Donazel's POV:
*on the phone*
Donazel: grabeh nmn yun bess. Your heping na nga tas ikaw pa tong napapasama.. Grabeh ha.. Masakit sa bangs yan.(pabiro kong sinabi para tumawa nmn to)
Jessica: sinabi mo pa bess.. ! Nko!! Kung wala lng sprain yun sa kamay, dadagdagan ko pa yung injury nia!!!
Donazel: just calm bess. You ask his name ???
Jessica: matatanong ko ba yung pangaln nia sa sungit na yun!!!!
Donazel: may point ka rin nman bess eh.. Pero dba nasabi mo rin sakin na the guy needs his nurse??
Jessica: yah., bkit mo nga pla naitanong???
Donazel: hmm.. Naiisip ko lng na, bkit hndi nlng ikaw yung maging temporary nurse nung guy?? Kesa mag bayad ka pa ng pang pasweldo?? Dba?? As in dapat makita nia na hndi mo tlgah sadya yung nagyari sa kania.. Para din ma feel nia na may concern ka rin sa kanya khit slight lng,, even masungit sia sau????
Jessica: no way!!!! I dont like that guy!! Bess.. Ugali plng d na kmi magkakasundo noh?? Panu pa kya kung makasama ko sia???!!!! Kung dun lng sa masungit na yun, wag na uy!!!!
Donazel: ok, chillax bess. Baka malay mo, hndi pla yun ang ugali ng guy.. Siguro hndi pla sia masungit,mabait pla sia.. Siguro nabigla lng sia sa nangyari ....
Jessica: gudnyt na bess.. Inaantok nko eh...
Donazel: ano ba yan!!.. Haba haba ng explanation ko tas aantukin ka lng pala..(sad voice)
Jessica: sori tlgah bess.i felt so tired na this day eh...
Donazel: sgehsgeh.. Take a rest na..
Jessica: gudnyt bess.
Donazel: gudluck to you tomorrow and kay mr. Sungit!!.. Gudnyt din !!!bye!
*call ended*
√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°√°
Jessica's POV:
>>katatawag lng ni bess... Alam nia na lahat yung nagyari ngayong araw na to.. Kase naikwento ko na sa kanya kanina.. Siya lng tlgah ang pinagkwekwetuhan ko madalas.. Mga busy kasi sila Bam.... Mga HAPPYSONS yun eh. (Happy Persons) kahit maraming problema yung mga kaibigan ko na yun, sa mga tawanan lng nila mga dinadaan, tas pagnagtatawanan sila,parang wala silang problema., kaya nga minsan or sabhn na nting madalas,.. Nakakahawa na ...hahahaha(jowk)
>>tomorrow na pala , i will the guy... Para dalan ko ng mga foods.. Pero napag isip isip ko, parang tama rin sguro si bess eh,, SIGURO nga nabigla lng ung guy.. Pero ewan rin...i felt so sleepy na.. Inaantok nko.. Anong oras na rin ba??? Ahmm.. 11:45 pm.. Gush!. Mag kakaeyebugs ako neto..
Sleepppppppp.. ZzzzzzzZzzzzZzzzZzZZzzz!!!
(Morning)
*im ready nang pumunta sa hospital
*im on the way na@ the guy's room
Jessica: . I brought here your foods..
(Nakaharap kase ko sa kanya pra ipakita yung mga binili ko.. Ng bigla niang hawakan yung kamay ko)
Owy: im so sori about last day.. Nabigla lang tlgah ko about what happened.. Sori for my attitude na naipakita ko sau..,
Jessica: wow? Is that you???? (Patawa kong sinbi,bago sia magsalita umayos muna sia ng higa-upo na style sa bed nia)
Owy: look... Im serious ?
(eyes to eyes kami!!! Gush!!.. Seryoso nga siya)
Jessica: akala ko nga masungit ka eh.. Pero may tintago ka rin palang kabaitan... Sabi nga nila "dont jugde na person you didnt know about their real life.... So pwedeng bitiwan mo yung kamay ko???(with a small smile, medyo nag bablush na rin ako,? Slight?? Ewan?.. Tas nagulat si Owy)
Owy: oh, im sorry
(Bigla niyang binitiwan kamay ko)Owy: thank you nga pala sa foods..
Jessica: welcome.. Eh it's my fault nmn eh..kaya dapat akong bumawi sayo.. And by the way im Jessica,...
Owy: yeah.. I know.. You already introduce youreself na dba??.. Last day..
*-**-*-*-*-*-*-*-*-**-*-**-*-*-*-*-*-*-**-**-*-*---*-*-*-*--*-*-*
End of Chapter 3
Nagkakilala na sila Jessica @ Owy.. Magiging close kaya sila??? Ahmm..keep reading!*11:04 na.. Kaya pa to.. Isang chapter pa ulit..
Sori for the long slow updates!..
Ahm.. Mag fufull tagalog na lng siguro ko kse nakakahya na sa mga wrong grammars ko.. Napahiya nko,.. Sa mga comments nila eh.. Nakakahiya nman..Thanks for reading!! Leave a comment and dont forget to vote!..
(Nakakabad vibes na.. Parang ayoko ng ituloy tong story ko.. Mag comment kayo if maganda story ko pra maituloy ko yung story ko.. Or mag comment rin kayo if ayaw nio ng story ko para d ko na siguro ituloy.. Nakakabad vibes na eh.. Huhuhuhuhh ;( )
BINABASA MO ANG
❤❤UNFORGETTABLE LOVE❤❤
Teen Fiction... . ....Mahirap iwanan ng isang guy na minahal mo ng sikreto......Childhood friend si Ranz @ Jessica,starting they grow old, their become friends at hindi LNG pala friends ang nafeel niang dalawa para sa isa't isa.. More than that???? They were ha...