6 Months Ago
Gaius
"Isa pa!" Malakas na sigaw ni master sa amin habang nag-eensayo sa labas ng kakahuyan ng Heryth mountain. The three of us were doing push ups with boulders on our backs just by using our one thumb.
"Rogwer! If you won't put strength to your thumb that will eventually break! Now strengthen up!" Sigaw ng master namin at bigla itong hinampas ng latigo sa likod niya at napapahiyaw naman ito sa sakit.
"Y-YESSIR!" Sigaw naman nito ng malakas kaya napangisi ako.
He's just 10 years old and he's doing his best to train. I'm proud of my younger brother.
Natapos na namin ang pag-eensayo namin kaya kumain na kami ng dala dala naming baon at umalis na si master para maglilingkod sa Hari ng Lemore.
"Gaius, ganiyan ba talaga ka lupit si master Gravien? Andami na ng sugat sa likod ni Rogwer. I think he won't even last." Sabi ni Zenith sa tabi ko at tiningnan namin si Rogwer na namumutla na sa tabi namin.
"I think I just saw myself from the past from him. He's gonna be okay." Sabi ko naman nito at nagpapatuloy na sa pag-kain. "I guess. I saw mine too." Sabi ni Zenith at kinain ang dried fish. Napansin naman kami ni Rogwer na pinag-uusapan namin siya kaya nagalit naman ito.
"Why do you guys always makes fun of me?!" Singhal nito kaya napakunot naman ang noo ko sa sabi nito. "Cause you're a pussy ass bitch, who can't even lift a single boulder." Pag iinis ko nito at pumula naman ang buong mukha niya at biglang sumulong sa akin at sinapak ang mukha ko kaya nahulog ang kinakain kong baon at napahiga ako sa lupa!
Sinapak ko rin ito hangga't sa nagsapakan na kaming dalawa.
"Oi, oi tigilan niyo na nga iyan! May alikabok na sa kainan ko oh!" Sigaw naman ni Zenith at inawat na kaming dalawa ni Rogwer.
-----
Nagpunta kaming tatlo ni Zenith at Rogwer sa Salsiarra para maglakwatsa at kung may mabili kaming gusto namin ay bibili kami. Tiningnan ko ang mukha ni Rogwer sa tabi ko na puro pasa ang mukha nito and I can't help but snort. Nasa gitna kasi namin itong nakalakad.
I can see Rogwers's ugly angry face glaring at me at suminghal ito. "Shut up! Oldie!" Sigaw naman nito at napatahimik ako saka tiningnan ang natural kong buhok sa ibabaw ng mga mata ko na may mga puting strands tapos bumaling ng tingin sa batang ito.
"I'm fucking 13!" Singhal ko naman pabalik sa batang ito pero sumumbat pa rin ito. "Hah?! 13?! You don't look like one!" Pamumukhang sigaw nito sa akin.
Rinig ko naman na napabuntong hininga si Zenith sa tabi ni Rogwer and shrugged his shoulders. "Here we go again."
"I can literally kick your ass up from up here, idiot." Pagbabanta ko sa kaniya dahil mas matangkad ako sa kaniya. I'm 5'6 in this early age kaya mas mataas ako and he's 4'11.
"And I can bit your leg off-" bigla nalang itong may nabanggang babae na may dala dalang basket kaya nabitawan niya 'yon!
"Rogwer! Look where you're goin' you, idiot!" Singhal ko ulit sa bata at nagmamadaling ipinulot ang basket at nagmamadali din naman itong ipinulot and mga prutas sa lupa. "S-Sorry, my lady. Ang kuya ko kasi iniinis ako."
BINABASA MO ANG
The 4 Of The Worst
FantasyELEMENTAL GUARDIANS SERIES 5 (SOON WITH 3 CHAPTERS) Prince Berton finally ascended the throne of Lemore Kingdom and the previous King's Elemental Guardians died by old age, one by one. The Kingdom was peaceful in his reign and now that King Berton a...