Trong cuộc đời mỗi người, chúng ta ai cũng đều phải đưa ra những lựa chọn khác nhau để quyết định một sự kiện quan trọng gắn liền với bản thân.
Nhưng có bao giờ mọi người cảm thấy quyết định đó là sai chưa?
Có bao giờ bản thân mình, khi nhìn lại về quá khứ, sẽ suy nghĩ rằng: "Giá như lúc đó mình đừng làm như thế" hoặc đơn giản như "Giá như lúc đó chúng ta đừng gặp nhau"
"Giá như lúc đó chúng ta đừng gặp nhau, thì tớ sẽ không đau khổ như thế này đâu cậu nhỉ?"
Mặc dù chuyện trôi qua đã lâu, nhưng khi nhớ lại những ngày tháng ấy, cảm xúc như ùa về.
Tớ nhớ cậu, thật sự đấy.
Nhớ cái cách cậu đã từng nhìn tớ đắm đuối.
Nhớ cái cách cậu để ý đến những điều nhỏ nhặt nơi tớ.
Nhớ cái cách cậu đã luôn ân cần quan tâm và chăm sóc tớ.
Hay thẳng ra thì, tớ nhớ cậu của trước kia.
Nhưng giờ cậu khác lắm, chẳng còn như trước kia nữa rồi.
Những lời hứa trước đó cậu cũng chẳng màng tới nữa. Những hành động lặp đi lặp lại tới mức tớ cũng dần cảm thấy bản thân tớ cũng đang dần thay đổi, tớ cảm thấy bản thân chẳng thích cậu như trước nữa.
Có lẽ việc hy vọng quá nhiều để nhận lại toàn những thất vọng đã khiến tớ trở nên như thế.
Đôi khi nghĩ lại tớ cũng thấy tiếc lắm chứ, tiếc cho một mối tình mà bản thân đã từng rất trân trọng. Nhưng liệu đây là thử thách của cả hai, hay là một dấu hiệu rằng chúng ta nên dừng lại?
Liệu rằng sau này chúng ta sẽ như thế nào?
Liệu rằng quyết định lần này của tớ là đúng, hay lại là một sai lầm nông nổi?
Giá như lúc đó chúng ta đừng gặp nhau thì thật tốt nhỉ?
Tớ sẽ không phải suy nghĩ quá nhiều về cậu.
Cậu cũng sẽ chẳng phải dành quá nhiều thời gian cho những đòi hỏi của tớ.
Và chúng ta sẽ không phải quên nhau...