Chapter 11-Ranz Returns

24 1 0
                                    

Jessica's POV :
>>cute talagah ni Owy... Habang tinitingnan ko mga pics nmin... Cute nia tlgah.. D ako magsising sagutin ko sia..

>>nagulat ako ng may bigalng nagsalita.. Pero bakit parang familiar sakn yung boses na yun.. Kaya tumingin ako sa nagsalita...
Si.......
-

-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
R
-
-
-
.....anz???? Ano???

Ranz: sori im' late... (Smiling)

Owy: ikaw tlgah pre... Lagi ka nlng late.. (With friends sign) so for now... I want you to meet my soon to be girlfriend.. She's Jessica(halatang nagulat si ranz pagkasabi ni Owy)

Ranz: yam???? Is that you???

Owy: magkakilalala kau???

(D pa kilala ni Owy na si Ranz pala ang chilhood friend niang si Kyle.. It means.. Ranz @ Kyle are one...)

Jessica: no.. We don't know each other....

Owy: so?? Let's eat??

Ranz: sure...... (Sad voice)

**after the dinner

Owy: pre.ikaw muna bhala sa soon to be girlfriend ko ha.. (tinapik nia si ranz sa balikat)

Ranz: sure pre..

Owy: jessica..i gonna go to the parking area..kukunin ko lang yung car..

Jessica: ok..i will wait.. (with smile)

Owy: pre..ikaw muna bahala dian ha..ill be back.

(umalis na si Owy)

Ranz: can we talk?

Jessica: nag uusap na nga tayo dba??

Ranz: yes..i mean..ung serious..

Jessica: galing mo rin no??...babalik ka dito para guluhin nanmn ako at paasahin?!!..kung kelan nakamove on nako sa nangyari..dba sabi mo 5 years ka lang mawawala..in that years past,im still waiting for our relationship..pero ako??? ano?? pinagmukha mokong tanga!!..i mean tanga na nga ako dba???..and yes! mahal kita! since were young and teen but i d'dnt say my feelings to you cos' im scared na baka umiwas ka skn..yung sinabi mong 5 years naging 10 years??!! wow ha! galing! lier than ever!! i really hate you so much!

Ranz: no jessica.. im not a lier..oo nagtagal ako sa states,and because of us....kase i hope na pag nagtrabaho at nag aral ako dun may mapapatunayan ako sayo na kaya na natin..yes..mahal na rin kita..as same..kaya lang ako bumalik dito para hanapin ka pero parang im last at lost in the end..but i will never give up on you..you're always my yam..

Jessica: stop.! not now Ranz..im not your yam anymore.. d nako katulad nang dati..past is past nga dba..sori but not sori because were in the present now..not in the past..

Ranz: i will never give up on you..

Jessica: bahala ka sa buhay mo!! and don't call me your Yam anymore!..

(dumating na si Owy)

Owy: Jessica,lets go..

Jessica: ahm..Owy..i have something to tell you..

Owy: what ??

Jessica: im your Girlfriend now.. :-)

Owy: really?? yes!! yes!! finally!!

Jessica: no problem..you deserve it babe..

Ranz: congrats pre.. i gonna go home na.. mauna nako sa inio ha. (halata ko naman na masakit yung gnawa ko sa kania..but he deserve that..)

Owy: bye pre... ingat ha.. sana mahanap mo na tlgah ung hinahanap mong girl.

Ranz: slamat pre..

>>>nasaktan ko ata ng sobra si Ranz..sinaktan na ko ng minsan pero yung feeling na nung makita mo ulit sia ,biglang nag flashback lahat skn..parang hndi na galit yung naramdaman ko parang pagmamahal na ulit..in the first place i feel im angry but now i feel i have this feeling again..bumlik lahat ng nangyari before..and now we finally meet again,my heart beats so fast na parang walang nangyari before..na nasaktan tlgah ko.. nung una nahirapan ako pero dumating si Owy sa buhay ko..nwala lahat ng skit na naramdaman ko in the past.. i promise in my self that Owy is my last.. i ddn't know na Si Ranz and Owy are childhood friends.. Si kyle at su Ranz ay iisa lang..d ko kase snbi kay Owy ang Real name ni Ranz..but its not important..how i will pretend as Owy's girlfriend..i ddn't know the feeling before im inlove to Owy..bigla ko nlng nafeel na mahal ko ulit si Ranz...dati galit ang nararamdaman ko pero ngaun nag flashback na ulit lahat ng pagkainlove ko sa kania dati.... pero sinagot ko na si Owy..at yun nalang ang papahalagahan ko starting now..

*Owy and I are on the way to my house*

@my house

Owy: thanks babe kase nafeel mo na lhat ng sacrifice ko para satin or para sayo...

Jessica: no problem babe...

Owy: sgeh na..pumasok ka na sa loob bka mahamugan ka pa..gabi na rin eh...

Jessica: thank you my night and shining armor.bye na uwi ka na rin ha..(paalis nako)

Owy: wait babe!! wala bang goodbye kiss?? (sabay turo sa cheeks)

Jessica: ikaw tlgah???? sgeh na nga.. (sabay kiss ko sa cheeks niya.)

Owy: bye babe!!! (he waving his hands before siyang pumasok sa car..)

(pumasok nko sa bahay)

*end of chapter 11

----im really sori for ny super duper late update.. sobrang naging busy lang talgah ko sa skul..but ill try to do my best for my PATIENCE readers.. labyuu all!!

❤❤UNFORGETTABLE LOVE❤❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon