May ini isip lang na tao"sabi ko dito habang naka kulambaba sa lamesa... Kaka dating kolang galing sa opisina ni Sir Liam hanggang ngayon hindi ko pinapansin ng masyado si Sir Liam


Nakakahiya kasi kahit wala ako non pero nahihiya parin ako minsan nga kinaka usap ako ni Sir Liam kaso agad agad kong tinatapos ang topic na iilang ako sa kanya...


"Sino ba yang ini-isip mo ha?na iinlove kana ba?, ayieee!!!"Kinikilig na sabi nito habang tinutusok tusok ang tagiliran ko..


"Tangek,hindi ako na iinlove okay at tumigil kana nga nakikiliti ako"sabi ko dito habang umu usog papalayo sa kanya..



"So?bakit nga ano ba iniisip mo?kanina pa kasi ako nag kukuwento about sa love story namin ng jowa ko tapos ikaw lutang.."sabi nito sakin at tinarayan ako kaya natawa nalang ako sa kanya..


"Iniisip kolang kung saan ko ma tatagpuan ang tatay ko"pag dadahilan ko hindi ko puwede sabihin yung sinabi sakin ni Sir Liam sakin na yayain nyako mag pakasal...


Baka tawanan lang ako ni Joy pag nag kataon at baka hindi siya maniwala at sabihan ako na ang assuming ko masyado...


"Oh?, Kala koba wala na yung tatay mo?" Tanong ni joy sakin at halatang na gulat...



Agad naman ako tumayo sa kinauupoan ko at nilagay ang tasa na inuman ko ng kape.. naramdaman ko naman ang mga mata ni joy na sumusunod sa galaw ko...


"Ano kasi hindi namin totoong tatay si tatay Joseph,shaka kolang nalaman na hindi pala namin tunay na tatay si tatay Joseph noong namatay sila ni inay"sabi ko dito at humarap sa kanya nakita ko sa mata niya ang awa sakin...


"Pasensiya na Arianna kong na tanong ko yon"sabi nito sakin ngumite nalang ako sa kanya..


"Ano kaba okay lang yon"sabi ko dito at hinampas ang balikat niya...


"Ikaw ha!!!, nagagaya mona ang ugali ni Lin Lin ng hahampas"sabi ko sakin habang natatawa...


"Parehas lang naman kayo ng hahampas ano"sabi ko dito natawa naman siya sa sinabi ko pero bigla din itong nag seryuso...


"Alam din ba ng mga kapatid mo na buhay ang tunay niyong tatay?"tanong nito sakin na ika-tahimik ko hindi kopa kasi na sasabi sa mga kapatid ko..


"Wala pa akong plano sabihin sa kanila Joy eh"sabi ko dito at umupo sa kinakaupoan ko kanina..



"Dapat alam din nila parang hindi na mabigla meron kasi akong napanood sa drama na hindi matanggap ng anak na buhay ang magulang nila kaya hirap na hirap silang patawarin ito dahil daw noong nag hihirap sila wala daw ang magulang nila para damayan sila."pakukuwento sakin ni joy about sa pinanood niya


His Addictive Kiss (Liam Soldevillia Series#1)Where stories live. Discover now