Khi bóng rổ và hiphop chạm mặt...

2K 156 29
                                    

Hạ Long, tháng 8 năm 2010.

"Mẹ ơi!"

Tiếng Ninh vọng vào từ ngoài ngõ.

"Mẹ, con đậu Hòn Gai rồi nè!"

Ninh vội vã buông dép chạy vào nhà, tay cầm chặt giấy báo trúng tuyển phi thẳng xuống bếp.

"Ô, thế là Ninh nhà ta đậu cấp 3 rồi ấy à?" - Mẹ Ninh lướt nhìn giấy báo trong khi Ninh lộ rõ vẻ mặt tự hào chờ đợi bà sẽ khen thêm - "Ninh giỏi thật đấy, chúc mừng trai yêu của mẹ nhá!"

Cậu vui sướng lấy lại tờ giấy từ tay mẹ, mân mê mãi từng dòng chữ in trên giấy.

"Con cảm thấy cấp 3 sẽ rất vui mẹ ạ."

"Chỉ cần con cảm thấy vui thì mọi thứ xung quanh đều sẽ vui với con" - mẹ Ninh vẫn vừa dở tay nấu ăn vừa trò chuyện với cậu - "À, mẹ nghe bảo trường có sân bóng rổ cũng rộng đấy Ninh ạ."

"Sân bóng rổ... rộng hả mẹ?"

Mắt Ninh bỗng sáng rực lên. Chẳng là lâu nay cậu đã có đam mê với bộ môn bóng rổ này, nhưng lại chưa thể tìm thấy một sân chơi nào đủ rộng để cậu tự tập cho thoải mái. Và giờ đây, lời mẹ nói như đưa cậu đến một làn gió mới vậy.

Cậu vội quay người chạy vào phòng, tay với trái bóng rồi chạy thẳng ra cửa.

"Ơ, gần đến giờ cơm rồi đi đâu đấy con?" - Mẹ Ninh ngoái ra nhìn, ngạc nhiên hỏi.

"Con đi thăm quan trường một lát nhé mẹ, con sẽ về sau..." - Chưa kịp dứt lời, cậu đã vụt chạy về hướng đường đến trường THPT Hòn Gai, dáng vẻ tíu tít ấy cứ chạy xa mãi, cho đến khi khuất dần, dừng chân ngay tại sân trường - nơi mà cậu sẽ viết thêm nhiều kỉ niệm đẹp ở nơi đây.

-----------------------------------------------------------

"Ninh Tôm ơi!"

"Ninh ơi, có nhà không đấy?"

"Ninhhh"

Ninh đẩy cửa ngó ra, tay dụi dụi mắt sau giấc ngủ trưa.

"À, bọn mày hả."

"Chiều nay còn lịch thi đấu mà" - một đứa nhắc - "Này, đấu với bọn trường bên cạnh đấy. Nghe bảo chúng nó toàn đi thi tuyển."

"Xời, thi tuyển thì sao?" - đứa khác ngồi sau xe hích cùi chỏ - "Câu lạc bộ bọn mình cũng đỉnh mà. À mà thằng Ninh lát nhớ mang theo bóng nhá, chuẩn bị đi, tụi tao vọt lên trước đây."

Chưa kịp đợi Ninh đáp lại, đám bạn đã đạp xe lách cách rời đi. Vốn dĩ lâu giờ Ninh không cần bạn bè phải đến giục đi như thế này, mà vì thời gian thi đấu này trùng với lịch thi cuối kỳ nên cậu có chút thiếu ngủ. Chỉ có tiếng gọi của chúng nó mới đánh thức cậu dậy nhanh chóng được.

Ninh vào nhà, với tay lấy bộ đồng phục bóng rổ, tiện đá trái bóng ra trước bậc thềm nhà.

"Ừa, mà thi tuyển thì có sao" - Ninh tự lẩm bẩm - "Nam thần bóng rổ ở đây mà, hôm nay nhất định quyết thắng!"

Cậu vội xỏ thêm đôi giày, dắt chiếc xe đạp ra cổng, lách cách đạp rời đi.

-----------------------------------------------------------

[Fanfic] Mong Muốn Của Cậu Là Mệnh Lệnh Với TớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ