Không biết thế lực nào đã giúp cậu dậy đúng giờ, chuẩn bị đi học đúng giờ, quả là một khởi đầu tốt đẹp mà. Mở cửa phòng thì đã thấy vị hàng xóm mới kệ nệ phân loại rác vào từng túi đen, đang ngồi xổm trước cửa phòng, cả hai cúi chào như phép lịch sự, chẳng hiểu sao mới gặp hai lần thôi mà cậu cứ cảm tưởng anh ta rất hậu đậu luôn điển hình như cái cây anh ta đang cố nhét vào cái chậu có sẵn đất từ trước và đếch thèm bỏ bọc ni lông ở rễ cây ra, đất đếch thèm sới, cứ chỗ nào lõm là anh ta nhét đại vào hết. Như chợt nhận ra điều gì anh ấy nói với ra với tôn giọng dễ chịu cực kì luôn ấy, khác hẳn những lời chê trách cà cằn nhằn của những người xung quanh cậu.
-" À... cậu nhóc hàng xóm ơi, phòng cậu có búa không? Tôi muốn treo vài bức tranh."
-" Tất nhiên rồi, anh đợi một lát."
Đưa cho anh ta chiếc búa cậu cũng đóng cửa và rời đi, cảm giác được nhờ vả cũng không tệ.
Học xong nửa buổi, cậu không về nhà ngủ như mọi khi mà phải đi tìm việc làm thêm mới đã, nay đã gửi vài mail cho các cửa hàng thì chí ít cũng có một tiệm gà rán gần trường đã nhận cậu làm shipper, nói chung là nó khá vất vả nhưng thù lao cũng kha khá, hết đơn sớm là về thoải mái, chỉ cần có bằng lái xe mô tô là đủ điều kiện.
Phải nói là cực kì cực kì suôn sẻ luôn ấy, cậu vào làm luôn, vui ở chỗ là tiền lương nhận cuối ngày, biết vậy cậu làm sớm hơn rồi.
Hơn bảy giờ tối, một buổi làm việc về sớm như này thật thong thả, loạt soạt sờ những đồng tiền trong túi áo làm các dự định trong đầu cậu quay mòng:" đây, nhìn tiền đi em, khoa khôi của lớp ơi, nay đi karaoke với anh một đêm nhé..." nghĩ thôi đã thấy sướng rơn người.
Hình như cậu quên quên cái gì thì phải, bước lên cầu thang đã ngửi thấy mùi quế hồi thơm nồng, à, là cậu có hẹn với anh hàng xóm về món bò hầm, cậu tặc lưỡi với suy nghĩ của mình.
" Hoặc thịt người hầm? Đại loại vậy."
Cậu chắc chắn rằng bản thân chẳng phải người quá gan dạ hoặc là tính cách hiếu thắng tò mò đâu, việc ai người đấy làm, nước sông không phạm nước giếng là được, rây vào chỉ tổ mệt thân.
Đúng đời, luôn cho ta vào thế bị động, nhưng mà cậu thích thế sáu mươi chín hoặc nằm nghiêng ráo nước cơ mà, đếch phải là việc đứng hình khi anh hàng xóm họ Kim kia tươi cười mở cửa ngó đầu ra như bộ phim kinh dị, lạy chúa, anh ta còn đeo kính cận nữa, trông biến thái hết sức.-" Xin chào, tôi đã nấu xong rồi và đợi cậu sang đây, tắm xong rồi qua nhé!"
-" Vâng." Cậu muốn tự vả vào mồm quá, có điềm rồi mà vẫn mạnh miệng nhận lời anh ta làm cái chó gì nữa.
" Từ từ đã, thế đéo gì phải tắm rửa sạch sẽ? Anh ta định lấy mình làm bữa tối hay gì? Hay là ăn xong rồi lăn giường luôn? Wtf! Hay đéo tắm nữa???"
" Mà mình làm đàn ông rồi thì sợ cái chó gì? Sang ăn một bữa thôi mà."
" Khoan đã, lỡ như anh ta bỏ gì vào trong đồ ăn rồi nhân cơ hội cướp sắc thì sao?..."